Cha mẹ ngăn duyên vì "tướng" bạn trai... trăng hoa


Chủ nhật, 21/06/2015 | 12:59


(ĐSPL) - Chuyện tình của tôi tưởng chừng sẽ có hồi kết đẹp, chỉ đợi tới ngày cưới, thế mà cuối cùng, tôi lại bị bố mẹ phản đối, ngăn cấm kịch liệt.

(ĐSPL) -  Chuyện tình của tôi tưởng chừng sẽ có hồi kết đẹp, chỉ đợi tới ngày cưới, thế mà cuối cùng, tôi lại bị bố mẹ phản đối, ngăn cấm kịch liệt.

Điều bất ngờ là, bố mẹ tôi xưa nay dễ tính, con gái yêu ai cũng đồng ý, chưa từng khó khăn hay ngăn cản gì. Thế mà lần này, khi tôi đưa anh về ra mắt, nói chuyện chúng tôi yêu nhau và định là sẽ cưới nhau vào đầu năm tới, mẹ tôi nhất định phản đối, không đồng ý.

Tôi vốn là cô con gái duy nhất trong nhà. Bố mẹ tôi chỉ sinh được tôi rồi sau đó không tiếp tục sinh được nữa. Vì vậy, từ bé tôi đã được bố mẹ cưng chiều hết mực, muốn gì là có nấy. Ngay cả chuyện tình cảm của tôi, thấy tôi sống ủy mị, nội tâm nên bố mẹ không can thiệp gì. Bảo tôi yêu ai, bố mẹ cũng đồng ý, tôn trọng quyết định của tôi.

Tôi đã từng yêu 2 người, và đây là người đàn ông thứ ba, là người tôi đã đủ lớn để quyết định tiến tới hôn nhân. Hai người trước, tôi đều đưa về ra mắt bố mẹ. Bố mẹ tôi chưa từng phản đối gì, nên tôi cũng yên tâm lắm. Bố mẹ bảo yêu ai cũng đều được nhưng nên yêu đương một thời gian, tìm hiểu kỹ rồi cưới xin cũng chưa muộn, hôn nhân là chuyện cả đời.

Tôi cũng vui vì bố mẹ tôn trọng quyết định của mình. Thế nhưng, do nhiều lý do mà tôi không đến được với những người đàn ông trước, tôi cũng chưa có ý định lấy chồng, chỉ cho tới khi tôi gặp anh.

Tâm sự gỡ rối - Cha mẹ ngăn duyên vì 'tướng' bạn trai... trăng hoa

Thế mà đùng một cái, bố mẹ tuyên bố câu "xanh rờn" khi tôi đưa anh về nhà gặp gỡ. Mẹ tôi bảo, nhìn anh dê, lại có nốt ruồi có râu ở bên mép phải, đó là người đàn ông trăng hoa, không nghiêm chỉnh, là người không thể cho tôi nương tựa cả đời được. Mẹ tôi nói, mẹ biết nhìn tướng, lại mang đặc điểm và tuổi tác của anh ấy đi cho thầy bói xem nên họ phán như những gì mẹ nghĩ. Thầy bảo, cái tướng ấy lấy tôi thì tôi sẽ khổ cả đời, vì đó là người đàn ông "ngã đâu cũng là giường", họ không bao giờ ổn định ở một chỗ, thích lang thang, thích đây đó và thích nhiều vợ.

Mẹ vì không muốn tôi lấy phải người chồng như vậy, rồi sẽ khổ cả đời nên ra sức ngăn cấm. Nhà lại có một cô con gái, giờ liều cho tôi đi lấy người chồng như thế, sau này mẹ sẽ ân hận cả đời. Con gái lấy chồng là về ở nhà chồng. Cái tính gia trưởng của anh, mẹ càng không hài lòng. Mẹ sợ sau này, nếu tôi có muốn về nhà chơi với bố mẹ đẻ mấy ngày cũng không dễ. Nghe giọng nói của anh, mẹ tôi càng phản đối kịch liệt hơn. Anh có vẻ ba hoa, lại nói giọng ái ái, bố mẹ tôi không ưng chút nào. Giờ thì, ngoài chuyện ngăn cấm ra, mẹ tôi không bàn thêm điều gì khác.

Mẹ tôi bảo, tôi có lấy ai thì lấy, giàu có hay nghèo khó, mẹ không quan trọng nhưng nhất định không thể là người đàn ông có "tướng dâm" này. Anh ta sẽ là khắc tinh của tôi và gia đình tôi. Giờ thì thầy bói lại phán, nếu kiên quyết lấy anh ta, tôi chỉ có làm vợ cả, còn sau này anh ta sẽ có cả lố vợ. Nghĩ lại nghề xây dựng của anh, nay đi nơi này, mai đi nơi khác, tôi thấy chột dạ. Đúng thật, đàn ông xây dựng như người ta nói là có thể xây nhà trẻ ở khắp nơi. Tôi cũng lo chuyện này.

Bỗng tôi lại thấy hoảng, tôi nghĩ đến bản thân mình, sau này cô đơn gối chiếc nằm khóc một mình vì không nghe lời bố mẹ thì khi đó than ai. Tôi là con một, cũng không muốn làm bố mẹ buồn. Tôi đang rối bời, đã bước sang tuổi 27 rồi, nếu không lấy chồng, có lẽ phải chờ tới 29 tuổi. Lúc đó mà không kén chọn được ai nữa thì đúng là, anh sẽ cười vào mặt tôi mà thôi.

Nay có rất nhiều người đàn ông theo đuổi tôi, muốn được làm con rể của bố mẹ, vì tôi đã đến tuổi lấy chồng, nhưng tôi không thể mê ai. Có những người giàu có, đẹp trai, cao to, thích tôi vô cùng mà tôi cũng không hề động lòng. Nhưng nếu nói để quay lại với anh, tôi cũng không dám. Có lẽ, tôi hơi ích kỷ khi chỉ nghĩ cho bản thân mình, gia đình mình mà không coi trọng tình yêu của anh.

HOÀNG MAI

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-ngan-duyen-vi-tuong-ban-trai-trang-hoa-a99207.html