5 thực phẩm tăng cường giúp phái đẹp dễ thụ thai hơn


Thứ 5, 30/10/2014 | 01:17


(ĐSPL) - Để tăng cường khả năng rụng trứng của cơ thể hàng tháng, mỗi phụ nữ hãy nhớ "kết thân" với những thực phẩm sau hàng ngày nhé.

(ĐSPL) - Để tăng cường khả năng rụng trứng của cơ thể hàng tháng, mỗi phụ nữ hãy nhớ kết thân với những thực phẩm sau hàng ngày nhé.

Ăn uống đúng cách và kết hợp các loại thực phẩm nhất định trong chế độ ăn uống chắc chắn sẽ giúp tăng cường khả năng rụng trứng và làm tăng cơ hội mang thai nào của bạn.

Ăn nhiều ngũ cốc

Để tăng cường khả năng rụng trứng của cơ thể hàng tháng, bạn nên kết thân với thật nhiều ngũ cốc hàng ngày cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể ăn nhiều yến mạch, gạo nâu, bột mì và carbohydrate phức tạp khác nhằm cung cấp cho bạn năng lượng, bổ sung đầy đủ các vitamin B và E. Các loại vitamin này rất cần thiết để giúp sinh sản tế bào, giúp sản xuất trứng và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Thực phẩm giàu chất béo và protein

Ngoài kết thân với các thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp cơ thể có đầy đủ canxi để phát triển hệ thống thần kinh và giúp xương khỏe mạnh bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein.

Các nhà nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo và protein có vấn đề về khả năng sinh sản ít hơn so với những người ăn ít chất béo hoặc không ăn chất béo.

Vì vậy bạn có thể kết thân với các loại dầu cá như cá thu, cá hồi và cá mòi vì có nhiều omega 3 và omega 6. Các loại chất béo này cũng giúp  điều chỉnh sức khỏe sinh sản, cải thiện lưu lượng máu, nâng cao chất lượng và tốc độ của tinh trùng. Đối với những chị em không thích ăn cá, dầu hạt lanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn cũng nên "kết thân" với các loại thịt nạc hàng ngày để cơ thể được nhận đầy đủ chất sắt cần thiết, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giảm nguy cơ các vấn đề bất thường về rụng trứng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 5 thực phẩm tăng cường giúp phái đẹp dễ thụ thai hơn

Để tăng cường khả năng rụng trứng của cơ thể hàng tháng, mỗi phụ nữ hãy nhớ kết thân với những thực phẩm sau hàng ngày (Ảnh minh họa)

Thực phẩm chứa nhiều axit folic

Rau bina và các loại rau sẫm màu khác có thể cung cấp cho cơ thể bạn nguồn acid folic dồi dào. Axit folic không chỉ là một thành phần cần thiết cho tinh trùng khỏe mạnh mà còn giúp buồng trứng hoạt động bình thường, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất sắt và vitamin C giúp nâng cao chất lượng trứng và giữ cho bạn khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Những thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt giúp cơ thể phụ nữ sản xuất trứng. Nếu bạn không thích ăn sò, bạn có thể ăn bổ sung những thực phẩm giàu kẽm trong đậu nướng, trứng, các loại hạt, hạt bí ngô…

Bổ sung một số thực phẩm chứa selen, viatmin B6

Ngoài những thực phẩm trên, bạn nên chú ý bổ sung ăn tỏi và mật ong vì 2 thực phẩm này rất có lợi cho khả năng sinh sản của bạn nhưng lại thường bị bỏ qua.

Tỏi có chứa nhiều selen, một khoáng chất giúp giảm nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ. Nó cũng chứa vitamin B6 giúp điều hòa kích thích tố và xây dựng hệ thống miễn dịch tối ưu cho bạn.  

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-tang-cuong-giup-phai-dep-de-thu-thai-hon-a66453.html