Đàn ông bây giờ quá nhiều người tầm thường


Thứ 5, 25/09/2014 | 01:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nếu nói không, anh ta sẽ vật vã sỉ nhục với lý luận “cho người khác được sao không cho anh”, mặc dù trong đầu sẽ nghĩ “nhanh nhanh, tranh thủ hàng công cộng”.

(ĐSPL) - Nếu nói không, đàn ông sẽ vật vã sỉ nhục với lý luận “cho người khác được sao không cho anh”, mặc dù trong đầu sẽ nghĩ “nhanh nhanh, tranh thủ hàng công cộng”.

Đàn ông ngày nay quá tầm thường và không có gì đặc biệt. Đó là nhận xét của tôi sau một năm hẹn hò. Có thể những quan điểm này của tôi sẽ làm chói tai nhiều người, nhưng chỉ vì ba lí do. Thứ nhất, thấy tôi nói quá đúng nhưng không muốn thừa nhận. Thứ hai, tôi thấy suy nghĩ của tôi đúng nhưng là số ít, mà những con người thích vỏ bọc an toàn luôn muốn hùa theo số đông. Thứ ba, không đủ trải nghiệm để cảm nhận.
 
Tôi, 31 tuổi, là một cô gái từng mạnh miệng tuyên bố sẽ tự lập thân không cần đàn ông. Nhưng sau một năm hẹn hò, tôi mới biết là mình đã hoàn toàn đúng. Những người đàn ông mà tôi đã gặp, đã biết, đã từng hẹn hò một thời gian ngắn thường có đủ 3 biểu hiện sau.

Tâm sự gỡ rối - Đàn ông bây giờ quá nhiều người tầm thường

Đàn ông bây giờ quá nhiều người tầm thường

Thứ nhất, đàn ông luôn nói “em có một ngoại hình đẹp, chứng tỏ tâm hồn em rất đẹp”.
 
Đàn ông luôn thao thao bất tuyệt nói về vẻ đẹp nội tâm, so sánh các cuộc tình của họ là hành trình chân chính của một người đàn ông đích thực đi tìm ngọc trong đá ẩn sâu trong mỗi người phụ nữ. Nhưng đấy là lý thuyết chỉ được mang ra áp dụng cho những ai đủ xinh xắn làm thỏa mãn con mắt của họ. Còn nếu đó là một phụ nữ xấu, họ liền vứt cuốc bỏ chạy chứ đừng nói đến chuyện tìm ngọc.
 
Năm tôi 24 tuổi, lúc đó vẫn còn ngố tàu và chưa có điều kiện chưng diện nên trông không xinh đẹp lắm. Tôi thường viết truyện ngắn và đăng lên blog. Các bạn tôi khen rất nhiều, ngoại trừ các anh đàn ông.
 
Nhiều anh vào bình luận với giọng điệu không thể ác ý hơn như “con hâm dở này đạo văn à, xấu mà viết hay thế”, “có tài có tật” (không xinh đẹp được gọi là tật?), “chỉ đọc văn thôi, không nên xem phần hình ảnh” (kèm theo những mặt cười giễu cợt). Chỉ vì không xinh xắn, tài lẻ và cả tâm huyết tôi đều không được thừa nhận.
 
Ngược lại vài năm sau, khi tôi bắt đầu đẹp ra, chỉ cần tôi đăng vài câu status vớ vẩn trên facebook đã được các anh vào like nhiệt liệt. Họ khen tôi có tâm hồn đẹp, so sánh tôi là người con gái bên cửa sổ. Thậm chí còn mang tôi ra so với các cô chân dài não ngắn, xếp tôi vào diện “chân dài, não nhiều nếp nhăn”.
 
Thứ hai, đàn ông ngày nay thường hỏi “em không có ý định lên giường cùng tôi thì hẹn hò làm quái gì”?

Đó là một câu nói quá sốc mà tôi nghe được từ một anh người yêu hụt. Những người trước cũng thế, nhưng có điều họ tế nhị không nói ra. Ngày nay đàn ông thường nghĩ, tình dục là “phí trước bạ” cho một mối quan hệ lâu dài, muốn yêu phải sex.
 
Đàn ông 30 tuổi không còn trẻ con bày trò đưa bạn gái vào nhà nghỉ, họ xếp nhà nghỉ thành một địa điểm hẹn hò. Họ sẽ hỏi thẳng bạn gái “em còn trinh không?”. Nếu nói có, họ sẽ nhảy cẫng lên vui sướng nói lời “cảm ơn em vì đã giữ gìn cho anh” rồi hăm hở thực hành chuyện ấy mặc dù trong đầu lại nghĩ “mình vớ được con nai vàng”.
 
Nếu nói không, anh ta sẽ vật vã sỉ nhục với lý luận “cho người khác được sao không cho anh”, mặc dù trong đầu sẽ nghĩ “nhanh nhanh, tranh thủ hàng công cộng”.
 
Nếu phụ nữ giữ thái độ kiên quyết không cho, họ sẽ lập tức giở quẻ năn nỉ xin xỏ. Anh trao em trái tim, sao em không trao được cái màng tí xíu? Bất cứ trong hoàn cảnh nào, người đàn ông bước ra từ nhà nghỉ luôn là người chiến thắng.

Tâm sự gỡ rối - Đàn ông bây giờ quá nhiều người tầm thường (Hình 2).

Đàn ông bây giờ quá nhiều người tầm thường 

Thứ ba, đàn ông giờ thường nói và hành động “yêu nhanh kẻo lỡ tuổi thanh xuân, nhưng cưới thì để anh xem lại đã”. Chẳng biết có ai bị nói thế chưa nhưng còn tôi thì đã nghe nhiều rồi. Đàn ông thường thích, tán tỉnh, yêu đương một cách thần tốc, đã đánh là phải thắng nhanh thắng đậm. Nhưng chỉ để chưng thế thôi, họ không muốn đem về nhà chịu trách nhiệm.
 
Có người đã từng yêu tôi thề khắc cốt ghi tâm, nguyện cả cuộc đời phục vụ tôi, sẵn sàng vì tôi mà nhảy vào vực sâu chảo lửa. Nhưng khi tôi đề cập chuyện kết hôn thì họ ú ớ, một cái gật đầu tưởng dễ mà không làm được. Đàn ông là thế, biển lửa dễ nhảy nhưng kết hôn thì khó làm. Đơn giản một bên chỉ là hứa hẹn bằng miệng, một bên là thực hành bằng cả cuộc đời, việc nào dễ họ làm trước.
 
Đọc xong tôi tin mọi người sẽ hiểu lý do tôi không muốn kết hôn. Tôi không tin sẽ có người phản đối và ném đá quan điểm này. Ngược lại, tôi đang mong chờ chị em bổ sung thêm cho bài viết này. Với tôi, đàn ông luôn tầm thường thế đấy.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ong-bay-gio-qua-nhieu-nguoi-tam-thuong-a52040.html