5 biện pháp tự nhiên điều trị bệnh táo bón cho các bà bầu


Thứ 3, 21/10/2014 | 10:18


(ĐSPL) - Táo bón thường do chất nước trong cơ thể bị nhiệt nung nấu mà cạn kiệt. Dưa hấu có chứa nhiều nước, sinh tân dịch, có thể trị được gốc bệnh của táo bón.

(ĐSPL) – Những bà bầu khi mang thai thì chứng táo bón quả thật là khủng khiếp. Không những thế khi mẹ mang thai bị táo bón còn ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Nguyên nhân chủ yếu là trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ có biến đổi lớn về hàm lượng hormone, ảnh hưởng tiêu cực tới đường ruột, gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã ra ngoài. Từ đó, mẹ bầu dễ bị táo bón. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác.

Dưới đây là 5 biện pháp giúp các bà bầu điều trị chứng táo bón khi mang thai.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 5 biện pháp tự nhiên điều trị bệnh táo bón cho các bà bầu

Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Đây là một biện pháp có thể áp dụng  ngay cả khi bạn không mang thai để điều trị táo bón vì chất xơ không hòa tan giúp di chuyển những thức ăn không tiêu hóa qua đường tiêu hóa. Trong khi mang thai, ăn những thực phẩm giàu chất xơ là rất quan trọng. Hạt lanh và hạt hạnh nhân có nhiều chất xơ, và nhiều loại trái cây và rau quả.

Dưa hấu

Sức khoẻ - Làm đẹp - 5 biện pháp tự nhiên điều trị bệnh táo bón cho các bà bầu (Hình 2).

Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Táo bón thường do cơ thể bị thiếu nước. Dưa hấu có chứa nhiều nước có thể trị được gốc bệnh của táo bón. Ngoài ra, lượng thịt dưa hấu ăn vào, được coi như chất xơ có tác dụng kích thích nhu động ruột, giúp nhuận tràng và chống táo bón.

Bổ sung magiê

Bổ sung lượng magiê vừa an toàn cho thai nhi và vừa bảo vệ hệ tiêu hoá của người mẹ. Giúp các bà bầu giảm nguy cơ bị táo bón.

Trà hoa cúc

Nhấm nháp trà hoa cúc là một cách tuyệt vời để thư giãn ruột và toàn bộ cơ thể của bạn. Hoa cúc đã được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ. Nó giúp làm dịu các dây thần kinh , điều trị chứng mất ngủ cho phụ nữ  khi mang thai. Tuy nhiên bạn không được uống quá hai ly trà hoa cúc một ngày. Nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ sẩy thai cao.

Vận động nhiều tư thế

Khi bà bầu mang thai ít vận động cũng là một nguyên nhân quan trọng gây ra chứng táo bón. Tăng cường vận động sẽ cải thiện đáng kể tình trạng của các bệnh đường tiêu hóa trong đó có chứng táo bón. Luyện tập một vài động tác yoga đơn giản cũng là một cách hay để chống táo bón.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-bien-phap-tu-nhien-dieu-tri-benh-tao-bon-cho-cac-ba-bau-a58833.html