“Thuyền tình” rơi vào tâm bão chỉ vì một lời phán


Thứ 2, 25/05/2015 | 00:06


(ĐSPL) - Phải làm gì khi một ngày nọ, con thuyền tình của bạn như rơi vào tâm bão vì một lời phán của thầy bói?

(ĐSPL) - Phải làm gì khi một ngày nọ, con thuyền tình của bạn như rơi vào tâm bão vì một lời phán của thầy bói?

Nghiêm trọng hơn, cuộc hôn nhân của lứa đôi sẽ về đâu khi mẹ chồng hay mẹ vợ tương lai căng thẳng tuyên bố không ủng hộ cuộc hôn nhân của con trẻ bởi... thấy bói bảo cưới nhau về sẽ tan vỡ?

Tôi và anh ấy yêu nhau được hai năm thì quyết định kết hôn. Hai tháng trước ngày cưới, mẹ anh ấy đi xem tuổi của tôi và anh ấy. Rồi trước mặt tôi và cả anh ấy, mẹ anh ấy cho biết lời thầy phán rằng nếu cưới tôi về, nhà chồng tôi sẽ bị “thoái tài” 55 năm, còn nhà tôi thì sẽ “tấn tài” 35 năm. Tức là, theo ý thầy bói, tôi sẽ làm cho gia đình chồng tôi mạt đi. Vì vậy, nếu vẫn giữ ý định cưới thì đám cưới làm càng đơn giản càng tốt. Cụ thể là không rước dâu rình rang, không trầu cau mâm quả, không rước dâu về để thắp nhang ông bà, không cho con dâu bước vào nhà bằng cửa chính mà phải đi cửa sau, đồng thời phải bước qua chậu lửa.

Ảnh minh họa

Mẹ anh ấy nói rằng cần làm theo đúng những hướng dẫn ấy để tốt về sau. Anh ấy phản đối nhưng không thuyết phục được mẹ. Nghe những điều đó, tôi cảm thấy bị xúc phạm, giận và rất buồn. Quá mệt mỏi, tôi nói ra dự định hủy đám cưới. Thật bất ngờ là mẹ anh ấy cũng tán thành dự định này. Chỉ có anh ấy là quyết liệt phản đối.

Điều đáng nói là sau đó mẹ tôi cũng đi xem tuổi tôi và anh ấy ở chỗ hai ông thầy và cả hai thầy đều nói chuyện cưới xin của chúng tôi có thể diễn ra bình thường. Mẹ anh ấy ít khi đi xem bói nhưng khi đã xem sẽ rất tin, thầy nói sao nghe vậy. Bản thân tôi cũng tin bói toán, nhưng là tin có cân nhắc, còn chồng tôi thì không hề tin.

Sau những cơn chấn động cảm xúc, tôi nhìn lại tình cảm của mình và cảm thấy rằng tôi rất thương anh ấy. Vậy là chúng tôi quyết định cưới và phải làm đúng các thủ tục như thầy bói nói, mặc dù trong lòng tôi rất buồn.

Trong ngày rước dâu, khi lên xe chuẩn bị đi, mẹ chồng tôi dặn tất cả họ hàng là không ai được bước vào nhà tôi, chỉ để một mình chồng tôi vô làm lễ thôi. Và khi rước dâu về đến nhà hàng thì trong lễ tại nhà hàng, mẹ chồng tôi cũng không mời gia đình bên nhà gái lên làm lễ. Kết quả đầu tiên có thể nhìn thấy được từ việc tin theo lời thầy bói là hai bên sui gia không nhìn mặt nhau. Cuộc sống sau ngày cưới của chúng tôi rất căng thẳng.

Do không được ưng ý từ đầu cho nên mẹ chồng tôi cũng hay tỏ vẻ không ưa tôi. Chúng tôi làm đám cưới và hiện nay có một bé trai gần 4 tuổi. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng chúng tôi không bao giờ đầu hàng số phận. Tôi và chồng tôi luôn cố gắng làm việc và bồi dưỡng chuyên môn kiến thức để có tương lai tốt hơn cho con cái sau này.

Từ đó đến nay, bố mẹ tôi vẫn đối xử với vợ chồng tôi chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng... Mẹ chồng tôi lúc nào cũng muốn thâu tóm hết tiền bạc mà vợ chồng tôi kiếm được. Vợ chồng tôi đôi lúc cũng xung đột vì chính những trục trặc xảy ra trong ngày cưới, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng xung đột ấy xung khắc vận mạng.

“Không chia tay là chết đấy!”

Bình và Hương yêu nhau được hơn 1 năm và Bình đã đẫn Hương về nhà ra mắt. Hương nói chuyện người yêu của cô với gia đình thì bị mọi người phản đối, kêu rằng chỉ có thể coi nhau là bạn thôi chứ khó thành đôi. Vì Hương cũng quá kiên quyết, nên mẹ cô đành đi xem thầy, thầy đã phán một câu xanh rờn: “Không chia tay là chết đấy”. Hương thấy rất phân vân nhưng cô vẫn quyết yêu Bình cho dù gia đình có phản đối. Cũng một phần tại anh trai bằng tuổi Bình mà gia đình thấy không hợp nhau thế là kết luận luôn câu lấy nhau về dễ không thăng quan tiến chức được rồi vợ chồng gây lộn với nhau. Hương có kể chuyện này với Bình, Bình cũng yêu Hương rất nhiều, nhưng anh là người nóng tính, nếu gia đình Hương mà nói nhiều tới chuyện này thì chắc chắn 1 điều rằng anh sẽ chia tay với cô.

 Trường hợp của Dương, Nga còn tệ hơn Bình nữa. Khi Dương về bảo với gia đình là sẽ dẫn bạn gái về ra mắt thì mẹ anh đã hỏi tuổi Nga rồi đi xem tuổi 2 đứa. Thế là Nga bị phán mình có mệnh sát phu, nếu lấy cô về thì anh sẽ chết sớm. Mà người xem tuổi cho 2 người mình lại là ông ngoại của Dương. Vậy là cả gia đình anh phản đối, không cho 2 người đến với nhau. Lúc đầu anh ấy đã không vượt qua nỗi gia đình để giữ lấy tình yêu, nhưng khi chia tay thì họ thấy đau đớn quá nên tụi mình đã quay lại với nhau mặc kệ tất cả. Nhưng trong lòng Dương thì giờ đây tình yêu chông chênh quá. Chỉ vì chuyện tuổi tác mà hạnh phúc của Nga, Dương lao đao.

Khi thật sự yêu nhau, con người ta có đủ can đảm vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, những ám ảnh mơ hồ, không căn cứ, chấp nhận cả những rủi ro, những điều phải đánh đổi để được yêu thương chăm sóc nhau trọn đời. Suy cho cùng, dù thầy bói nói đúng hay sai, hôn nhân cũng đầy sự rủi ro, vì đâu ai biết trước được tương lai, nhưng người ta vẫn bước tới theo sự lắng nghe của tình cảm đấy thôi.Trên đời cũng còn có người duy tâm! Khi xa rồi mới thấm thía niềm đau. Cái mà ta đánh mất chính là cái quý báu mà ta thật cần, lẽ ra phải trân trọng giữ gìn thay vì để nó ra đi. Hãy tin tình yêu, tin của chính bản thân mình.

HOÀNG AN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuyen-tinh-roi-vao-tam-bao-chi-vi-mot-loi-phan-a95706.html