Lương y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc “hay” chữa bệnh dạ dày, tá tràng


Thứ 4, 25/03/2015 | 00:01


(ĐSPL) - Không phải ai cũng may mắn có được cơ hội biết và gặp gỡ Lương y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền 7 đời đặc trị bệnh dạ dày, tá tràng của ông.

(ĐSPL) - Không phải ai cũng may mắn có được cơ hội biết và gặp gỡ Lương y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền 7 đời đặc trị bệnh dạ dày, tá tràng của ông. Hơn 20 năm hành nghề Y, Lương Y Phạm Trọng Hùng đã chữa trị khỏi bệnh cho rất nhiều người và đem lại niềm vui cho hàng ngàn gia đình trên khắp cả nước.
Một lần tình cờ theo người bạn tham dự buổi lễ tôn vinh và trao giải thưởng: "Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng Việt Nam 2014" do Báo Người Hà Nội tổ chức tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội, tôi đã may mắn được gặp và trò chuyện với lương y Phạm Trọng Hùng. Ông là người đại diện cho Nhà thuốc đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng, nhà thuốc duy nhất tại Thành phố Lào Cai được nhận giải thưởng danh giá này. Tôi bắt đầu tìm hiểu về Lương y và nhà thuốc Đông Y gia truyền của ông. Và thật bất ngờ khi biết đến khả năng chuyên chữa bệnh đau dạ dày, tá tràng của Lương y. 
Nói về lương y Phạm Trọng Hùng là nhà thuốc đã có truyền thống gia đình 7 đời làm nghề y, chuyên chữa bệnh đau lưng, khớp, dạ dày, hiếm muộn... Được ông và cha trực tiếp dạy và truyền nghề ngay từ nhỏ nên Lương y Phạm Trọng Hùng đã đúc rút nhiều kinh nghiệm với nghề "bốc thuốc cứu người".
Sức khoẻ - Làm đẹp - Lương y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc “hay” chữa bệnh dạ dày, tá tràng

 Lương Y Phạm Trọng Hùng đã chữa trị khỏi bệnh cho rất nhiều người và đem lại niềm vui cho hàng ngàn gia đình trên khắp cả nước.

Chính vì hiểu được nghề y là nghề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người nên Lương y Phạm Trọng Hùng luôn đặt chữ "Tâm" và chữ "Đức" lên hàng đầu. Nếu không có tâm và đức với nghề thì anh khó có thể nào theo đuổi và thành công được với nghề trong suốt nhiều năm qua.
Bên cạnh đó là người luôn có tư tưởng cầu tiến, ham học hỏi, Lương y Phạm Trọng Hùng đã không ngừng học hỏi y, dược trong và ngoài nước để cải thiện những bài thuốc gia truyền của gia đình ngày càng hiệu quả hơn. Ngoài ra Lương y còn kết hợp cả y học và công nghệ máy móc hiện đại vào các bài thuốc đặc trị gia truyền của gia đình. Và vì là thuốc Đông Y nên thuốc không gây nóng và không gây tác dụng phụ chính vì vậy, các bài thuốc đặc trị bệnh, trong đó đặc biệt là bài thuốc chữa đau dạ dày, tá tràng của lương y Phạm Trọng Hùng luôn khiến người bệnh an tâm và tin tưởng sử dụng.
Sức khoẻ - Làm đẹp - Lương y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc “hay” chữa bệnh dạ dày, tá tràng (Hình 2).

Phòng khám chữa bệnh của lương y Phạm Trọng Hùng.

Được biết bài thuốc 7 đời gia truyền chữa đau dạ dày, tá tràng của dòng họ để lại ông phải mất gần 20 năm nghiên cứu tìm tòi mới có thể hoàn thiện nó và triết suất ra thành thuốc viên “ Vị Thống Hoàn” như bây giờ. Bài thuốc gồm nhiều vị thuốc quý từ thảo dược của dãy núi Hoàng Liên Sơn. “Ưu điểm ban đầu của bài thuốc Vị Thống Hoàn là tăng khả năng tiêu hóa của dạy dày, không để cho nó tích nhiệt sinh trùng (nghĩa là ăn vào mau đói). Thứ hai, nó có tác dụng giảm đau, trung hòa axít dịch vị. Thứ ba, nó có tác dụng kháng sinh đối với vi khuẩn đường tiêu hóa (là kháng sinh thực vật nên không có hại cho vi khuẩn có lợi). Và, thứ tư là có tác dụng chống viêm, làm mau lành vết thương. Vì là thuốc đông y nên người bệnh có thể an tâm khi dùng mà không sợ tác dụng phụ của thuốc” - lương y Phạm Trọng Hùng cho biết.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lương y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc “hay” chữa bệnh dạ dày, tá tràng (Hình 3).

Bài thuốc Vị Thống Hoàn là tăng khả năng tiêu hóa của dạy dày, không để cho nó tích nhiệt sinh trùng

Ngoài chữa bằng chuyên môn và tài đức ông còn chữa bệnh bằng “phổ độ” theo cách răn dậy của nhà phật, vì thế mà chuyến đi nối tiếp chuyến đi, với lương y Phạm Trọng Hùng đây có lẽ là những phần việc mà ông thường sắp xếp vào quỹ thời gian làm việc của mình để gửi gắm tấm lòng, tình cảm của mình đối với nhân dân vùng cao Lào Cai bằng những lời thăm hỏi ân cần, khám chữa bệnh, bắt mạch kê đơn thuốc cho người bệnh.
Người có bệnh sẽ được cấp phát thuốc, người không có bệnh sẽ được tư vấn về cách chăm sóc sức khoẻ, được giới thiệu về những loại cây thuốc quí có sẵn trên rừng để có thể tự chăm sóc bản thân mỗi khi ốm đau mà không có điều kiện đi khám chữa bệnh.

Ngoài chữa bệnh, lương y còn tham gia làm từ thiện.

Ông tham giả hẳn một chương trình từ thiện của đài truyền hình Lào Cai mỗi tháng một ,2 lần đến với những mảnh đời bất hạnh. Với những gì đã và đang làm được, nhà thuốc của lương y Phạm Trọng Hùng đã vinh dự trở thành nhà thuốc duy nhất của tỉnh Lào Cai nhận giải thưởng: Thương hiệu An toàn Vì sức khỏe cộng đồng; Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững; Thương hiệu gia truyền và báu vật gia truyền.v v..và mới đây “Thần y Phố Núi” Phạm Trọng Hùng và nhà thuốc của ông còn vinh dự nhận :”Bảng Vàng Gia Tộc Lương y”dành cho những `phòng khám có truyền thống lâu đời và “Bằng Khen Của Thủ Tướng Chính Phủ vì đã có thành tích trong công tác góp phần vào xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc”.
Công dụng: Trung hòa axit, Giảm đau dạ dày, Kháng khuẩn, Làm lành ổ loét, Chống viêm…
Thông tin chi tiết, liên hệ: Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng: số 063, phố Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. ĐiệnThoại: (020)3820214–DĐ:0915917495-0978402689. Website: dongylaocai.com.vn và luongyphamtronghung.com.vn.
PV




Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-pham-trong-hung-va-bai-thuoc-hay-chua-benh-da-day-ta-trang-a88495.html