6 công dụng chữa bệnh kỳ diệu của hồng ngâm


Thứ 6, 24/10/2014 | 03:14


(ĐSPL) – Hồng ngâm là loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa thu đông. Không chỉ ngon, loại trái cây này còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

(ĐSPL) – Hồng ngâm là loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa thu đông. Không chỉ ngon, loại trái cây này còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Ngoài cung cấp một giá trị năng lượng như nhiều trái cây khác, hồng ngâm còn có khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan, kali, kẽm, đồng, vitamin C, axit amin,…

1. Chống lão hóa, cải thiện thị lực

Một nghiên cứu tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của quả hồng. Đó là nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ hồng, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa. Ngoài ra, trái hồng cũng chứa một lượng đáng kể vitamin A giúp củng cố thị lực.

2. Tăng cường hệ tiêu hóa

Quả hồng giàu chất xơ và tannin dồi dào, có tác động tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, giúp ngừa tiêu chảy một cách hữu hiệu, cải thiện hệ tiêu hóa. Một quả hồng ngâm bình thường chứa tới 6g chất xơ, đảm bảo khoảng ¼ lượng chất xơ bạn cần hàng ngày.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 6 công dụng chữa bệnh kỳ diệu của hồng ngâm

Ảnh minh họa.

3. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Những hợp chất như sibutol, axit betulinic và hàm lượng betacaroten cao trong quả hồng được nghiên cứu là có tác dụng chống ung thư.

4. Chống viêm

Trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả.

5. Điều hòa đường huyết

Chất xơ có trong hồng ngâm là loại chất xơ Pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên, điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định.

6. Trị táo bón, giảm đầy bụng

Hồng ngâm được biết đến là một loại quả có khả năng "làm nhẹ" dạ dày, giúp bạn giảm chứng đầy hơi hoặc trị táo bón. Tuy nhiên, ăn nhiều hồng ngâm khi bụng rỗng có thể khiến tắc ruột do thuộc tính nhiều chất xơ của loại quả này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cong-dung-chua-benh-ky-dieu-cua-hong-ngam-a63130.html