Bổ gan, chống ung thư: Lợi ích không ngờ từ mướp đắng


Thứ 3, 09/12/2014 | 00:03


(ĐSPL) - Mướp đắng giúp bạn loại bỏ những cholesterol xấu gây nguy hiểm cho cơ thể. Giảm được lượng cholesterol xấu sẽ làm giảm đáng kể những bệnh về tim và đột quỵ.

(ĐSPL) - Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua. Vị rất đắng, rất khó ăn nhưng mướp đắng có nhiều công dụng trị bệnh.

Điều trị bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mướp đắng làm giảm đường trong máu bằng cách tăng cường chuyển hoá glucose. Hãy uống một cốc nước mướp đắng ép hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cũng giống như những loại thực phẩm khác, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Ngừng sử dụng nếu bạn bị đau bụng, tiêu chảy, hoặc sốt.

Sỏi thận

Sỏi thận là một căn bệnh khiến bạn cảm thấy vô cùng đau đớn. Mướp đắng có thể coi là biện pháp hữu ích trong việc giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này bằng cách phá vỡ những viên sỏi trong cơ thể. Mướp đắng làm giảm nồng độ axit cao – là nguyên nhân gây nên sỏi thận. Ngoài ra bạn có thể pha bột mướp đắng với nước để làm trà uống hàng ngày cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Giảm nồng độ cholesterol

Mướp đắng giúp bạn loại bỏ những cholesterol xấu gây nguy hiểm cho cơ thể. Giảm được lượng cholesterol xấu sẽ làm giảm đáng kể những bệnh về tim và đột quỵ. Thêm nữa, mướp đắng là nguồn nguyên liệu tự nhiên nên sẽ không gây hại cho cơ thể. Muốn xác định lượng cholesterol trong máu cao hay thấp bạn có thể làm xét nghiệm máu.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bổ gan, chống ung thư: Lợi ích không ngờ từ mướp đắng

Mướp đắng giúp bạn loại bỏ những cholesterol xấu gây nguy hiểm cho cơ thể.

Chống ung thư tuyến tụy

Một trong những lợi ích tuyệt vời của mướp đắng là đặc tính chống ung thư. Mướp đắng đã được chứng minh có tác dụng làm gián đoạn việc sản xuất glucose, có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Bạn có thể dùng mướp đắng làm món ăn trong những bữa ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra mướp đắng cũng có công dụng chống lại các tế bào gây ung thư khác ở gan, đại tràng, vú, tiền liệt tuyến.

Nguồn cung cấp vitamin K

Vitamin-K giúp xương chắn khoẻ, giúp cho quá trình đông máu diễn ra tốt, và là một chất chống viêm. Những người bị viêm khớp nên tăng cường bổ sung mướp đắng trong các bữa ăn. Việc bổ sung mướp đắng sẽ cung cấp vitamin K đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể bạn. Ngoài ra, việc bổ sung của mướp đắng sẽ cung cấp cho bạn một lượng chất xơ tuyệt vời.

Bổ gan

Cũng như lợi ích của những loại thuốc bổ gan khác, mướp đắng cũng hỗ trợ hệ tiêu hoá, cải thiện chức năng của túi mật. Nếu tiêu thụ mướp đắng thường xuyên sẽ giảm các bệnh xơ gan, viêm gan, táo bón. Uống nước ép dưa đắng ít nhất một lần một ngày để mang lại hiệu quả. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gan-chong-ung-thu-loi-ich-khong-ngo-tu-muop-dang-a73087.html