Kinh hoàng chó ăn thịt thi thể bệnh nhân Ebola


Thứ 7, 30/08/2014 | 03:28


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Người dân trong một ngôi làng ở Liberia cho biết, thi thể các bệnh nhân Ebola được chôn cất tập thể đã bị những con chó đào bới và ăn thịt.

(ĐSPL) – Người dân trong một ngôi làng ở Liberia cho biết, thi thể các bệnh nhân nhiễm virus Ebola được chôn cất tập thể đã bị những con chó đào bới và ăn thịt.

Tin tức từ Daily Mail cho biết, những con chó đã đào bới và kéo thi thể bệnh nhân nhiễm virus Ebola ra đường phố ở Liberia để ăn thịt.

 - Kinh hoàng chó ăn thịt thi thể bệnh nhân Ebola

Người dân tập trung quanh thi thể một người đàn ông bị nghi nhiễm virus Ebola trên đường phố Liberia.

Sự việc xảy ra chỉ ba tuần sau khi các nhân viên y tế vội vã chôn cất các thi thể mặc dù không được sự cho phép sử dụng đất chôn của người dân ở Johnsonville Township, ngoại ô thủ đô Monrovia (Liberia). Tranh thủ lúc nửa đêm không ai biết, một nhóm nhân viên y tế đã đào những nấm mộ rất nông và chôn cất sơ sài các thi thể bệnh nhân Ebola.

Hiện giờ, dư luận đang ngày càng lo lắng rằng, những chú chó này có thể mang virus Ebola và lây truyền sang người nếu chúng cắn người.

“Chúng tôi rất thất vọng đối với Bộ Y tế, nhất là chính phủ. Họ đã cam kết bảo vệ chúng tôi. Chứng kiến những hành động như vậy, chúng tôi không thể chấp nhận được và sẽ không bao giờ cho phép họ chôn cất ở đây nữa”, Alfred Wiah nói với The New Dawn.

 - Kinh hoàng chó ăn thịt thi thể bệnh nhân Ebola (Hình 2).

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người trong hơn 3.000 ca nhiễm tại Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

“Chúng tôi sẽ phản đối bởi vì họ đã không bảo vệ chúng tôi. Tại sao lại không chôn cất những bệnh nhân Ebola một cách cẩn thận”, Alfred nói thêm.

Theo tiến sĩ Stephen Korsman, những con chó đã ăn thịt các thi thể có thể không bị ảnh hưởng bởi virus Ebola nhưng chúng có khả năng truyền virus chết người này sang người.

“Những con chó nhiễm virus dường như không có triệu chứng mắc bệnh nhưng có thể truyền sang người nếu chúng cắn hoặc liếm vào người đó”, ông nói.

Thông tin này được đưa ra khi đại dịch Ebola đã lan sang Senegal – quốc gia thứ năm ở Tây Phi có dịch bệnh Ebola bùng phát.

Video có thể độc giả quan tâm: 

Nina Phạm bật khóc chia tay đồng nghiệp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-cho-an-thit-thi-the-benh-nhan-ebola-a48752.html