+Aa-
    Zalo

    Món quà tuyệt nhất cuộc đời mẹ chính là con yêu

    ĐS&PL (ĐSPL) – Món quà 20/10 năm nay con tặng sớm cho mẹ 1 tuần cũng bởi con chuẩn bị đi làm không về được với mẹ.

    (ĐSPL) –  Món quà 20/10 năm nay con tặng sớm cho mẹ 1 tuần cũng bởi con chuẩn bị đi làm không về được với mẹ. Con bảo mẹ đừng khóc vì con chưa ngoan, chưa nỗ lực hết mình, con chưa làm được chỗ dựa vững chắc cho mẹ...

    Bố con mất từ năm con lên 2 tuổi. Mình mẹ chăm con khôn lớn, vì nhà mình không có điều kiện nên mẹ phải đi làm thuê làm mượn kiếm từng đồng một để có tiền mua cho con miếng thịt, mớ rau.

    Khi con vào lớp 1 mẹ phải chạy vạy khắp nơi để vay tiền đóng học phí cho con. Nhưng vì bản tính hiền lành nhút nhát, hôm nào đến lớp về con cũng khóc. Thậm chí nước mắt nước mũi lem nhem vì bị bạn trêu đùa. Mẹ thương con nhiều, nhưng mẹ vẫn phải động viên con, mẹ chỉ mong con cứng cáp và trưởng thành hơn.

    Những năm sau đó là khoảng thời gian cực nhọc, số tiền học phí mà mẹ phải đóng cho con nhiều hơn gấp bội. Mẹ vừa đi làm mướn, vừa tranh thủ mò cua bắt ốc. Trộm vía, con ngoan nên mẹ đỡ phần nào. Nhiều hôm con ngồi ngâm mình nghịch ngợm trong bùn để đợi mẹ, nhìn con mà lòng mẹ đau như cắt. Lẽ ra tuổi này, giờ này con phải được ở nhà vui chơi, chứ không phải ngồi ngoài đồng chờ mẹ.

    Vì thương con, mẹ muốn bù đắp cho con nhiều hơn những gì mẹ có. Nhưng vì con thiếu thốn hơi ấm của người cha, vì con thiếu chất dinh dưỡng mà con ngày càng gầy gò ốm yếu. Nhiều đêm mẹ đã khóc, vì cảm thấy bất lực, mẹ sinh con ra nhưng mẹ không chăm bẵm được con như người ta.

    Mẹ nhớ lắm những năm con lên cấp 2, cấp 3 năm nào con cũng là học sinh giỏi của huyện. Mẹ đèo con đi thi trên chiếc xe đạp đã cũ kỹ, con nói rằng “Con ước con đạt giải để có tiền mua gạo cho mẹ đỡ vất vả”. Mẹ quệt mồ hôi ngang trán mà nói rằng “Chỉ cần con vui là mẹ hạnh phúc lắm rồi”.

    Món quà 20/10 tuyệt vời nhất của mẹ chính là con yêu

    Và con là món quà lớn nhất mà cuộc đời dành tặng mẹ (Ảnh minh họa).

    Năm lớp 12 con được nhận tiền học bổng, con đã mua cho mẹ một chiếc áo mới. Lần đầu tiên trong đời mẹ được mặc một chiếc áo đẹp như vậy. Con thấy mẹ vui lòng nghẹn ngào “Sau này khi vào Đại học, con sẽ mua cho mẹ những chiếc áo khác đẹp hơn mẹ nhé! Con sẽ xây cho mẹ một ngôi nhà thật đẹp để mẹ con mình ở mẹ nhé!”.

    Con trai của mẹ đã lớn thật rồi. Mẹ khóc không chỉ bởi giá trị món quà, mà mẹ khóc vì con trai của mẽ đã khôn lớn, con đã hiểu được tình yêu thương mẹ dành cho con vô bờ bến.

    Một ngày mẹ thấy con buồn nhiều, con không cười nói như mọi hôm. Khi mẹ hỏi, con vờ lảng tránh. Trong thân tâm mẹ cứ nghĩ con trượt đại học. Nhưng mẹ đâu ngờ, con mẹ đỗ điểm cao, 3 môn 26 điểm, con đứng đầu khoa. Vì con sợ mẹ không có tiền cho con đi học, vì con sợ nhà mình nghèo mà con dấu nhẹm đi niềm vui của bản thân. Mẹ cầm tờ giấy báo kết quả mà nước mắt lưng trào.

    Vì nguyện vọng của mẹ, con nhập trường trong sự quyến luyến. Suốt những năm đại học để đỡ đần mẹ, con không chỉ học giỏi mà còn gửi tiền về hỗ trợ mẹ vào mỗi tháng. Mẹ cầm từng đồng tiền con gửi mà nước mắt cứ rơi. Những giọt nước mắt mằn mặn khiến mẹ cảm nhận được sự vất vả của con trai mình. Mẹ tự hỏi, giờ này con đã được nghỉ chưa, con có khỏe không?...

    Thời gian chậm chạp trôi qua, 4 năm học kết thúc con trở bên vòng tay mẹ. Con sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Con nói, con đã đỗ vào một công ty nhà nước. Nước mắt mẹ giàn giụa khi nghe con nói “Con sẽ cố gắng làm việc để đón mẹ ra Hà Nội sống cùng con. Mẹ đợi con nhé”.

    Món quà 20/10 năm nay con tặng sớm cho mẹ 1 tuần cũng bởi con chuẩn bị đi làm không về được với mẹ. Con bảo mẹ đừng khóc vì con chưa ngoan, chưa nỗ lực hết mình, con chưa làm được chỗ dựa vững chắc cho mẹ…Nhưng con ơi, con có biết rằng, con là món quà lớn nhất mà cuộc đời dành tặng mẹ. Với mẹ chỉ cần có con mỗi ngày, chỉ cần được nghe giọng con mẹ đã thấy hạnh phúc lắm rồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-qua-tuyet-nhat-cuoc-doi-me-chinh-la-con-yeu-a56158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan