+Aa-
    Zalo

    Những dấu hiệu bệnh tật nguy hiểm ít người để ý

    ĐS&PL (ĐSPL) - Có rất nhiều dấu hiệu tưởng chừng rất đơn giản nhưng đằng sau nó là những căn bệnh nguy hiểm mà mọi người ít khi để ý.
    (ĐSPL) - Có rất nhiều dấu hiệu tưởng chừng rất đơn giản nhưng đằng sau nó là những căn bệnh nguy hiểm mà mọi người ít khi để ý.

    Đang ngủ chảy nước miếng

    Khi bạn ngủ mà bị chảy nước miếng, bạn có thấy ngại không ? Thật ra, nó không hề đơn giản chỉ là một chút đáng yêu trong những câu chuyện của các cặp tình nhân hay là có gì đó hơi mất vệ sinh mà nó có thể là do sự rối loạn trong điều tiết hệ thần kinh của bạn gây nên. Cơ chế tiết nước bọt của con người hoàn toàn là một phản xạ của hệ thần kinh. Ví dụ khi có người nhắc đến của mơ chua thì tự nhiên chúng ta sẽ tiết nước bọt theo phản xạ có điều kiện. Ngoài ra, khi khoang miệng không được vệ sinh sạch sẽ thì chúng ra cũng sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn. Độ ẩm và nhiệt độ trong khoang miệng là điều kiện thích hợp nhất cho sự sinh sôi và phát triển của các loại vi khuẩn, từ đó gây ra sự viêm nhiễm và hiện tượng chảy nước miếng khi ngủ. Hãy cẩn thận với hiện tượng này và khẩn trương tới gặp bác sĩ để có được lời khuyên cụ thể hơn.

    Nhiều triệu chứng tuy nhỏ nhưng lại biểu hiện các bệnh tật nguy hiểm khôn lường.

    Chân có những vùng bị sưng tấy

    Chân bị một vài chỗ sưng tấy kèm theo ngứa, bạn có thể coi đây là những triệu chứng bình thường, nhưng theo các bác sĩ tư vấn thì không thể xem nhẹ nó được. Có thể nguyên nhân gây ra triệu chứng này là do tĩnh mạch của bạn bị tắc. Khi có một vài mạch máu nhỏ trong tĩnh mạch bị tắc lại thì máu sẽ không được lưu thông dễ dàng từ đó mới gây nên triệu chứng đau chân kèm theo ngứa ngáy. Bạn cần phải kịp thời tới khám ở các trung tâm y tế chuyên sâu để nắm được rõ căn nguyên của triệu chứng, nếu chủ quan nó có thể gây nên hiện tượng phù chân thậm chí là tắc mạch phổi, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của bạn.

    Thị lực giảm sút

    Công việc bận rộn đòi hỏi bạn phải làm việc cả ngày với chiếc máy vi tính, điều này sẽ khiến thị lực của bạn giảm sút nhanh chóng và thường đi kèm những triệu chứng như mắt hoa, khô mắt, không nhìn rõ vật. Các bác sĩ tư vấn cho rằng đây có thể là một dấu hiệu chứng tỏ chức năng gan đang suy yếu. Nếu xoa bụng một vài lượt ở khu vực gan mà bạn thấy cảm giác cộm cộm khó chịu thì khả năng 80-90\% gan bạn đang xảy ra vấn đề. Lúc này, không chỉ cần tới cơ sở y tế mà bạn còn phải chú ý vệ sinh mắt cẩn thận, không để mắt phải làm việc quá sức gây ảnh hưởng đến chức năng gan của bạn.
    Vết sẹo bị thay đổi hình dạng
    Nếu trên cơ thể bạn có một số những vết sẹo do bị bỏng hay một số bệnh ngoài da để lại mà gần đây đột nhiên chúng lại thay đổi hình dạng thì bạn nhất định phải đề cao cảnh giác. Có thể đã trải qua trị liệu nhưng những vết sẹo này lại thêm to hơn, bị lở loét hay sắc tố da thay đổi, thậm chí chảy máu thì lúc này bạn nên cảnh giác với khả năng bị ung thư da và  nếu vùng sẹo này bị sưng lên thành cục thì hãy đi kiểm tra ngay lập tức để được có được hướng điều trị đúng đắn.
    Mí mắt bị sụp
    Bạn có lo lắng mí mắt mình có hiện tượng nặng trĩu và bị sụp nữa? Nó không đơn giản chỉ là mất vẻ đẹp về mặt hình thức mà nó là những dấu hiệu ban đầu của rất nhiều bệnh. Đầu tiên phải kể đến là bệnh nhược cơ, ban đầu chỉ là một mắt sau đó không lâu sẽ kéo theo mắt còn lại. Nghiêm trọng hơn là bệnh phình động mạch não, nếu mí mắt của bạn đột nhiên sụp về một phía và đồng tử bị giãn thì bạn nên lập tức tới chuyên khoa mắt và chuyên khoa về não bộ ở các cơ sở y tế để kiểm tra.

