+Aa-
    Zalo

    Sự thật màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân”

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cả nhà Giao ai cũng cảm tình với Lâm, chỉ riêng bố Giao là không. Ông bảo đàn ông mà mắt cum cúp, nói chuyện cứ nhìn xuống đất, ánh mắt không sáng...

    (ĐSPL) - Cả nhà Giao ai cũng cảm tình với Lâm, chỉ riêng bố Giao là không. Ông bảo đàn ông mà mắt cum cúp, nói chuyện cứ nhìn xuống đất, ánh mắt không sáng thì đích thị là người gian giảo.

    Giao quen Lâm trong một tình huống rất đặc biệt. Hôm ấy, Giao mang tiền đi trả nợ hàng. Khi đang nghe điện thoại thì bất ngờ có hai người đàn ông tiến đến trước mặt cô. Một người giật mạnh chìa khóa xe, một người giằng lấy túi tiền trên tay Giao. Giao hoảng hốt kêu to lên : “Cướp, cướp, cướp”, nhưng những người đi đường lạnh lùng vô cảm, chẳng ai giúp đỡ Giao cả. Giao vừa cố giữ túi, vừa gào lên rất to dù bị tên cướp đạp mạnh vào bụng. Bất ngờ, một người đàn ông xuất hiện, xông thẳng vào đấm hai tên cướp. Cú đấm như trời giáng khiến một tên ngã xuống đất. Tên kia thấy động nên đỡ đồng bọn bỏ chạy, lẩn vào trong công trường đang xây dựng gần đó.

    Lúc này Giao chưa hết run sợ và hoảng loạn, cô ngồi thụp xuống đất. Người đàn ông nghĩa hiệp giúp cô nhặt túi tiền và chìa khóa xe máy, bước tới với giọng trầm: “Mọi chuyện ổn rồi”. Khi bình tĩnh trở lại, Giao đựng dậy cám ơn người đàn ông và rút 1 triệu ra để đền ơn anh ta nhưng bị từ chối. Giao rối rít cảm ơn và xin số điện thoại của ân nhân để mời café. Người đàn ông đó là Lâm.

    Sau cơ duyên đặc biệt đó, họ nhanh chóng yêu nhau. Ấn tượng ban đầu khiến Giao tin tưởng tuyệt đối vào Lâm. Lâm hơn Giao 5 tuổi, là thầy dạy võ ở một trung tâm thể thao. Giao coi anh như của trời cho mình. Tình yêu đậu trên vai, đúng với nghĩa anh hùng cứu mỹ nhân. Sau mấy lần hẹn hò, Giao đưa Lâm về ra mắt gia đình cùng câu chuyện cứu người đẹp ly kỳ.

    Sau mấy lần hẹn hò, Giao đưa Lâm về ra mắt gia đình cùng câu chuyện cứu người đẹp ly kỳ.

    Cả nhà Giao ai cũng cảm tình với Lâm, chỉ riêng bố Giao là không. Ông bảo đàn ông mà mắt cum cúp, nói chuyện cứ nhìn xuống đất, ánh mắt không sáng thì đích thị là người gian giảo. Giao rất bất bình vì sự đánh giá của bố vì rõ ràng, Lâm đã cứu cô thoát khỏi bọn cướp cơ mà. Giao nghĩ có lẽ cần thêm thời gian và tiếp xúc thì bố cô sẽ thay đổi suy nghĩ. Tất nhiên là Giao giấu không cho Lâm biết chuyện bố có ác cảm với anh.

    Công việc buôn bán của Giao khá bận rộn. hờ sự xởi lởi, khéo léo mà cô làm ăn ngày càng phất, chính vì thế mà tiền cô kiếm được cũng ngày càng nhiều hơn. Thấy người yêu vất vả, sợ đi lại không an toàn, Lâm đề nghị, anh sẽ nghỉ việc dạy võ và trở thành “vệ sĩ” cho Giao. Giao mừng như bắt được vàng, cô hi vọng nhân cơ hội này sẽ dạy cho Lâm cách làm ăn, sau này lấy nhau, hai vợ chồng tập trung buôn bán.

