Thuốc kích dục rởm: Đừng đánh đổi khoái cảm bằng... tính mạng


Thứ 6, 05/12/2014 | 02:14


(ĐSPL) - Theo các chuyên gia, việc sử dụng vô tội vạ thuốc kích dục, đặc biệt, thuốc kích dục có gốc từ thuốc kích dục động vật sẽ vô cùng nguy hiểm đến sức khoẻ và tính

(ĐSPL) - Theo các chuyên gia, việc sử dụng vô tội vạ thuốc kích dục, đặc biệt, thuốc kích dục có gốc từ thuốc kích dục động vật sẽ vô cùng nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng người dùng.

Bác sỹ Nguyễn Quang, trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức cho biết: "Thuốc viagra nói riêng và một số loại thuốc khác vẫn được gọi là thuốc kích dục, thực chất là thuốc hỗ trợ điều trị "rối loạn cường dương". Mặt hàng này có giá bán rất cao trên thị trường nên bị làm giả nhiều do chênh lệch lợi nhuận. Với những loại như kem, keo bôi, thuốc xịt, nước hoa sinh lý... nằm trong "họ" thuốc này.

Các loại thuốc này được sử dụng trong hai trường hợp: Điều trị cường dương và kích thích hưng phấn trong sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên, dù dùng vào mục đích nào người dùng đều phải tuân thủ đơn thuốc của bác sỹ và không nên tự ý dùng thuốc. Bởi thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, đau bụng, đau vùng tim, chảy nước mũi, đau lưng, rối loạn thị giác.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Thuốc kích dục rởm: Đừng đánh đổi khoái cảm bằng... tính mạng

Gian hàng bán đủ các loại sản phẩm "sung sướng".

TS. Hoàng Văn Sơn- đại học Nông nghiệp Hà Nội cho rằng: Ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 3 loại hooc môn kích dục cho động vật: Kích tố rụng trứng (BMSD) có 3 phần gây động dục, một phần gây rụng trứng; Kích tố nhau thai người (HCD) có một phần gây động dục, 3 phần gây rụng trứng. (Thông thường người ta dùng hai loại hooc môn này song song với nhau); Hooc môn tổng hợp (PGS2 anfa) hooc môn này chủ yếu dùng để điều trị rối loạn nội tiết.

Tuy nhiên, về nguyên tắc, tất cả các loại thuốc người có thể dùng cho thú y nhưng thuốc thú y thì không thể dùng cho người được. Vì hệ thần kinh của con người là hệ thần kinh cấp cao, dễ mẫn cảm. Có những loại thuốc thú y được chiết xuất từ người như HCD (từ nhau thai người) nhưng cũng không được phép dùng cho người. Vì ở người tá dược thành phần không được ảnh hưởng đến sức khỏe, gây tác dụng phụ. Vì thế tất cả các loại thuốc dùng cho người có thành phần khác hẳn thuốc thú y. Nhiều khả năng trong thuốc kích dục có chứa các chất hóa học có tên là alkyl, cantharidin, những chất này giúp làm tăng sự kích thích, sự hưng phấn nhưng không được dùng cho người.

Xem video liên quan:

Cận cảnh phố bán thuốc "sung sướng" ở Hải Phòng

Theo các chuyên gia thú y, không thể đưa thuốc của động vật cho người dùng được, sẽ gây ra nhiều tai biến khó lường. Thuốc kích dục sinh sản tác động trực tiếp lên thần kinh và thể dịch (điều tiết hooc môn). Người ta sử dụng hooc môn để củng cố và hoàn thiện quan hệ thần kinh và thể dịch.

Thuốc kích dục khi vào cơ thể sẽ tác động vào các bộ phận sống khác của cơ thể để hỗ trợ thực hiện chức năng nào đó của sinh sản. Đồng thời, tác động trực tiếp vào nơi điều trị bệnh (cơ quan sinh sản) ví dụ như buồng trứng, tinh dịch...

Thông thường người ta dùng kích dục tố để kích động dục trong sinh sản nhằm điều khiển hoạt động sinh sản theo ý muốn, mục đích và điều trị rối loạn sinh sản do nội tiết; điều trị các bệnh thiểu năng buồng trứng, chậm động dục, chậm thành dục tính, động dục thầm lặng, không rụng trứng...

Trong khi đó, lương y Vũ Quốc Trung - Chủ trì Phòng chẩn trị Y học Cổ truyền chùa Cảm ứng cho biết, ở Việt Nam đã có rất nhiều nghiên cứu các bệnh ở gia súc có liên quan đến người nhưng riêng về thuốc kích dục thì tôi chưa thấy có tài liệu nào công bố. Chưa có một nghiên cứu nào về thuốc kích dục của gia súc mà người có thể dùng được.

Nếu chẳng may người mà dùng nhầm thuốc kích dục của thú y sẽ cực kỳ nguy hiểm. Trong lĩnh vực Đông y, không có loại thuốc nào bào chế để kích dục. Đông y chỉ có những bài thuốc tăng thể chất để cải thiện sinh hoạt vợ chồng.

Thế Hoàng - N.Giang - Phạm Thiệu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-kich-duc-rom-dung-danh-doi-khoai-cam-bang-tinh-mang-a72401.html