10 lợi ích tuyệt vời từ… ngủ nude


Thứ 5, 13/11/2014 | 07:39


(ĐSPL) - Khoa học đã chứng minh rằng, ngủ nude đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

(ĐSPL) – Hầu như mọi người đều ngần ngại hoặc cảm thấy không hài lòng về cơ thể nên không muốn ngủ nude. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng ngủ nude đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Giấc ngủ sâu hơn

Bạn đang bị dày vò bởi chứng mất ngủ? Hãy thử chút bỏ xiêm y khi ngủ để thay đổi tình trạng đó. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi rơi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

2. Tự tin

Thông thường, mọi người sẽ cảm thấy dễ bị tổn thương khi ở trong tình trạng khỏa thân. Tuy nhiên, ngủ nude giúp cơ thể bạn được thoải mái và ít có nguy cơ mắc chứng rối loạn ăn uống hay trầm cảm. Đồng thời, ngủ nude giúp con người nâng cao sự tự tin trong cuộc sống.

3. Tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể

Khi bạn chìm trong một giấc ngủ sâu, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể bạn sẽ tăng lên. Do vậy, về cơ bản, cơ thể của chúng ta sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn ngay cả khi chúng ta đang ngủ.

4. Tăng lượng hormone Oxytocin

Oxytocin là một loại hormone được tiết ra trong quá trình liên quan đến tình dục. Ngủ nude là một cách tự nhiên giúp tăng lượng hormone oxytoxin, khiến bạn thực sự cảm thấy gợi cảm và hạnh phúc.

5. Giảm căng thẳng

Ngủ nude sẽ giúp bạn thư giãn và một giấc ngủ sâu là cách tự nhiên để thoát khỏi cảm giác căng thẳng.

6. Làm chậm quá trình lão hóa

Khi bạn mặc quần áo ngủ, cơ thể bạn được ấm áp và điều này gây trở ngại cho việc sản xuất HGH, loại hormone sinh trưởng của người giúp phục hồi các tế bào da. Ngủ nude giúp cơ thể bạn luôn cảm thấy thoải mái và làm chậm quá trình lão hóa. Cơ thể càng sản xuất nhiều hormone HGH, bạn sẽ càng ít nếp nhăn hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 lợi ích tuyệt vời từ… ngủ nude

7. Cải thiện tuần hoàn máu

Khi bạn nằm xuống, quá trình lưu thông máu của cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn. Việc mặc quần áo khi ngủ sẽ càng gây cản trở cho hoạt động tuần hoàn máu.

8. Giữ thân hình thon gọn

Khi lượng hormone gây căng thẳng cortisol thấp hơn và tỷ lệ trao đổi chất cao hơn, bạn sẽ không còn chất béo tích lũy trong cơ thể. Thực tế cho thấy, những ai ngủ nude thường ít bị béo bụng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 lợi ích tuyệt vời từ… ngủ nude (Hình 2).

8. Bảo vệ “vùng kín”

Ngủ nude giúp các bộ phận được thông thoáng, giảm các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa như nấm men hay viêm nhiễm âm đạo.

9. Làm đẹp da

Khi ngủ nude, làn da sẽ được thông thoáng và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn so với việc ngủ mặc quần áo. Điều này góp phần cải thiện và thúc đẩy quá trình trao đổi chấp trong cơ thể, đồng thời, tăng cường tiết bã nhờn và mồ hôi để giải phóng các chất dầu trên cơ thể. Cơ thể sẽ được tăng cường sức đề kháng, giúp chúng ta có làn da trẻ đẹp.

10. Giảm đau hiệu quả

Việc ngủ nude giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện chứng táo bón mãn tính, tiêu chảy mãn tính, đau lưng và đau đầu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loi-ich-tuyet-voi-tu-ngu-nude-a44092.html