“Thuốc trường sinh bất lão” được làm từ vỏ tôm, cua


Thứ 5, 24/04/2014 | 07:30


(ĐSPL) – Các nhà khoa học Thụy Sĩ mới đây đã công bố một loại thuốc mới có thể giúp kéo dài tuổi thọ có thành phần chính là lớp vỏ của các loài tôm, cua.

(ĐSPL) – Các nhà khoa học Thụy Sĩ mới đây đã công bố một loại thuốc mới có thể giúp kéo dài tuổi thọ có thành phần chính là lớp vỏ của các loài tôm, cua.

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ cho biết, hợp chất glucosamine có trong vỏ tôm, cua đã phát huy tác dụng trong thí nghiệm với chuột bạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - “Thuốc trường sinh bất lão” được làm từ vỏ tôm, cua
Loại thuốc có tác dụng tuổi thọ mới được làm từ vỏ tôm, cua.

Trong quá trình tiến hành thí nghiệm, tiến sỹ Michael Ristow, một nhà sinh học tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ đã phân chia các chú chuột thành hai nhóm. Trong đó có một nhóm được bổ sung chất glucosamine vào khẩu phần ăn hàng ngày. Kết thúc thí nghiệm, kết quả thu được là các chú chuột này đều sống thêm một quãng thời gian bằng 1/10 tổng tuổi thọ thông thường của nó.

Nếu được áp dụng vào đời thực, loại thuốc này có thể giúp chúng ta sống thêm 8 năm, nâng tuổi thọ trung bình lên 89 tuổi. (ví dụ được áp dụng cho tuổi thọ trung bình của người Anh)

Sức khoẻ - Làm đẹp - “Thuốc trường sinh bất lão” được làm từ vỏ tôm, cua (Hình 2).
Thuốc nâng cao tuổi thọ chứa chất glucosamine đã thử nghiệm trên chuột bạch.

Giải thích cho kết quả này, ông Michael cho rằng, chất glucosamine sau khi tiêu hóa có thể tạo ra axit amin. Kế tiếp, cơ thể bắt đầu đốt cháy protein, giúp giảm lượng mỡ thừa và giảm cân. Vì thế, loại thuốc này có thể hạn chế bệnh cao huyết áp và tiểu đường. Đặc biệt, chất glucosamine còn tạo ra phép nhiệm màu cho những người mắc bệnh khớp.

Thông thường, cơ thể chúng ta có khả năng tự tạo ra glucosamine, nhưng số lượng chất này sẽ giảm dần sau tuổi 45.

Năm 2012, Trung tâm nghiên cứu ung thư tại Mỹ - Fred Hutchinson cũng tiến hành một thí nghiệm tương tự trên 77.000 tình nguyện viên trong vòng 8 năm. Sau 8 năm, kết quả họ thu được là những con số đáng ngạc nhiên. Theo báo cáo trên tạp chí Dịch tễ học châu Âu, chất glucosamine làm giảm 13\% ung thư và 41\% tử vong vì bệnh hô hấp.

Các nhà khoa học còn cho rằng glucosamine có tác dụng chống viêm tương tự như thuốc aspirin. Đặc biệt, nó không gây tác dụng phụ làm chảy máu dạ dày nếu sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, glucosamine còn được biết đến như một chất chống lão hóa. Đó là lý do tại sao glucosamine thường có tên trong thành phần của các loại kem chống lão hóa da.

Năm 2006, một loạt các nghiên cứu được công bố tại Viện Da liễu Mỹ cho rằng gulosanime có khả năng tái tạo tế bào lão hóa vì cháy nắng. Hơn thế, glucosamine trong kem dưỡng da có thể kích thích sản xuất axit hyaluronic, giúp da luôn căng mịn và đầy đặn.

Trường Y Harvard cũng đã tiến hành một bài kiểm tra tương tự và kết quả đưa ra trùng với các nghiên cứu trước đó.

Tuy nhiên giáo sư Tim Spector – một chuyên gia về dịch tễ học di truyền và bệnh thấp khớp tại đại học King College London, cho rằng: “Những nghiên cứu mới về glucosamine có thể tạo một bước tiến lớn cho nhân loại. Nhưng loài người không giống loài chuột. Liệu loại thuốc mới này có phát huy tác dụng trên cơ thể người? Đây là một câu hỏi lớn cần thời gian chứng minh. Chính vì thế, chúng ta cần thận trọng nghiên cứu trước khi đưa loại thuốc này vào thử nghiệm, đặc biệt với những người dị ứng với các thành phần của thuốc”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-truong-sinh-bat-lao-duoc-lam-tu-vo-tom-cua-a30553.html