Lợi ích bất ngờ của súp lơ xanh


Thứ 3, 04/11/2014 | 06:45


(ĐSPL) - Thành phần glucoraphanin có trong súp lơ xanh đã được chứng minh giúp phục hồi các mô da bị hư hỏng và thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

(ĐSPL) – Súp lơ xanh là một trong những loại rau tốt nhất và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ.

 

Cùng tìm hiểu về 10 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ của súp lơ.

 

Lượng cholesterol thấp

 

Về vấn đề giảm lượng cholesterol thì súp lơ là một nguồn tuyệt vời. Súp lơ xanh có chứa hàm lượng chất xơ hoà tan cao nên dễ dàng loại bỏ những cholesterol ra khỏi cơ thể.

 

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lợi ích bất ngờ của súp lơ xanh

Súp lơ xanh có chứa hàm lượng chất xơ hoà tan cao nên dễ dàng loại bỏ những cholesterol ra khỏi cơ thể.

Thuộc tính chống oxy hoá

Súp lơ xanh vô cùng giàu chất chống oxy hóa và chứa lượng chất oxy hóa cao hơn so với các loại thực phẩm khác. Trong súp lơ xanh có hàm lượng cao các chất flavonoid, carotenoid bao gồm cả lutein, beta-carotene và zeaxanthin - tất cả đều là chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn ảnh hưởng của các gốc tự do.

Làm sạch hệ thống tiêu hóa

Súp lơ xanh là một thực phẩm giải độc tự nhiên để làm sạch hệ thống tiêu hóa bao gồm dạ dày và ruột. Chức năng này chủ yếu là do súp lơ xanh chứa nguồn chất chống oxy hoá phong phú.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lợi ích bất ngờ của súp lơ xanh (Hình 2).

Súp lơ xanh rất giàu canxi mà nhiều loại rau quả khác không có.

Giúp xương chắc khoẻ

Không giống như nhiều loại rau được coi như là siêu thực phẩm, súp lơ xanh rất giàu canxi mà nhiều loại rau quả khác không có. Canxi là một yếu tố rất quan trọng giúp cho xương của bạn chắc khoẻ.

Thực phẩm chống ung thư

Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ quan trọng nhất của súp lơ xanh. Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm chống ung thư tốt nhất do thành phần của các chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong súp lơ khá cao.

Ngăn chặn bệnh tiểu đường

Do súp lơ xanh giàu chất xơ nên được coi là một trong những loại thực phẩm có lợi ích cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Nó ngăn chặn gai đường và giữ lượng đường trong máu thấp.

Tăng cường trí nhớ

Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, vitamin K và axit béo omega-3. Tất cả ba thành phần này được chứng minh là tốt cho trí nhớ. Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ và trí thông minh.

Thuộc tính chống viêm

Súp lơ xanh có đặc tính chống viêm tuyệt vời và cả đặc tính chống dị ứng. Đặc tính này chủ yếu là da chứa các axit béo omega-3 và một hợp chất mạnh mẽ được gọi là kaempferol cho phép cơ thể phát triển đặc tính chống dị ứng tuyệt vời.

Giúp khoẻ mạnh và sáng da

Thành phần của glucoraphanin có trong súp lơ xanh đã được chứng minh giúp phục hồi các mô da bị hư hỏng và thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Hệ thống thần kinh trung ương khoẻ mạnh

Súp lơ xanh có chứa kali và magiê, cả hai thành phần này đều rất quan trọng cho một hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-bat-ngo-cua-sup-lo-xanh-a67161.html