Bé trai 2 tuổi suýt “đóng băng” dưới cái lạnh -7 độ C


Thứ 6, 05/12/2014 | 08:29


(ĐSPL) – Một bé trai 2 tuổi ở Ba Lan gần như bị “đóng băng” dưới cái lạnh -7 độ C vẫn sống sót kỳ diệu.

(ĐSPL) – Một bé trai 2 tuổi ở Ba Lan gần như bị “đóng băng” dưới cái lạnh -7 độ C vẫn sống sót kỳ diệu.

Theo tin tức trên Guardian, bé Adas trong bộ đồ ngủ bình thường lang thang bên ngoài nhà của bà nội dưới cái lạnh khắc nghiệt. Cảnh sát đã tìm thấy Adas trong trạng thái bất tỉnh gần một con sông ở làng Raclawice, miền bắc Krakow ngày 30/11. Khi đó, nhiệt độ ngoài trời chỉ còn -7 độ C.

Nhiệt độ cơ thể bé Adas khi đó chỉ còn 12,7 độ C và các bác sĩ đã phải để bé trong tình trạng hôn mê giả cho đến ngày 3/12 do lo sợ não bé bị tổn thương.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé trai 2 tuổi suýt “đóng băng” dưới cái lạnh -7 độ C

Cha mẹ của Amas đang chăm sóc bé trong bệnh viện.

Thật kỳ diệu, sau khi tỉnh lại, bé Amas có thể nói chuyện, chơi đùa và ăn uống bình thường trong bệnh viện. Các bác sĩ cho hay, trong điều kiện thời tiết như vậy, bé Amas có thể bị viêm phổi nhưng không ngờ, bé hoàn toàn khỏe mạnh.

“Tôi có thể nói đây là một phép màu kỳ diệu. Đây là trường hợp duy nhất trên thế giới, bé trai đã trở lại cuộc sống bình thường”, Janusz Skalski, bác sĩ đến từ một bệnh viện nhi ở Krakow, miền nam Ba Lan, nói với nhật báo Gazeta Wyborcza.

Chuyên gia Tomasz Darocha nói với hãng tin Ba Lan PAP rằng, cho đến nay, tình trạng giảm thân nhiệt nghiêm trọng nhất được phục hồi là một phụ nữ đến từ Scandinavia (một phần hay toàn bộ vùng Bắc Âu). Khi đó, thân nhiệt của người phụ nữ này đã giảm xuống mức 13,7 độ C.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-suyt-dong-bang-duoi-cai-lanh--7-do-c-a72636.html