Khốn khổ trước bẫy của thám tử tư sau cuộc tình vụng trộm công sở


Thứ 3, 27/09/2016 | 07:30


(ĐSPL) - Vừa ra khỏi khách sạn, trong khi dư vị ngọt ngào của cuộc tình chớp nhoáng vẫn còn đang lan tỏa thì Hùng bỗng giật bắn người bởi có tin nhắn mới.

(ĐSPL) - “Chúc mừng ông anh lại có một bữa “cơm trưa văn phòng” thi vị!” - Vừa ra khỏi khách sạn, trong khi dư vị ngọt ngào của cuộc tình chớp nhoáng vẫn còn đang lan tỏa thì Hùng bỗng giật bắn người bởi có tin nhắn mới. Đây là lần thứ ba trong vòng một tháng Hùng nhận được tin nhắn từ các số máy khác nhau nhưng có cùng một nội dung như thế này.

Tình thoảng

Ở độ tuổi 36, Hùng là hình mẫu đàn ông lý tưởng, lại đang ở đỉnh cao phong độ. Xuất thân từ tỉnh lẻ, từng phải nhiều năm “ăn cơm bụi, ở nhà thuê”, đến nay Hùng đã là Trưởng phòng tổ chức của một cơ quan lớn, tậu được một căn biệt thự ở khu đô thị cao cấp ngay trong thành phố. Vợ anh là bác sỹ chuyên khoa 2 của bệnh viện phụ sản, chuyên sâu lĩnh vực chữa vô sinh, hiếm muộn. Ấy vậy mà “dao sắc không gọt được chuôi”, vợ chồng anh lấy nhau ngót chục năm nhưng đến giờ mới được chào đón đứa con đầu lòng. Lỗi là do vợ anh quá khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ. Sau nhiều lần bị sảy thai, để giữ được đứa con này, quá trình mang thai chị phải chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện, cũng vì vậy mà một thời gian dài coi như vợ chồng anh phải sống “ly thân”.

Ảnh minh họa

Đúng thời điểm này, cơ quan anh có tiếp nhận một số sinh viên về thực tập, trong đó có một cô gái rất xinh đẹp tên là Cẩm Tú do anh trực tiếp hướng dẫn. Tú tỏ rõ sự ngưỡng mộ và thể hiện tình cảm đặc biệt với anh. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Tú đang ở lứa tuổi rất dễ bị “say nắng”. Ban đầu Hùng lảng tránh, rồi từ chối nhưng càng né thì cô gái càng theo đuổi. Sau rồi Hùng nghĩ, cô ấy là con gái còn chẳng sợ thì mình là đàn ông nào có mất gì, họa có là thằng đần dở thì “mỡ để miệng mèo” mới né tránh. Thế là từ đó, hai người bắt đầu một mối tình “cơm trưa văn phòng”. Việc hẹn hò, gặp gỡ của hai người gói gọn trong thời gian nghỉ trưa ở cơ quan công sở và diễn ra bí mật tại một khách sạn ven đô là chỗ quen biết của Hùng. Cũng như những mối tình công sở từng là “mốt thời thượng” của giới văn phòng, cả Hùng và Tú cam kết không để mối quan hệ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc riêng tư của nhau. Vậy nên tuyệt nhiên gia đình và cơ quan không hề biết chuyện.

Có tố cáo được "thám tử tư"?

Mọi chuyện tưởng chỉ có “trời biết, đất biết”, vậy mà chẳng hiểu sao đến lần “ăn vụng” thứ n thì Hùng bỗng nhận được tin nhắn “Chúc mừng ông anh vừa có bữa “cơm trưa văn phòng” thi vị” từ một số máy lạ. Ban đầu anh cũng cố gắng không để tâm, nhưng rồi khi tin nhắn này lặp lại vào lần hai người hò hẹn tiếp theo thì buộc lòng Hùng phải nghĩ phương án đối phó. Anh đã nhiều lần chủ động gọi điện, nhắn tin liên lạc với đối phương, mục đích thương lượng và tìm hiểu xem hắn ta là ai, muốn gì? Hùng đã hẹn gặp nhiều lần nhưng hắn đều không đến, hắn ta chỉ xưng danh là “thám tử tư” và úp mở rằng đang nắm giữ rất rõ bí mật tình ái của Hùng.

