10 sự thật ngạc nhiên và đáng sợ về sức khỏe


Thứ 6, 10/04/2015 | 00:01


(ĐSPL) - Có một số sự thật về cơ thể con người khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí là sợ hãi. Dưới đây là 10 sự thật về cơ thể có thể giúp ích cho bạn.

(ĐSPL) - Có một số sự thật về cơ thể con người khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí là sợ hãi. Dưới đây là những sự thật về cơ thể để giúp bạn có những lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật:

Tắm bia giúp trẻ em khỏe mạnh

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 sự thật ngạc nhiên và đáng sợ về sức khỏe

Một số vùng ở Malaysia, các em bé được tắm trong bia để bảo vệ khỏi bệnh tật. Theo nghiên cứu khoa học, bia có thể bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật và mang đến cho em bé làn da khỏe mạnh. Trẻ sơ sinh được đặt trong bồn nhỏ với một ít bia hoặc được lau người bằng khăn đã thấm bia.

Hơn 6 triệu vi khuẩn sống trong miệng

Miệng dường như là ngôi nhà lí tưởng cho vi khuẩn. Có hơn 6 triệu vi khuẩn sống trong miệng bạn. Trong miệng có nhiều thức ăn, nước uống và nhiệt độ thuận lợi khiến cho vi khuẩn có thể sinh sôi nhanh chóng. Chúng có thể sinh sôi và thành hàng triệu con chỉ trong 5 giờ. Đây chính là lí do bạn nên đánh răng sau khi ăn.

Đập nhẹ đầu ào tường giúp đốt cháy calo

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 sự thật ngạc nhiên và đáng sợ về sức khỏe (Hình 2).

Mọi việc chúng ta làm đều khiến cơ thể tiêu hao năng lượng. Ngay cả việc bạn đập nhẹ đầu mình vào tường hoặc cửa kính cũng có thể đốt cháy khoảng 150 calo mỗi giờ.

Ruồi nôn vào thức ăn trước khi ăn

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 sự thật ngạc nhiên và đáng sợ về sức khỏe (Hình 3).

Bạn thích thưởng thức những món ăn bán ở hè phố? Nếu bạn có sở thích này thì bạn nên suy nghĩ lại. Một sự thật là ruồi không thể ăn thức ăn ở dạng cứng. Khi ruồi ăn, nó không chỉ đậu trên những món ăn mà còn nôn lên thức ăn cho đến khi đồ ăn biến thành dạng lỏng thì chúng hút tất cả vào. Bạn chắc chắn sẽ không thích việc mình phải ăn chung đồ ăn với ruồi, bởi vì ruồi ăn tất cả mọi thứ kể cả những thứ mà ta cho là kinh tởm nhất.

Râu có thể có mùi giống mùi hôi nách

Các vi khuẩn sinh sống ở vùng nách cũng có thể phát triển ở râu nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi hoạt động, đổ mồ hôi, bộ râu của bạn sẽ bốc mùi như mùi hôi nách. Chính vì vậy, bạn nên cạo râu thường xuyên hoặc vệ sinh sạch sẽ.

Trung bình một người hít 20kg bụi trong suốt cuộc đời

Một người trung bình hít khoảng 20 kg bụi trong suốt cuộc đời. Phổi là cơ quan duy nhất có thể nổi trên nước vì chúng chứa 300 triệu cấu trúc giống bong bóng gọi là phế nang.

Ho và hắt hơi giống như cơn bão vi khuẩn

Có thể bạn thấy ngạc nhiên khi biết hắt xì hơi tạo ra gió có vận tốc 166 km/giờ. Thử tưởng tượng số vi khuẩn gây bệnh mà mỗi cơn ho và mỗi lần hắt xì hơi theo gió cuốn đi.

1.500 được tinh trùng được sinh ra sau mỗi nhịp tim

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 sự thật ngạc nhiên và đáng sợ về sức khỏe (Hình 4).


Trung bình, cơ thể một người đàn ông bình thường có thể sản sản sinh 1.500 tinh trùng trong mỗi nhịp tim, tương đương với một giây. Số tinh trùng trong 1 lần xuất tinh của nam giới trung bình từ 280-500 triệu.

Lượng nước bọt trong đời người đủ để đổ đầy 2 hồ bơi lớn

Trung bình, một người bình thường có thể  tiết lượng nước bọt đủ để đổ đầy 2 hồ bơi lớn. Ngoài ra, trong suốt cuộc đời, con người ăn khoảng 27.000 kg thức ăn, tương đương trọng lượng của 6 con voi.

Trung bình một người quan hệ tình dục 2.580 lần

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 sự thật ngạc nhiên và đáng sợ về sức khỏe (Hình 5).

Trung bình 1 người có thể quan hệ tình dục khoảng 2.580 lần với 5 bạn tình khác nhau trong đời. Người và cá heo là 2 loài duy nhất quan hệ tình dục nhằm mục đích thỏa mãn và giải tỏa.

TRỊNH HUẾ (Theo Health me up)

Xem thêm video: Cận cảnh vi khuẩn 'ăn thịt người' có thể khiến IS bị xóa sổ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-su-that-ngac-nhien-va-dang-so-ve-suc-khoe-a90390.html