Sao em nỡ lòng đánh đổi tình yêu lấy những giây phút "say nắng"


Thứ 5, 17/07/2014 | 09:00


Trước đây đã từng đọc rất nhiều bài viết của những bạn bị vướng tình tay ba, nhưng khi ở trong cuộc mới thấy đau làm sao. Và hôm nay khi viết những dòng tâm sự ..

Trước đây đã từng đọc rất nhiều bài viết của những bạn bị vướng tình tay ba, nhưng khi ở trong cuộc mới thấy đau làm sao. Và hôm nay khi viết những dòng tâm sự này lòng em đang rất đau đớn.

Em năm nay 22 tuổi, bạn gái em 24 tuổi. Tuy ở xa nhau 80 km nhưng hàng tuần em đều không quản đường xa để xuống thăm. Tình yêu của tụi em kéo dài được 1 năm rưỡi, khoảng thời gian đầu rất êm đềm hạnh phúc như bao mối tình. Bạn gái em là người chững chạc trong giao tiếp, suy nghĩ cũng như hành động. Yêu và quen cô ấy, em tiến bộ hơn rất nhiều. Nhưng khoảng nửa năm trở lại, từ khi mẹ cô ấy về Việt Nam ở chơi 5 tháng đã tạo không ít áp lực lên đầu cô ấy. Bố cô ấy là người vô cùng gia trưởng độc đoán, nên suốt ngày không khí trong nhà cực kỳ nặng nề mà mỗi người trong gia đình có nhiệm vụ phải mang một mặt nạ cười để không làm mích lòng người đàn ông kia!

Vì quá bức bách, nên ngày ngày mẹ cô ấy đều chì chiết, nhiết móc. Mỗi tối cô đều tâm sự với em nhưng theo lời cô kể thì vẫn chưa đủ, chưa thỏa mãn!! Và cô ấy tìm cách quên bằng cách lên mạng chat chit, làm quen thật nhiều bạn cùng giới, lẫn khác giới. Và trong số đó, cô ấy đã say nắng 1 người. Họ vẫn chưa gặp mặt nhau, hắn ta biết cô ấy có người yêu nhưng vẫn 1 mực đeo bám, còn bạn gái em thì "ko tìm nhưng tạo cơ hội cho người ấy tìm".

Em đã làm hết tất cả từ bắt gặp, tới tha thứ, mềm nắn rắn buông, lạc mềm buộc chặt nhưng dường như chỉ là số không. Bởi vì người mấu chốt là bạn gái của em. Thật sự em rất buồn. Em rất yêu thương cô ấy, thậm chí yêu hơn cả ban thân mình. Cô ấy muốn gì em cũng đáp ứng, thích gì em cũng chiều, em chưa từng làm một việc gì có lỗi với cô ấy. Vậy mà tại sao cô ấy làm vậy với em?

Cô ấy không nói chia tay, nhưng luôn tìm cách trì hoãn, nói chuyện với em thì lạnh lùng, nhưng có quan tâm em, nhưng em biết sự quan tâm ấy chỉ là gượng ép. Em đã nhận thấy điều đó, nên mặc dù rất yêu nhưng em không khụy lụy, van xin. Em là người chủ động chia tay bởi vì em chịu đựng chuyện say nắng này đã hơn 3 tháng rồi chị ạ! Mặc dù họ chưa gặp nhau vì người kia ở xa nhưng hầu như không thể tách rời họ ra và lúc này sự hiện diện của em chỉ là 1 sự chướng tai gai mắt mà thôi!

Tâm sự gỡ rối - Sao em nỡ lòng đánh đổi tình yêu lấy những giây phút 'say nắng'

Vì em vẫn còn nghĩ tới cô ấy nhưng trong nỗi buồn êm đềm chứ không phải sự đau đớn vì em biết mình khổ nhưng bên kia người ta có lẽ đang hạnh phúc với ai kia phương xa (Ảnh minh họa).

