Kinh hãi hàng triệu con chấy “làm tổ” trên đầu bé gái


Thứ 6, 17/10/2014 | 03:30


(ĐSPL) – Sau khi chải đầu cho con bằng chiếc lược bí, người mẹ kinh ngạc khi phát hiện hàng triệu con chấy bò lổm ngổm trên mái tóc của con.

(ĐSPL) – Sau khi chải đầu cho con bằng chiếc lược bí, người mẹ kinh ngạc khi phát hiện hàng triệu con chấy bò lổm ngổm trên mái tóc của con.

Tin tức trên Daily Mail cho biết, đoạn video ghi lại cảnh người mẹ đang cố chải chiếc lược bí qua những lọn tóc của con gái chứa đầy những con ký sinh trùng màu trắng, xanh đang bò lổm ngổm. 

Sức khoẻ - Làm đẹp - Kinh hãi hàng triệu con chấy “làm tổ” trên đầu bé gái

Vô số con chấy đầu đã ký sinh trên đầu của bé gái.

Tiến sĩ Alejandra Perotti, giảng viên tại trường Khoa học Sinh học thuộc Đại học Reading (Anh) rất kinh ngạc trước sự việc trên và xác nhận loài ký sinh trùng trên đầu bé gái này là chấy đầu.

“Chấy rận rất phổ biến ở Anh và châu Âu nhưng chưa đến mức độ này. Tôi đang làm việc trong lĩnh vực pháp y và các ca bị chấy đầu như vậy thường xuất hiện ở những trường hợp trẻ em hoặc người già bị bỏ rơi. Bạn cũng có thể thấy hiện tượng này ở những người vô gia cư", tiến sĩ Perotti cho biết.

Chấy đầu, được biết với tên danh pháp khoa học là pediculosis capitis, là những côn trùng tí hon trú ngụ ở tóc người và có thể phát triển tới kích thước của một hạt vừng. Chúng sinh trưởng bằng cách gặm nhấm da đầu và hút máu vật chủ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Kinh hãi hàng triệu con chấy “làm tổ” trên đầu bé gái (Hình 2).

Trẻ nhỏ thường có thể mắc phải một hội chứng có tên gọi “plica polonica”, trong đó mọi sợi tóc bết cứng lại với nhau và không thể chải được.

Tiến sĩ Perotti cho biết thêm, trong những trường hợp nghiêm trong như bé gái này, trẻ nhỏ thường có thể mắc phải một hội chứng có tên gọi “plica polonica”, trong đó mọi sợi tóc bết cứng lại với nhau và không thể chải được.

“Trong trường hợp này, người ta cần phải cắt hết tóc vì việc chải và sử dụng dầu gội đầu không hiệu quả. Ngay cả đối với trẻ em được điều trị, chúng vẫn bị chấy đầu trong khoảng 1 năm khi trứng chấy cũ trở nên dễ nhìn hơn”, bà Perotti nhận định.

Một phương pháp trị chấy đầu ít được sử dụng hiện nay là dùng thuốc kháng sinh.

“Tất cả chấy đầu đều mang một loại vi khuẩn bên trong chúng. Nếu bạn điều trị bằng thuốc kháng sinh, có thể lũ chấy sẽ không thể sống sót, bởi khi đó vi khuẩn bên trong chúng đã bị tiêu diệt”, tiến sĩ Perotii cho biết thêm.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-hang-trieu-con-chay-lam-to-tren-dau-be-gai-a55920.html