Cảnh báo quan trọng cần nhớ khi ăn chuối với thực phẩm khác


Thứ 5, 04/12/2014 | 03:30


(ĐSPL) - Khi đói mà bạn ăn chuối sẽ dẫn đến một sự gia tăng mạnh nồng độ magie trong cơ thể, đồng thời sẽ phá vỡ sự cân bằng của magiê và canxi trong máu.

(ĐSPL) – Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến trên thế giới. Cũng như một số loại trái cây khác, chuối cũng có nhiều tác dụng phụ nhưng không nguy hiểm. Khi ăn chuối bạn nên tránh kết hợp với một số loại thực phẩm để tránh gây ảnh hưởng cho sức khoẻ của bạn.

Khoai sọ, khoai lang không được ăn cùng chuối. Nếu kết hợp như vậy sẽ khiến bạn bị đau dạ dày và gây chướng bụng.

Chuối và sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng không kị nhau. Ngược lại, các chất dinh dưỡng trong chúng có thể bổ sung cho nhau và mang lại lợi ích rất lớn cho cơ thể con người. Hầu hết sữa chua không chứa chất xơ và vitamin C, còn chuối không chứa vitamin A, D, protein và hàm lượng vitamin B2 là cực kỳ thấp là tốt. Tuy nhiên, đối với một số người dễ bị tiêu chảy thì sữa chua để trong tủ lạnh kết hợp cùng với các "laxation" trong chuối gây ra đau bụng và các bệnh tiêu chảy.

Không nên ăn chuối với khoai tây vì sự kết hợp đó có thể dẫn đến một số phản ứng hóa học trong đó sẽ sản xuất chất độc và gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu thời gian ăn khoai tây và ăn chuối cách nhau khoảng 15 phút thì những rủi ro đó sẽ giảm.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Cảnh báo quan trọng cần nhớ khi ăn chuối với thực phẩm khác

Chuối kết hợp với khoai tây sẽ sản xuất chất độc và gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt.

Chuối không nên ăn cùng với dưa hấu. Điều này là bởi vì trong dưa hấu có chứa hàm lượng đường có thể lên tới khoảng 15\% và nó cũng rất giàu kali. Chuối cũng rất giàu kali, và nồng độ của kali trong chuối dao động từ 283 ~ 472mg trên 100g. Vì vậy, bệnh nhân bị suy thận không nên ăn những trái cây có chứa hàm lượng kali cao như chuối và dưa hấu để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Không ăn chuối khi đói. Chuối có rất nhiều magiê, là một loại nguyên tố nhạy cảm đó sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tim, tạo ra một hiệu ứng ức chế hệ thống tim mạch. Khi đói mà bạn ăn chuối sẽ gây gia tăng nồng độ magie trong cơ thể, đồng thời sẽ phá vỡ sự cân bằng của magiê và canxi trong máu, gây ức chế trên hệ thống tim mạch.

Chuối xanh sẽ khiến triệu chứng táo bón thêm trầm trọng. Chuối xanh chứa một lượng cao acid tannic hội tụ ở đường tiêu hóa, ức chế tiết dịch tiêu hóa và ức chế nhu động đường tiêu hóa.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-quan-trong-can-nho-khi-an-chuoi-voi-thuc-pham-khac-a72272.html