Cà phê - "thần dược" giúp tăng cường trí nhớ


Thứ 3, 26/08/2014 | 00:47


(ĐSPL) – Một nghiên cứu mới của Mỹ chỉ ra rằng, uống một lượng cà phê vừa đủ có thể giúp tăng cường trí nhớ.

(ĐSPL) – Một nghiên cứu mới của Mỹ chỉ ra rằng, uống một lượng cà phê vừa đủ có thể giúp tăng cường trí nhớ.

Mirror đưa tin, nghiên cứu mới cho thấy, caffeine có thể làm tăng trí nhớ cho con người trong ít nhất 24 giờ sau khi uống. Điều đó có nghĩa rằng, nếu uống cà phê từ tối hôm trước, bạn vẫn đủ tỉnh táo tham gia vào kỳ thi trong cả ngày hôm sau. Caffeine có thể giúp con người nhớ lại các sự việc một cách rõ ràng hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Cà phê - 'thần dược' giúp tăng cường trí nhớ

Một cốc cà phê có thể giúp con người tăng cường trí nhớ.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của những người không thường xuyên ăn hoặc uống caffeine. Họ được chia thành hai nhóm: một nhóm tiêu thụ khoảng 200 mg caffeine và một nhóm không, rồi sau đó họ được cho xem các hình ảnh. Ngày hôm sau, cả hai nhóm sẽ được kiểm tra về trí nhớ thông qua các hình ảnh hôm trước. Kết quả cho thấy, nhóm uống caffeine nhận dạng các hình ảnh tốt hơn hẳn so với nhóm còn lại.

Thông thường, khi chúng ta tìm hiểu một sự vật nào đó, trí nhớ ban đầu sẽ được lưu trữ trong não bộ tạm thời và có thể dễ dàng bị lãng quên. Nghiên cứu này cho thấy caffeine có thể củng cố trí nhớ, tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa chắn chắn về cơ chế sinh hóa này.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra những ảnh hưởng tiêu cực nếu uống quá liều lượng cà phê.

“Tôi hoàn toàn không khuyến khích mọi người uống cà phê càng nhiều càng tốt. Bất cứ thứ gì có liều lượng quá 200 mg có thể không giúp ích nhiều cho trí nhớ và nếu bạn uống quá nhiều caffeine, nó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực”, tiến sĩ Askhok Jansari, một chuyên gia tâm lý tại trường Đại học Đông London, khuyến cáo.

“Caffeine có thể giúp bạn tăng cường sự tập trung nhưng cách tốt nhất để cải thiện trí nhớ đó là giấc ngủ. Lưu ý rằng, giấc ngủ có thể bị phá hỏng nếu bạn uống caffeine quá gần thời gian đi ngủ”, tiến sĩ chuyên khoa thần kinh Anders Sandberg tại trường Đại học Oxford cho biết thêm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-phe---than-duoc-giup-tang-cuong-tri-nho-a47981.html