Công dụng bất ngờ của rau sống


Thứ 4, 03/12/2014 | 23:34


(ĐSPL) - Theo Boldsky, không phải loại rau nào bạn cũng có thể ăn sống. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những ưu điểm dưới đây của việc ăn rau sống.

(ĐSPL) - Theo Boldsky, không phải loại rau nào bạn cũng có thể ăn sống. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những ưu điểm dưới đây của việc ăn rau sống.

Dinh dưỡng

Khi chế biến, xào nấu rau, nhiệt độ có thể làm mất các vitamin, phá hủy các protein và enzyme trong rau. Các vitamin trong rau sống được bảo toàn nguyên vẹn, ít bị hao hụt so với khi nấu chín.

Hương vị tự nhiên

Khi nấu đồ ăn, chúng ta thường phải cho thêm các gia vị như muối, đường, gia vị cay để tạo hương vị. Nhược điểm của việc thêm những gia vị này vào món rau khi nấu là có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi ăn sống, rau sẽ giữ được hương vị tự nhiên.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Công dụng bất ngờ của rau sống

Ảnh Boldsky.

Tiết kiệm thời gian

Khi ăn rau sống, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian chuẩn bị chế biến cũng như dọn dẹp sau khi nấu. Thời gian còn lại, bạn có thể làm được những công việc khác. Đây cũng là một trong những ưu điểm của ăn rau sống.

Phòng bệnh

Một trong những lợi ích của rau sống đối với sức khỏe là khả năng phòng ngừa một số căn bệnh kinh niên như tim mạch hay ung thư. Việc xào nấu rau tạo ra nhiều gốc tự do có thể gây ung thư.

Giúp cơ thể khỏe mạnh

Ăn rau sống giúp chúng ta giữ được một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, rau sống còn có thể làm giảm các chứng bệnh như ợ nóng, khó tiêu và táo bón.

Cách sử dụng rau sống an toàn

PGS.TS. Nguyễn Văn Đề cho biết trên Sức khỏe Gia đình, để hạn chế "bệnh vào từ miệng", khi dùng rau sống, mọi người nên lưu ý:

- Chỉ nên chọn các loại rau xanh tại các của hàng rau sạch, rau có kiểm nghiệm của các cơ quan chức năng.

- Tận dụng những chậu đất quanh nhà, khoảng đất trống trong vườn để trồng rau xanh an toàn cho gia đình.

- Không nên chọn những loại rau có màu sắc xanh mướt, mỡ màng bất thường, vì đó là dấu hiệu bón nhiều phân đạm.

- Không nên sử dụng rau có dấu hiệu ngả màu vàng úa vì chúng đã bắt đầu hỏng, cần phải loại toàn bộ. Không nên nhặt những lá rau tươi còn lại để sử dụng, rất có thể vi khuẩn từ rau hỏng đã xâm nhập sang mà bằng mắt thường bạn không thấy được.

- Rửa nhiều nước sạch, nhất là rửa trực tiếp từng lá một dưới vòi nước là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ trứng giun, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng hóa chất bám trên rau.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dung-bat-ngo-cua-rau-song-a72237.html