    Giao và Lâm dính nhau như hình với bóng, nhiều bạn hàng ghen tị với Giao vì có một anh chàng tuyệt vời đi theo bảo vệ. Giao mừng lắm. Phần vì Lâm cũng là người nhanh nhẹn, lại khéo ăn nói nên Lâm giúp đỡ cô được khá nhiều việc chứ không chỉ làm “vệ sĩ”. Cô cũng thường xuyên đưa Lâm về nhà hơn.

    Được một thời gian, Lâm ngỏ lời cầu hôn Giao, tất nhiên Giao đồng ý, nhưng vấn đề muốn cưới nhau thì phải được sự đồng ý của bố Giao. Thế nhưng lần này ông vẫn khăng khăng quan điểm như trước và không chấp nhận Lâm làm rể. Biết được lý do, Lâm tức giận ra mặt, dằn dỗi đòi chia tay Giao. Lâm bỏ đi đâu mất tích một tuần khiến Giao như ngồi trên đống lửa, cô cũng chẳng thiết tha buôn bán gì nữa.

    Giao tìm kiếm Lâm khắp nơi nhưng thật như mò kim đáy bể vì cô chẳng biết gì về Lâm cả. Cô không có số điện thoại người thân hay bạn bè của anh. Đến ngày thứ 6 thì Lâm xuất hiện, vẻ ngoài bơ phờ, râu chẳng thèm cạo. Giao òa khóc ôm chầm lấy Lâm xin lỗi và hứa suốt đời này chỉ yêu mình anh và chỉ lấy anh thôi. Giao còn nói nếu bố vẫn tiếp tục phản đối thì Giao sẽ bỏ nhà đi theo Lâm. Đêm đó Giao đã trao cái quý giá nhất của đời con gái cho Lâm.

    Chẳng lẽ màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” chỉ là trò lừa bịp? 

    Mọi chuyện trở lại như bình thường, Lam tiếp tục cùng Giao rong ruổi trên những chuyến hàng nhưng lần này Giao đã tin tưởng Lâm tuyệt đối. Cô thậm chí còn để Lâm một mình đi đòi nợ, với số tiền lên đến 500 triệu. Theo dự tính nếu mọi chuyện thuận lợi, Lâm sẽ đi Yên Bái hai ngày.

    Sáng hôm sau, bố Giao hốt hoảng gọi điện cho con gái, thông báo bắt gặp Lâm ngồi nhâu nhẹt với một đám bạn, ăn nói rất tục tằn, ông lo Lâm sẽ làm hỏng việc nên mới gọi cho Giao. Giao ngạc nhiên vì đáng lẽ Lâm giờ này đang ở Yên Bái mới đúng. Thấy con gái không tin, bố Giao còn giơ hẳn điện thoại cho con gái xem hình, rõ ràng là Lâm rồi. Nhưng tại sao Lâm đi đòi được tiền mà không về nhà? Nhìn kỹ hơn, Giao ngã ngửa khi phát hiện hai người bạn ngồi cùng Lâm chính là hai kẻ cướp mà dạo nọ cô gặp.

    Những suy nghĩ hỗn độn xuất hiện trong đầu Giao. Giao gọi điện cho Lâm nhưng điện thoại đã tắt. Giao gọi cho chủ hàng, họ nói đã gom đủ tiền đưa cho Lâm từ hôm qua. Chẳng lẽ màn kịch “anh hùng cứu mỹ nhân” chỉ là trò lừa bịp? Chẳng lẽ Lâm đã theo dõi Giao từ lâu và vạch ra màn kịch đó để tiếp cận cô hòng lừa đảo? Thế còn giọt máu của Lâm trong bụng Giao thì sao? Cô đã dự định đợi anh lấy tiền hàng về rồi thông báo cho anh tin mừng này, rằng cô dự định dùng số tiền đó để tổ chức đám cưới cho hai người…

    PHƯƠNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-man-kich-anh-hung-cuu-my-nhan-a93811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan