+Aa-
    Zalo

    Chồng ngoại tình, vợ có nên rình bắt quả tang?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi biết chồng ngoại tình, nhiều bà vợ “nổi xung” đòi bắt quả tang “dằn mặt”. Nhưng điều này chỉ đẩy cuộc hôn nhân của bạn nhanh tiến nhanh đến bờ vực đổ vỡ..

    (ĐSPL) - Có người ví ngoại tình như một căn bệnh ung thư nguy hiểm có thể giết chết mái ấm gia đình. Khi biết chồng ngoại tình, nhiều bà vợ “nổi xung” đòi bắt quả tang “dằn mặt”. Nhưng điều này chỉ đẩy cuộc hôn nhân của bạn nhanh tiến đến sự đổ vỡ mà thôi.

    Có nên bắt quả tang chồng ngoại tình?

    Câu trả lời mà nhiều chuyên gia tư vấn tâm lý đưa ra là “không nên”. Bắt quả tang chồng ngoại tình như con dao hai lưỡi mà các bà vợ không thể lường trước được hậu quả. Mục đích của các bà vợ là muốn chồng không thể quanh co chối cãi khi đã “ba mặt một lời” tang chứng đầy đủ. Nhưng họ không ngờ rằng điều đó sẽ khiến danh dự của người chồng bị tổn thương. Và từ đó, xuất hiện một khoảng cách không thể xóa mờ giữa hai vợ chồng.

    Người bị phản bội thường mang tâm lý bị sốc, tinh thần bị tổn thương ghê gớm. Việc chứng kiến cảnh chồng ngoại tình sẽ đeo bám bạn suốt đời và thật khó để giữ tâm bình yên khi luôn bị ám ảnh bởi chuyện đó. Dù bạn có thể tha thứ cho giây phút dại dột của chồng nhưng thực chất đó chỉ là sự cố gắng và cố gắng, lâu dần sẽ biến thành lãnh cảm.

    Có nên bắt quả tang chồng ngoại tình?

    Bắt quả tang chồng ngoại tình không chỉ khiến bạn bị tổn thương, mà chồng bạn cũng phải chịu một cú như “trời giáng”. Đàn ông rất trọng danh dự, nếu phụ nữ không hiểu tâm lý này thì việc bắt quả tang chồng ngoại tình có thể đánh dấu chấm hết cuộc hôn nhân của bạn ngay lập tức, dù cho chồng là người gây tội lỗi.

    Sau nỗi xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu, họ sẽ mang tâm lý mặc cảm. Giả dụ chồng biết lỗi, cố gắng thay đổi bản thân nhưng vì đã có bức tường ngăn cách với vợ, hay chính là sự thờ ơ của vợ thì dù có nỗ lực, cố gắng đến đâu cũng không được công nhận. Cuối cùng, người chồng dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản. Và liệu rằng cuộc hôn nhân có thể quay lại hạnh phúc như xưa? Sự tôn trọng của vợ dành cho chồng có được trọn vẹn, những đứa con sẽ nhìn người cha với ánh mắt thế nào?

    Chính vì vậy, giây phút bạn bắt quả tang chồng ngoại tình, cũng là lúc hạnh phúc gia đình bạn đã chẳng còn được như xưa.

    Chồng ngoại tình, giữ thế nào?

    Nếu phát hiện nửa kia ngoại tình, hãy bình tĩnh để tìm cách giải quyết thông minh hơn là rình bắt quả tang chồng ngoại tình.

    Cảm xúc tức giận, sự hận thù, nỗi đau đớn... là điều giống nhau ở các bà vợ khi bị chồng phản bội nhưng việc ứng xử ra sao sẽ phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm sống, hiểu biết và khả năng của mỗi người.

    Ứng xử thế nào khi chồng ngoại tình?

    Chuyên gia khuyên rằng trong tình huống này, trước hết bạn phải thực sự bình tĩnh. Hãy im lặng cho tới khi cơn giận nguôi ngoai. Đừng "nhảy dựng" lên hay sử dụng trò đánh ghen kiểu giang hồ... Và tất nhiên, tố chồng ngoại tình trên Facebook chắc chắn không phải là cách hay nếu bạn vẫn mong chồng quay lại.

    Sau khi bình tĩnh, bạn hãy khéo léo cho chồng biết rằng bạn đã biết sự thật. Hãy ngồi lại, nói cho anh ta biết về sự đau đớn mà bạn đang phải chịu đựng, rằng bạn bị mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống như thế nào.. Tuy nhiên hãy chỉ nói những điều này khi bạn thực sự bình tĩnh.

    Bên cạnh đó, bạn vẫn nên làm tròn trách nhiệm của mình, vẫn chăm chồng chăm con, chu toàn việc nhà, để người chồng có thể biết được đâu mới là bến đỗ yên bình của mình. Điều đó sẽ khiến chồng bạn nhận thấy vợ luôn ở bên chồng và tự bản thân người chồng sẽ nhận ra  hành động phản bội thật tồi tệ.

    Nếu quyết định tha thứ cho chồng, bạn đừng cố hành hạ mình bằng cách theo dõi điện thoại, thẻ tín dụng, kiểm soát email... Cũng đừng dằn vặt bản thân bằng những câu hỏi về mối quan hệ đó. Nỗi đau của bạn sẽ bị khoét sâu, tổn thương sẽ nặng nề hơn khiến bạn không tìm được lối thoát.

    Thay vào đó, hãy gạt chuyện quá khứ sang một bên, cố gắng tha thứ lỗi lầm của chồng nếu anh ấy thực sự hối cải. Bản thân bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn nếu có thể tha thứ.

    Và một điều quan trọng nữa, hãy chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Nếu bạn không chăm lo cho bản thân, không chịu làm mới mình thì không những người đàn ông của bạn chỉ bỏ đi mà họ còn không muốn quay về nữa.

    LINH LAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-ngoai-tinh-vo-co-nen-rinh-bat-qua-tang-a90785.html
    Sự kiện: Ngoại tình
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan