Phó Chủ tịch nước thăm các bệnh nhi tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng


Thứ 3, 08/07/2014 | 02:21


(ĐSPL) - Ngày 6/7/2014, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi và chứng kiến ca phẫu thuật tim nhân đạo tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

(ĐSPL) - Ngày 6/7/2014, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi và chứng kiến ca phẫu thuật tim nhân đạo tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Nhân dịp chuyến thăm và tặng quà cho con, em cán bộ chiến sỹ hải quân đang bảo vệ biển đảo tại thành phố Đà Nẵng ngày 6/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, bà Phạm Thị Hải Chuyền – Bộ Trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhi đang được điều trị tại bệnh viện, đồng thời chứng kiến ca mổ tim bẩm sinh nhân đạo cho em nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Phó Chủ tịch nước thăm các bệnh nhi tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Trong buổi gặp mặt với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ông Trần Tin – ông nội của bé Trần Hạo Nhiên, 4 tuổi, tại Quảng Ngãi – không khỏi xúc động chia sẻ: “Tận mắt chứng kiến những cơn khó thở, tím tái mặt mày của cháu tôi, lòng tôi đau thắt từng đoạn ruột. May mắn cháu được Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ Vì những Trái tim bé bỏng tài trợ, và đặc biệt là sự chăm sóc tận tình của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng nên sau ca phẫu thuật, cháu đã hồng hào, tăng cân, khoẻ mạnh. Tôi vô cùng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, tôi cũng rất cảm kích những trái tim luôn vì người nghèo của Quỹ Bảo trợ Trẻ em các tỉnh mà tôi được biết, trong đó có sự gây dựng, chỉ đạo rất lớn của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan”.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Phó Chủ tịch nước thăm các bệnh nhi tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (Hình 2).

Sau buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước đã tham quan Khoa Nhi, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, tặng quà cho từng bệnh nhi tại bệnh viện với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Điều vô cùng ý nghĩa trong chuyến thăm này của Phó Chủ tịch nước chính là chứng kiến ca mổ tim nhân đạo cho bé Nguyễn Thị Quỳnh Quyên, 4 tuổi, là một công dân nhỏ trong một gia đình nghèo của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Phó Chủ tịch nước thăm các bệnh nhi tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (Hình 3).
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (thứ 4, từ trái qua) chứng kiến ca phẫu thuật tim nhân đạo cho bé Nguyễn Thị Quỳnh Quyên (4 tuổi) tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Trước những thành quả đạt được của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, trong đó phải kể đến con số gần 800 ca phẫu thuật tim và gần 500 ca can thiệp tim mạch đã được tiến hành tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sau gần 8 năm hình thành và phát triển (2006 – 2014), Phó Chủ tịch đã bày tỏ lòng khâm phục và khen ngợi đối với đội ngũ y, bác sĩ Hoàn Mỹ, với bàn tay diệu kỳ của người thầy thuốc đã đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh cho các bệnh nhân nhi nói riêng và sức khỏe cho cộng đồng nói chung.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-nuoc-tham-cac-benh-nhi-tai-benh-vien-hoan-my-da-nang-a39929.html