Serie “Phim cấp 3” (phần 3) phá bỏ lời nguyền: Phần sau không hấp dẫn bằng phần


Thứ 5, 09/06/2016 | 15:43


(ĐSPL) - Không chỉ ở Việt Nam, mà ở nước ngoài, “lời nguyền" này cũng khá hiệu nghiệm cho những phim có số tập “dài hơi”.

(ĐSPL) - Đây được xem như 1 “lời nguyền” dành cho những phim series nhiều phần. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở nước ngoài, “lời nguyền" này cũng khá hiệu nghiệm cho những phim có số tập “dài hơi”.

 

Trailer Tập 8 của Phim cấp 3 (Phần 3) vừa ra mắt vào ngày 9/6 - Một trong những bộ phim hiếm hoi vẫn thành công sau 3 phần.

Nguyên nhân dẫn đến “lời nguyền” trở thành hiện thực


Thứ  nhất, ý tưởng cứ luẩn quẩn quanh những câu chuyện đời thường của các nhân vật trong phim. Hiện tượng “bí ý" dường như xảy ra rất nhiều cho thể loại phim series. Thứ hai là do sự thay đổi thành viên trong dàn diễn viên. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến việc mất một lượng khán giả của phim.

Vì tính chất của phim series, nên đoàn làm phim thường phải gắn bó với nhau trong thời gian rất dài, có thể kéo đến vài năm. Có những diễn viên vì công việc cá nhân nên không thể gắn bó với 1 bộ phim trong suốt thời gian dài, nên dẫn đến việc thay thế người mới cho nhân vật cũ. Điều này thường sẽ gây cảm giác “lạc vị" cho người xem.

Nhưng có một trường hợp ngoại lệ…

 

Phim cấp 3 - Phần 3 tập 7.

Nắm bắt được những điểm yếu của phim nhiều phần, Series "Phim Cấp 3" luôn làm mới nội dung khiến cho khán giả không bị nhàm chán. Đã 7 tập được phát sóng trong phần 3 của series phim nhưng số lượng người xem vẫn liên tục tăng cao. Những chi tiết thắt mở luôn được đạo diễn tận dụng để kích thích sự tò mò của khán giả sau mỗi tập phim. Điều này khiến cho các fan của "Phim Cấp 3" luôn nóng lòng đon xem tập kế tiếp, để có thể được giải đáp những bí ẩn từ tập trước.


Bên cạnh đó, sự thành công bền vững của series phim là nhờ dàn diễn viên trẻ và tài năng. Tuy có sự xáo trộn và thay đổi khá nhiều về các nhân vật giữa 3 phần, thế nhưng, nhờ sự sắp xếp các cảnh diễn khéo léo của đạo diễn, nên các diễn viên mới rất dễ dàng trong việc nắm bắt được mạch câu chuyện xuyên suốt 3 phần. Điều khiến "Phim cấp 3" không khiến khán giả bị “lạc vị" khi có nhân vật mới xuất hiện, là do những nhân vật trong phim cũng lớn dần theo năm tháng (từ lớp 10 lên lớp 11) chứ không ở mãi tại một thời điểm. Và những diễn viên trong phim đều được sàng lọc rất kỹ lưỡng từ ngoại hình, giọng nói đến khả năng diễn xuất để đảm bảo chất lượng của bộ phim.


Cuối cùng, chất lượng hình ảnh tốt, góc quay đẹp, ca khúc nhạc phim sôi động, bắt tai cũng góp phần cho thành công xuyên suốt 3 phần của series phim về tuổi học trò này. Những yếu tố tưởng chừng không quá quan trọng, nhưng lại chính là yếu tố góp phần không nhỏ trong việc giữ chân người xem.

 

Phim cấp 3 - Phần 3 tập 7.

PV

Xem thêm video:

 [mecloud]gw0vFjR1mC[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/serie-phim-cap-3-phan-3-pha-bo-loi-nguyen-phan-sau-khong-hap-dan-bang-phan-a134609.html