Ngừa chứng mất trí nhớ bằng rượu vang và lạc


Thứ 7, 28/02/2015 | 07:19


(ĐSPL) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng resveratrol - một hợp chất được tìm thấy trong một số thực phẩm có khả năng ngăn chặn bệnh mất trí khi về già.

(ĐSPL) - Một nghiên cứu mới đây chứng minh rằng, ăn nho đỏ hoặc đậu phộng (lạc) có lợi cho quá trình lão hóa não bộ.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, resveratrol - hợp chất được tìm thấy trong một số thực phẩm có khả năng ngăn chặn bệnh mất trí khi về già.

Resveratrol là hợp chất thuộc nhóm stilbenes trong nhóm hợp chất polyphenolic. Bạn có thể cung cấp resveratrol cho mình bằng cách uống rượu vang nho, ăn nho, đậu phộng hoặc nước ép nho, nước ép việt quất, sôcôla đen.

Resveratrol có trong rượu vang nho có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Trong một nghiên cứu mới đây, tiến sĩ Ashok K Shetty và các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Texas A&M Health Science Center College of Medicine ở Mỹ phát hiện ra rằng, hợp chất resveratrol có lợi cho vùng hippocampus - vùng não ảnh hưởng đến trí nhớ.

Kết quả thí nghiệm trên những chú chuột cho thấy resveratrol giúp cải thiện trí nhớ và tâm trạng. Resveratrol cải thiện sự tăng trưởng và phát triển các tế bào não, lưu thông mạch máu và giảm tình trạng viêm não mãn tính.

Theo Tiến sĩ Shetty -  Giám đốc khoa Thần kinh, Viện Y học Tái sinh, tác giả nghiên cứu nói rằng: "Các kết quả nghiên cứu thật ấn tượng".

"Nghiên cứu này là bằng chứng để chứng minh resveratrol có khả năng giúp cải thiện trí nhớ và tâm trạng cho những người khi về già", tiến sĩ Shetty nói thêm.

Một báo cáo trên tạp chí Thần kinh học vào tháng 6 năm 2014 cũng nói rằng bổ sung lượng resveratrol hàng ngày giúp cải thiện trí nhớ trong thời gian ngắn.

Các nghiên cứu trước đây từng phát hiện ra rằng resveratrol giúp tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ bạn chống  lại bệnh Alzheimer (bệnh sa sút trí nhớ), các bệnh về tim mạch cũng như các bệnh ung thư.

Ngoài ra, resveratrol còn có một số lợi ích:

Chống béo phì.

Chống lại bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa tổn thương các mạch máu.

Giảm lượng cholesterol xấu gây hại và giảm nguy cơ bệnh đông máu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngua-chung-mat-tri-nho-bang-ruou-vang-va-lac-a85169.html