Cô ấy đã thú nhận với một người bạn thân của tụi em rằng không còn tình cảm với em nhiều nhưng không đủ can đảm để nói ra. Nhưng chỉ mới tháng trước cô ấy và em rất mặn nồng, cô ấy còn nói sẽ yêu em suốt đời! Hay chỉ là lời nói gió bay? Em rất yêu cô ấy, nhưng em không thể nào cầu xin tình yêu của một người muốn ra đi, bởi vì em vẫn đủ tỉnh táo để giữ gìn sự tự tôn của mình!

Chị hãy cho em biết quyết định của em đúng đắn nhất bây giờ là làm gì? Chúng em im lặng tới nay đã gần một tuần rồi và cô ấy cũng không nhắn tin hay gọi điện gì cho em. Chẳng lẽ tình cảm một năm rưỡi, có với nhau biết bao kỷ niệm mà người ta có thể quên nhanh chóng như vậy sao? Hãy giúp em tháo gỡ khúc mắt trong lòng? Vì em vẫn còn nghĩ tới cô ấy nhưng trong nỗi buồn êm đềm chứ không phải sự đau đớn vì em biết mình khổ nhưng bên kia người ta có lẽ đang hạnh phúc với ai kia phương xa! Lúc này, em chỉ biết sống tốt sống vui là cách duy nhất để cô ấy thấy và hối hận nhưng em vẫn nhớ cô ấy rất nhiều.

Giờ em phải làm sao? Em hi vọng chị sẽ nói ra được tâm tư của em, hi vọng chị hiểu em bởi vì em không thể nào tâm sự cùng ai. Cám ơn chị đã lắng nghe em, cám ơn chị nhiều lắm. Chúc chị ngày càng sâu sắc hơn, xinh đẹp hơn, khỏe mạnh hơn để có thể gỡ rối tơ lòng cho thật nhiều độc giả hâm mộ chị!

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Việc bạn gái bị áp lực gia đình đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho cô ấy. Em cũng rất hiểu và thương cô ấy, cũng đã giúp cô ấy rất nhiều để có thể vượt qua khó khăn đó. Tuy nhiên, ai cũng có những áp lực riêng của mình, chứ không mình cô ấy. Em yêu cô ấy nên em muốn che trở cho cô ấy là điều đương nhiên và không có gì là bất ngờ. Nhưng yêu thương cũng có nhiều cách và cách che chở cô ấy như một đưa trẻ không phải là cách tốt nhất cho cô ấy đâu em trai nhé. Thay vào đó em hãy cho cô ấy biết cách đối mặt và xử lý khó khăn chứ không phải lẩn trốn và biến nguười khác thành “nơi xả tress” của mình như cô ấy đã và đang làm.

Có rất nhiều cặp đôi đã đi đến được hạnh phúc nhờ các phương tiện hiện đại như điện thoại, mạng xã hội,... Nhưng để đi đến hạnh phsuc đó thì trước sau gì thì nó cũng nên được trở về với thực tế, tức là hai người phải gặp gỡ và tìm hiểu nhau ở ngoài đời thực. Hơn nữa “biết người, biết mặt chứ ai biết lòng” huống hồ là giữa cô ấy và người con trai kia đến gặp mặt còn chưa từng gặp. Tuy nhiên qua biểu hiện của cô ấy thì có thể nhận thấy đúng là cô ấy có tình cảm với người kia nhưng nó chưa chắc là tình yêu, bởi rất có thể cô ấy đang cần một chỗ dựa hơn là một người bạn trai chân chật. Như tình trạng hiện nay thì em vẫn là người yêu cô ấy nhưng em cũng không thể can thiệp quá sâu vào đời sống của cô ấy được. Bởi cuộc sống đó là của cô ấy và cô ấy phải làm chủ nó. Việc em có thể làm là khuyên giải và phân tích cho cô ấy hiểu, còn lựa chọn con đường nào, sống như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào người yêu của em.

Chuyện của hai em sau này sẽ ra sao không phải chỉ phụ thuộc vào mình em mà còn phụ thuộc vào cô ấy. Hiện nay tuy bề ngoài cô ấy vẫn chưa nói chia tay với em nhưng trong lòng cô ấy lại không còn nhiều hình bóng của em nữa. Mặc dù em biết điều này, nhưng căn bản là em vẫn còn yêu, còn mong chờ vào tình cảm này nên chưa thể chấm dứt hoàn toàn và vẫn nuôi hy vọng vào chuyện tình này.

Chị hiểu rằng chia tay và quên đi người mình hết mực yêu thương không phải là điều dễ, nhất là đối với một ng trọng tình trọng nghĩa như em. Nhưng con đường này trước sau cũng phải đi, tổn thương trước sau cũng phải nhận. Khi đã cho nhau thời gian nhất định nếu cô ấy vẫn không thay đổi thì em hãy là người chủ động dừng lại sớm để giảm bớt đau thương và cũng nhanh lành vết thương đó hơn?

Đây là thời điểm có lẽ cơn say nắng của cô ấy đang ở "đình" chính vì vậy những can thiệp hay khuyên răn của em sẽ ít có tác dụng và đôi khi khiến cô ấy xa em hơn, vì vậy việc dành cho nhau một khoảng lặng để cả hai nhìn nhận lại tình cảm của mình lại là điều cần thiết. Cô ấy sẽ thấy được khi không có em bên cạnh cuộc sống sẽ "thiếu hụt" ra sao, cô ấy sẽ mất đi chỗ dựa thân thiết như thế nào, bản thân em cũng sẽ cảm nhận được tình cảm của mình có đủ lớn để chấp nhận sự trở lại của cô ấy hay em có thể vẫn sống vui vẻ với nhiều mục tiêu khác nhau trong cuộc sống nếu không có người ấy bên cạnh.

Chính vì vậy em hãy luôn biết rằng hãy biết trân trọng chính bản thân cũng như tình cảm của chính minh thì người khác mới có thể yêu và thực sự trân trọng tình cảm của em đối với họ. Nếu như tình cảm nơi cô ấy đã không còn là tình yêu và nó được thay thế bằng tình thương thì tôi nghĩ rằng chắc chắn em cũng sẽ không cần thứ tình thương này. Nếu trong trường hợp cô ấy không nói lời chia tay vì không đủ can đảm, vì cảm thấy thương em.

Nhưng vốn dĩ tình yêu đã hết thì cũng không lưu luyến, chưa kể có thể việc “nhùng nhằng” như này sẽ chỉ khiến hai em khó xử, em lại đau khổ còn cô ấy lại có quyền được tham lam, được dựa dẫm vào người khác. Vì vậy em nên nói chuyện thẳng thắn với cô ấy và giải quyết mọi chuyện triệt để. Nếu yêu em thì phải dừng lại mối quan hệ tình cảm với người con trai kia còn nếu không yêu thì phải chia tay. Đây cũng là cách để em cũng như cô ấy thể hiện được sự tôn trọng của mình với tình yêu và với chính cảm xúc trong các em.

Tình yêu phải đúng là tình yêu, tức là không làm ảnh hưởng đến người mình yêu, niềm vui của đối phương chính là hạnh phúc của bản thân mình. Một khi nó đến và thuộc về em thì dù em không giữ thì nó vẫn luôn bên em còn ngược lại, nếu tình yêu đó đã không thuộc về em thì em níu kéo, giữ gìn cũng không thể bền lâu. Hãy mạnh mẽ để vượt qua khó khăn này em nhé.

Theo Cuasotinhyeu.vn

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc Để được tư vấn về Tâm lý, Giới tính, Sức Khỏe Sinh Sản cùng các chuyên gia VOV - Cửa Sổ Tình Yêu mời  gọi về tổng đài tư vấn Ánh Dương 1900.6802. Xin cảm ơn!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-em-no-long-danh-doi-tinh-yeu-lay-nhung-giay-phut-say-nang-a41480.html