Mẹ chồng nhập viện, con dâu chỉ nấu mì tôm cho bà ăn và câu chuyện bất ngờ sau đó


Thứ 5, 10/08/2017 | 08:48


Ngày mẹ chồng bị ngã phải nhập viện, nhớ lại mối hận trước đó, Lam chỉ nấu cho bà ngày 3 bữa mì tôm còn mẹ con cô ra ngoài ăn.


Lam về làm dâu nhà chồng đã 3 năm nhưng mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng không mấy tốt đẹp. Từ lúc cô làm dâu, dường như mọi việc cô làm đều không vừa mắt mẹ chồng. Dù cô có cố gắng đến mấy thì mẹ chồng cũng không xem ra gì. Nhiều khi Lam rất muốn cải thiện mối quan hệ ấy nhưng lại không thể.

Hơn 1 năm kết hôn, Lam mang thai con đầu lòng. Khác với vẻ vui mừng của hai vợ chồng, mẹ chồng cô chẳng mấy mặn mà. Đối với bà cháu trai là trên hết còn mang bầu con gái như Lam thì tự mà chăm sóc lấy mình.

Có lẽ vì vậy mà suốt nhưng tháng thai kỳ bà chẳng ngó ngàng hỏi han gì Lam hết. Đến ngày sinh, Lam sinh khó phải mổ lại thêm mất nhiều máu nên bác sĩ giữ lại hơn 1 tuần mới được về nhà. Lên chăm cháu được 2 ngày mẹ chồng cô đã lấy cớ em chồng bị ốm lên phải sang chăm nó, hai vợ chồng tự chăm lấy nhau.

Mặc cho chồng cô nài nỉ ở lại chăm cô giúp anh vì công việc anh quá bận rộn. Lam lại mất mẹ từ sớm nên không có ai chăm. Thế nhưng mẹ cô vẫn cắp balo đi luôn. Lam thừa biết cô em chồng không hề ốm đau gì, đấy chỉ là cái cớ bà đưa ra để không phải chăm cô mà thôi. Tức đến rơi nước mắt nhưng Lam đành cắn răng chịu đựng.

Cũng vì thế này mà chồng cô chạy đôn chạy đáo từ nhà lên viện, từ viện về nhà, thêm công việc ở công ty, mọi thứ cứ đảo lộn hết lên.

Ngày cô xuất viện, vì chồng không thể nghỉ thêm nên Lam đành nhờ chị gái đến chăm ít ngày. Vết mổ chưa lành khiến cô không thể vận động nhiều lại thêm đang thời gian ở cữ. Được mấy hôm chị gái cũng phải về quê, lúc này vì quá bí, Lam đành điện cho em chồng bảo mẹ về giúp thì nhận được những câu nói khích và rằng cô sinh thì tự chăm con đi, mẹ già rồi không có sức nữa.

Ảnh minh họa

Nghe xong mà Lam muốn bật khóc. Thế mà cô phải gồng mình tự chăm sóc và lo toan mọi việc dù chưa hết cữ sinh.

Đến hôm nay khi con gái cô đã được 5 tuổi, Lam vẫn không quên được những chuyện ngày hôm đó. Một hôm, mẹ chồng cô bị ngã ở nhà tắm phải nhập viện, chân bị gãy không đi lại được. Chồng cô mang mẹ về nhà chăm sóc và dặn cô trông nom bà. Tức giận chuyện ngày xưa nên mỗi ngày Lam chỉ nấu cho bà 3 bữa mì tôm, còn xong đó cô mangg con ra ngoài ăn.

Lúc biết chuyện, em chồng đã tỏ thái độ tức giận, chửi bới Lam là người con dâu độc ác. Thế nhưng trước tất cả những câu nói ấy, Lam đã nhắc lại những gì mẹ chồng đã từng làm với cô. Cô mãi sẽ không quên, ngày đó cô cũng cầu xin bà nhưng bà vẫn không chấp nhận về nhà giúp đỡ.

Nghe Lam nói mẹ chồng và em chồng tỏ vẻ tức giận hơn nhưng Lam mặc kệ, cô vẫn bước ra khỏi nhà thật nhanh. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-nhap-vien-con-dau-chi-nau-mi-tom-cho-ba-an-va-cau-chuyen-bat-ngo-sau-do-a198715.html