    Vòng tròn màu- dấu hiệu của tật về mắt

    Nếu bạn nhìn bóng đèn dây tóc bật sáng, và thấy rằng có những vòng tròn sáng bao quanh bóng đèn. Đừng cảm thấy đây là một chút gì đó kì thú bởi rất có thể đó không phải là khả năng đặc biệt của bạn mà là dấu hiệu cho thấy rằng bạn đã mắc bệnh tăng nhãn áp góc đóng cửa. Triệu chứng của bệnh là thường xuyên nhìn thấy hình ảnh cầu vồng – chính là những vòng tròn màu , nếu gần thì những vòng tròn này tương đối nhỏ, xa thì sẽ to hơn, đặc biệt là hay thấy màu tím và màu đỏ. Đây là một loại bệnh thường gặp, nếu bị nặng có thể dẫn tới mù lòa.

    Ăn nhiều hơn bình thường

    Đột nhiên khả năng ăn uống của bạn tăng lên nhưng cân nặng thì không tăng mà lại có xu hướng giảm trong khi đó thì lượng nước tiểu lại tăng lên tương đối. Đây là những một trong các dấu hiệu của bệnh đái tháo đường ẩn đằng sau những cảm giác thèm ăn liên tục của bạn, ngoài ra hội chứng Cushing cũng có những triệu chứng ban đầu như vậy. Các chuyên gia tư vấn khuyên bạn nên đi kiểm tra mẫu nước tiểu để từ đó có được hướng điều trị hợp lí nhất.

    Đau bụng

    Bạn bị đau dạ dày và bạn cho rằng nó không hề liên quan tới bệnh tim nhưng các bác sĩ cho rằng đây là một cảnh báo quan trọng và cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh tim. Mặc dù rất ít khi bệnh về tim gây ra đau bụng , song trong trường hợp cơn đau của bạn cứ âm ỉ và cục bộ hay đôi lúc kèm theo buồn nôn và chóng mặt thì bạn đi kiểm tra để có được sự bảo đảm cần thiết.
    Nốt ruồi bị thay đổi
    Cơ thể chúng ta thường xuyên có những thay đổi, bên cạnh những thay đổi giúp cơ thể hoàn thiện hơn thì cũng có những thay đổi gây ra những nguy hiểm khó lường.Như khi nốt ruồi cùng các yếu tố khác biến đổi có thể gây ra ung thư tế bào hắc tố. Bệnh này có những dấu hiệu ban đầu như: nốt ruồi đột nhiên tăng kích cỡ, bị lở loét, có cảm giác ngứa, xung quanh nốt ruồi có xuất hiện thêm nhiều chấm đen nhỏ khác.
    Luôn bị ra mồ hôi tay
    Lòng bàn tay ra mồ hôi liên tục thì không thể nói rằng bạn đang có một cơ thể khỏe mạnh, đăc biệt là khi bạn đang ở tuổi thanh niên. Nếu bạn cảm thấy cả thân người và đặc biệt là lòng bàn tay luôn nóng, ra mồ hôi tay nhiều thì rất có thể bạn bị mắc phải bệnh viêm thận bể thận cấp. Bạn cần đi khám bệnh để nhận được chẩn đoán từ các bác sĩ nhất là khi bạn nghi bị viêm thận hoặc có tiền sử sỏi thận.
    Video: Cách ăn uống thanh lọc hiệu quả sau Tết
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-hieu-benh-tat-nguy-hiem-it-nguoi-de-y-a90779.html
    Cải thiện các triệu chứng mãn dục nam

    Cải thiện các triệu chứng mãn dục nam

    Dù được coi là phái mạnh, nhưng khi bước vào giai đoạn mãn dục (khoảng 40 tuổi trở lên), các đấng nam nhi không tránh khỏi những “cú sốc” về sức khỏe và tinh thần.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cải thiện các triệu chứng mãn dục nam

    Cải thiện các triệu chứng mãn dục nam

    Dù được coi là phái mạnh, nhưng khi bước vào giai đoạn mãn dục (khoảng 40 tuổi trở lên), các đấng nam nhi không tránh khỏi những “cú sốc” về sức khỏe và tinh thần.