10 bệnh lạ khiến bác sĩ “đau đầu” năm 2014


Chủ nhật, 04/01/2015 | 00:38


(ĐSPL) – Medical Daily đã liệt kê 10 căn bệnh lạ được xem là những trường hợp y học kỳ bí năm 2014.

(ĐSPL) – Medical Daily đã liệt kê 10 căn bệnh lạ được xem là những trường hợp y học kỳ bí năm 2014.

1. Người phụ nữ vẫn sống dù không có tiểu não

Một người phụ nữ 24 tuổi được đưa vào bệnh viện ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sau khi xuất hiện các triệu chứng chóng mặt và buồn nôn. Kết quả chụp cắt lớp thật kinh ngạc khi cô không hề có tiểu não.

Cô chia sẻ, năm lên 4 tuổi cô mới có thể tự đứng một mình và khi lên 6 tuổi, cô mới nói rõ ràng. Ngoài ra, cô luôn gặp phải vấn đề về giữ thăng bằng.

Tuy nhiên, mặc dù không có tiểu não, cô vẫn sống bình thường, lập gia đình và có một con gái.

2. Người phụ nữ luôn nghe thấy bài hát vang vọng bên tai

Susan Root, người phụ nữ 65 tuổi, Anh luôn nghe những âm thanh kỳ lạ trong đầu và không thể ngủ được. Bà Susan đã không thể ngủ yên suốt 4 năm nay vì lúc nào trong đầu bà cũng vang lên âm thanh của bài hát "How much is that Doggie in the Window" mà bà đã nghe cách đây 4 năm.

Suốt 40 năm qua, chồng của bà phải hét lên mỗi lần muốn gọi bà vì bà đôi khi không thể nghe thấy bất cứ điều gì ngoài các bài hát.

3. Đau nửa đầu không rõ nguyên nhân

Một số người trước khi lên cơn đau nửa đầu thường cảm thấy như có ánh đèn hoặc vệt sáng di chuyển liên tục trước mắt. Một số bệnh nhân có thể nhìn thấy hào quang, nhưng sau đó không có biểu hiện cơn đau nửa đầu hay bất kỳ loại đau đầu nào.

“Nếu bố hoặc mẹ có tiền sử đau nửa đầu thì 40\% khả năng con của họ cũng mắc chứng đau nửa đầu. Nếu cả bố và mẹ đều mắc thì tỉ lệ con mắc phải các chứng đau đầu là hơn 90\%”, Daily Medial đưa tin.

4. Cậu bé không cảm thấy đói, khát nước

“Chính xác 1 năm trước, Landon Jones thức dậy và không cảm thấy đói, khát nước. Hiện giờ, cậu bé 12 tuổi và bố mẹ thường phải ép cậu ăn uống để có thể sống”, theo Medical Daily.

Trải qua nhiều lần xét nghiệm, các bác sĩ vẫn chưa thể chẩn đoán chính xác căn bệnh của bé trai người Mỹ và tìm ra phương thức can thiệp hiệu quả cho Landon.

5. Người phụ nữ vẫn sống dù tim ngừng đập 45 phút

Ngay sau khi sinh con bằng phương pháp mổ, sản phụ Ruby Graupera-Cassimiro, 40 tuổi, bang Florida, Mỹ, đã bị ngưng tim.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, 45 phút sau khi tim ngừng đập, sản phụ đã sống lại.

Các chuyên gia y khoa thế giới vẫn chưa thể giải thích nguyên nhân khiến tim của Ruby đập trở lại.

6. 200 bé gái phát bệnh sau khi tiêm vắc xin HPV

Vào tháng 5/2014 tại El Carmen, Colombia, 200 bé gái phải nhập viện cấp cứu vì có cùng triệu chứng buồn nôn, đau bụng và tê ở tay.

Điều gì đã gây ra sự trùng hợp kỳ lạ trên quy mô rộng như vậy, sau khi các bé được tiêm vacxin ngừa HPV? Các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được sự việc này.

7. Người phụ nữ lên cơn động kinh mỗi khi nghe giọng hát của ca sĩ Ne-Yo

Cô Zoe Fennessy, 26 tuổi, tại Nottinghamshire (Anh), bị nôn mửa, cơ thể tê cứng và lên cơn động kinh mỗi khi nghe giọng hát của nam ca sĩ Ne-yo. Bà mẹ người Anh luôn phải đeo tai nghe mỗi khi đi mua sắm hay tới những nơi công cộng để tránh nghe phải giọng ca này.

Các nhà khoa học gọi đây là bệnh động kinh âm nhạc nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

8. Bé trai sinh non dễ tử vong hơn bé gái

Đầu năm 2014, các nhà nghiên cứu Anh khẳng định, bé trai sinh non có nhiều khả năng chết sớm hơn bé gái. Các nhà khoa học tin rằng, sự chênh lệch này là kết quả của sinh học, nhưng vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân.

9. Người đàn ông có trái tim xoay 90 độ

Sau vụ tai nạn xe máy ở Italy, người đàn ông 48 tuổi có trái tim tự xoay 90 độ.

Bên trong cơ thể, trái tim của người đàn ông tự xoay chuyển hướng sang phải trong khi bệnh nhân vẫn tỉnh táo.

Các bác sĩ đã phát hiện những tổn thương ở lồng ngực của ông vào thời điểm xảy ra tai nạn, khiến không khí rò rỉ khỏi hai buồng phổi và tích tụ trong khoang ngực và làm điều chuyển trái tim sang phải.

Khoảng 24 tiếng sau đó, các bác sĩ đưa trái tim trở về vị trí ban đầu. Thật kinh ngạc khi tim của người này không hề bị tổn thương gì.

10. Sau tai nạn, một người Úc nói được thành thạo tiếng Trung

Một nam thanh niên người Úc, Ben McMahon, 22 tuổi, tỉnh dậy sau cơn hôn mê vì tai nạn xe hơi nghiêm trọng, anh ta đã quên một phần tiếng Anh, tiếng mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên, Ben McMahon lại nói thành thạo tiếng Trung (tiếng Quan thoại).

Các nhà khoa học vẫn chưa có lý do chính xác lý giải về trường hợp của Ben. Tuy nhiên, các bác sĩ của Ben cho rằng, đây là hiện tượng “bilingual aphasia” - những ngôn ngữ khác nhau được lưu giữ tại các vùng não khác nhau và khi vùng ngôn ngữ nào bị thương tổn thì có thể chuyển sang vùng lưu giữ ngôn ngữ khác.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-benh-la-khien-bac-si-dau-dau-nam-2014-a77501.html