“Bắt thóp” được Hùng đang lo sợ lộ “bí mật” sẽ mất cả gia đình lẫn sự nghiệp nên “thám tử tư” có gửi cho Hùng một số bức ảnh “nóng” của Hùng, không rõ hắn chụp được trong hoàn cảnh nào và úp mở muốn bán lại cả file gốc lẫn bản sao cho Hùng với giá 50 triệu đồng. Hùng cố gợi ý gặp mặt để đưa tiền nhưng gã chỉ đồng ý chuyển khoản và cam kết “hàng” sẽ đến tận tay Hùng an toàn tuyệt đối. Bất đắc dĩ, Hùng phải chuyển cho kẻ giấu mặt 50 triệu đồng thỏa thuận. Sau lần đó, Hùng quyết định tạm chia tay Tú một thời gian. Rất thuận lợi cho Hùng là thời gian này cô gái chuẩn bị lấy chồng nên cũng muốn “cắt đứt” với anh. Hùng thở phào nhẹ nhõm, yên tâm, cuộc tình vụng trộm biến mất, vô tang chứng.

Ấy vậy mà “cây muốn lặng, gió chẳng đừng”. Đang yên lành thì Hùng lại nhận được tin nhắn từ số máy lạ rằng, chẳng hiểu sao hắn vẫn còn vài bức hình của anh và đề nghị sẽ bán bức hình đó lần cuối cho anh với giá 50 triệu đồng, phương thức thanh toán bằng chuyển khoản như lần trước. Hùng nghe mà sây sẩm mặt mày vì lo lắng và căm tức. Thực tế thời điểm này anh rất khó khăn về kinh tế, công việc làm ăn không được suôn sẻ như trước, vợ anh lại vừa ở cữ, việc chi tiêu sinh hoạt ngốn rất nhiều tiền. Chưa kể, Tú sắp lấy chồng, anh cũng muốn tỏ ra mình là người hào hoa, ga lăng nên muốn “bồi thường tuổi xuân” cho cô ấy một số tiền. Bao nhiêu dự định của Hùng có thể đổ bể vì kẻ tống tiền giấu mặt kia.

Đến ngày hắn ấn định chuyển khoản mà không thấy Hùng chuyển tiền như lần trước, gã đàn ông tỏ vẻ sốt ruột liên tục gọi điện hối thúc. Khi Hùng nói không còn tiền nữa thì gã chuyển giọng đe dọa sẽ gửi những tấm ảnh trên đến cơ quan và vợ của Hùng. Hùng tức giận nói sẽ báo công an thì hắn nói hắn là “thám tử tư”, hắn có quyền làm những việc đó nên dù Hùng có tố cáo thì cũng bằng không. Hùng càng hoang mang lo lắng, không biết nên xử trí ra sao?

Luật sư Đỗ Thị Hương Giang - Đoàng luật sư Hà Nội tư vấn:

Theo quy định tại khoản 1, Điều 30 luật Đầu tư và Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006, "thám tử tư, điều tra" là lĩnh vực cấm đầu tư do gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia và lợi ích công cộng. Điểm k khoản 1, Điều 7, Nghị định 102/2010/NĐ-CP ngày 1/10/2010 cũng quy định “kinh doanh dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” là ngành, nghề cấm kinh doanh.

Như vậy, pháp luật không cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ điều tra, hoạt động thám tử tư dưới mọi hình thức nên hành vi nhận và thực hiện dịch vụ điều tra của thám tử tư nọ là vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền tự do của cá nhân. Mọi tổ chức, cá nhân hành nghề này (nếu có) đều là bất hợp pháp.

Tại Điều 38, Bộ luật Dân sự quy định quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý. Như vậy, hành vi theo dõi, thu thập thông tin đời tư của thám tử tư nọ đã xâm phạm quyền bí mật đời tư của anh, là hành vi vi phạm pháp luật...

Tuy nhiên, theo thông tin mà anh Hùng cung cấp thì hành vi của người thám tử tư không chỉ dừng lại ở việc theo dõi, thu thập thông tin đời tư của anh mà còn có hành vi đe dọa, uy hiếp nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản (hành vi tống tiền). Do đó, anh có quyền yêu cầu các cơ quan pháp luật có biện pháp ngăn chặn và xử lý vì hành vi người này thực hiện mang dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản, điều 135, Bộ luật Hình sự: “Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản bị phạt tù từ 1-5 năm.” Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Theo luật sư, để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, anh Hùng cần gửi đơn tố giác vi phạm pháp luật của “thám tử tư” đến cơ quan điều tra để đề nghị xử lý. Chúc anh giải quyết ổn thỏa mọi chuyện.

Thành Nam

Xem thêm video:

Th7VPExSQf KEhn5Ge5MX

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khon-kho-truoc-bay-cua-tham-tu-tu-sau-cuoc-tinh-vung-trom-cong-so-a163308.html