+Aa-
    Zalo

    Con dâu khó sinh và quyết định đầy bất ngờ của mẹ chồng

    ĐS&PL Giây phút bác sĩ thông báo Linh khó sinh, bắt buộc phải đưa ra lựa chọn mẹ hoặc con, bà Minh suy sụp tại chỗ. 4 năm rồi bà mới có đứa cháu đích tôn, vậy mà…

    Giây phút bác sĩ thông báo Linh khó sinh, bắt buộc phải đưa ra lựa chọn mẹ hoặc con, bà Minh suy sụp tại chỗ. 4 năm rồi bà mới có đứa cháu đích tôn, vậy mà…

    Linh về làm dâu bà Minh đến nay là được 4 năm. Ngày Tuấn đưa cô về ra mắt bố mẹ, bà Minh cũng không chê bai gì chỉ mỗi cái thấy cô ít nói và có vẻ chậm chạp. Thế nhưng bà vẫn đồng ý cho con trai cưới Linh.

    Lúc cô về làm dâu, bà cũng luôn chỉ bảo, không dám to tiếng gì vì thực ra Linh cũng hiếu thảo và nghe lời, cô không nề hà công việc gì ở nhà chồng.

    Sợ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bất hòa, Tuấn cũng đã bảo trước với mẹ về chuyện vợ từ nhỏ đã mất mẹ nên mong bà có chuyện gì cũng đừng to tiếng với cô. Có lẽ may mắn với Linh khi có người chồng như Tuấn. Bà Minh hiểu ý con trai nên cũng không để mối quan hệ với con dâu đi quá xa, lời qua tiếng lại.

    Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình có hai chị em nên gánh nặng sinh con trai nối dõi đặt lên vai hai vợ chồng anh. Thế nhưng lấy nhau đã hai năm mà Linh vẫn chưa có con, bà Minh lo lắng lắm. Mỗi lần nhìn mẹ chồng, cô lại thấy mình có lỗi. Đã rất nhiều lần cô bảo chồng chuyện ly hôn vì cô không thể ích kỹ nhìn mẹ thở dài trông cháu. Thế nhưng Tuấn nhất quyết không đồng ý, chuyện con cái là trời cho anh không thể vì vậy mà ly hôn vợ.

    Ảnh minh họa

    Mãi đến năm thứ 3 sau ngày cưới, Linh cuối cùng cũng mang thai, khỏi phải nói gia đình vui biết nhường nào. Bà Minh có lẽ là người vui nhất. Lại thêm chuyện Linh bầu con trai nên ai cũng hớn hở, vui mừng ra mặt.

    Bà Minh từ ngày con dâu có bầu, bà chăm sóc nuôi dưỡng hết sức. Cơ địa cô yếu nên mẹ chồng không cho cô đụng đến việc gì. Tuấn công tác xa, lâu lâu mới về nhưng bà luôn bảo con trai mỗi lần về phải tĩnh dưỡng, chăm sóc chu đáo cho vợ.

    Đến tháng thứ 8, Linh chuyển dạ trước dự định. Ngày con dâu đau bụng chỉ có bà Minh và con gái ở nhà. Tuấn thì đi làm xa. Bà bắt xe đưa con dâu vào viện mà lòng như lửa đốt.

    Bác sĩ thông báo Linh sinh non, họ sẽ mổ nhưng sức khỏe người mẹ có vấn đề. Bà Minh bật khóc nức nở, đúng lúc ấy, bác sĩ cho biết chỉ giữ được một trong hai, gia đình phải lựa chọn con hoặc mẹ.

    Bà Minh chết sững, sụp ngã dưới sàn bệnh viện. Bác sĩ liên tục giục gia đình đưa ra lựa chọn. Trong giây phút ấy, bà Minh cất tiếng bảo bác sĩ hãy cưới con dâu đi, rồi bà ngất xỉu tại chỗ.

    Khi tỉnh dậy, bà Minh liên tục hỏi Linh thế nào rồi. Bà đau đớn vì đứa cháu bao năm chờ đợi nhưng bà không thể bỏ mặc con dâu. Giây phút ấy, Tuấn cũng đã kịp tới bệnh viện.

    Thấy mẹ bật khóc trên giường, Tuấn cũng rơi nước mắt nhưng may mắn đã tới với gia đình anh. Linh đã được cứu và đứa con trai vẫn bình an vô sự.

    Hóa ra trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ đã cố gắng cứu cả mẹ, cả con. Bà Minh khóc to trong sự hạnh phúc, bà tìm đến phòng con dâu, cầm tay cô cảm ơn vì đã vượt qua.

    Còn Linh cô nhìn mẹ và cất tiếng cảm ơn, dẫu có trông mong đứa cháu đích tôn nhưng trong đưa ra quyết định bà vẫn nghĩ cho cô. Tuấn nhìn mẹ và vợ nở nụ cười hạnh phúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-kho-sinh-va-quyet-dinh-day-bat-ngo-cua-me-chong-a200626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan