Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái "hiếm muộn" bị chồng đánh


Thứ 5, 13/11/2014 | 06:51


(ĐSPL) - Hai vợ chồng em đã có nhiều mâu thuẫn xảy ra và có những lần anh đã đánh em. Giờ em không tin vào tình yêu nữa, em không tưởng tượng được. Anh đánh em rồi xin

(ĐSPL) - Hai vợ chồng em đã có nhiều mâu thuẫn xảy ra và có những lần anh đã đánh em. Giờ em không tin vào tình yêu nữa, em không tưởng tượng được điều gì đang xảy ra với cuộc sống mình nữa.

Em năm nay được 27 tuổi, đã cưới chồng được 3 năm và chưa có đứa con nào cả. Em thấy cuộc sống của 2 vợ chồng em thật ngột ngạt, em không cảm nhận được sự hạnh phúc từ chồng em. Không biết tự lúc nào chúng em không chở nhau đi chơi, không đi cùng nhau kể cả những ngày tết, nhiều lúc nhìn những cặp vợ chồng khác mà em ao ước được một phần như người ta. Em đi đâu cũng đi một mình.

Chị ơi, không biết do bản thân em sai, do anh hay do cả 2 người mà mỗi khi “đến” với nhau em không có cảm giác được ái ân thật sự. Nhiều lúc em nói lên cảm xúc của mình nhưng chồng em không chấp nhận và cứ đổ lỗi cho em là thế này thế khác, đến một lúc nào đó anh có nói em không đáp ứng được nhu cầu của anh. Em rất buồn vì không biết do mình, do anh hay do cảm giác chưa đến làm em khó chịu khi làm chuyện ấy. Mỗi tháng tụi em chỉ “đến” với nhau 2 lần. Em biết chuyện ấy là rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, nhưng mà em không cảm nhận được sự hạnh phúc chị à.

Hai vợ chồng em đã có nhiều mâu thuẫn xảy ra và có những lần anh đã đánh em. Giờ em không tin vào tình yêu nữa, em không tưởng tượng được. Anh đánh em rồi xin lỗi, xin lỗi rồi lại đánh. Có lần anh đánh em rồi đuổi em ra khỏi nhà, em thật sự bức xúc nên em về nhà mẹ. Từ ngày em về nhà mẹ anh cũng chẳng cần lên nhà để đưa em về, anh chỉ nhắn tin xin lỗi em và nói em về với anh. Nhưng chị ơi, em sợ lắm, sợ một ngày nào đó anh lại đánh em, sợ sự thiếu quan tâm, sợ sự cô đơn khi có chồng bên cạnh lắm chị à. Em phải làm gì đây hả chị?

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái
(Ảnh minh họa).

Chuyên gia tư vấn trả lời:

Các em đã cưới được 3 năm mà vẫn chưa có con, như vậy là xếp vào diện hiếm muộn rồi. Nguyên nhân nào là cả một vấn đề cần được hội chẩn và đánh giá chính xác mới có giải pháp đúng đắn được. Diễn biến quan hệ như em đã nêu bao gồm cả sinh lý, tâm lý và bệnh lý. Khi đã không thích hoạt động cùng nhau dẫn đến ức chế nội tiết tố không tiết ra tân dịch bôi trơn dẫn đến đau rát khi quan hệ tình dục mà không có khoái cảm tình dục, nữ giới không đạt đỉnh.

Nhiều lần như vậy dần dần quan hệ tình dục không cảm giác hạnh phúc mà chỉ là trách nhiệm, gây nên sợ sệt và lo lắng. Và rồi, chính quan hệ tình dục trách nhiệm như vậy gây ra sự cáu bẳn, mâu thuẫn giữa 2 người, người nọ đổ lỗi cho người kia, rồi là cãi cọ va chạm thậm chí đánh mắng nhau – xin lỗi – va chạm – đánh mắng – xin lỗi. Điệp khúc đó cứ lặp đi lặp lại, cảnh "đồng sàng dị mộng" như vợ chồng em không phải là ít.

Giải pháp đối với vợ chồng em là phải đồng bộ cả 3 mặt sinh lý, tâm lý và bệnh lý. Đồng thời với việc cả hai vợ chồng đến phòng khám nam khoa thăm khám điều trị, còn cần phải học hỏi nâng cao nhận thức hiểu biết về kiến thức xã hội nói chung và kiến thức về quan hệ tình dục nói riêng, về ứng xử giao tiếp và cả kỹ năng kỹ thuật trong quan hệ tình dục để có thể thỏa mãn nhu cầu của nhau, đem lại niềm vui hạnh phúc cho nhau.

Chúc em thành công và hạnh phúc!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống và Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-dam-nuoc-mat-cua-co-gai-hiem-muon-bi-chong-danh-a68853.html