Thai nhi đạp thủng tử cung khiến bà mẹ trẻ suýt tử vong


Thứ 6, 13/10/2017 | 04:27


Thai nhi trong bụng đạp vào vết mổ u xơ khiến bà mẹ trẻ bị rách tử cung và suýt tử vong.

Thai nhi trong bụng đạp vào vết mổ u xơ khiến bà mẹ trẻ bị rách tử cung và suýt tử vong.

Báo VnExpress đăng tải thông tin, ngày 2/10 sản phụ họ Zhang được đưa tới Bệnh viện Thâm Quyến cấp cứu vì đau bụng dữ dội suốt năm giờ. Ban đầu, các bác sĩ tin rằng bệnh nhân bị đau dạ dày. Tuy nhiên, khi siêu âm, họ hoảng hốt phát hiện một bên chân của thai nhi đạp thủng tử cung, thò ra khoang bụng mẹ. Đội ngũ y tế nhận định em bé đã làm rách vết thương từ ca phẫu thuật u xơ.

Lo lắng cho tính mạng hai mẹ con sản phụ, Bệnh viện Thâm Quyến quyết định mổ lấy thai ngay lập tức. Sau 10 phút, em bé chào đời ở tuần 35 an toàn.

Tử cung Zhang bị rách vì em bé đạp. Ảnh: Bệnh viện Thâm Quyến. 

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó vào năm 2016, sản phụ này đã trải qua phẫu thuật u xơ. Sau 6 tháng từ khi phẫu thuật, người phụ nữ này quyết định mang thai. Các bác sĩ cho rằng thai nhi đã đạp rách tử cung tại vị trí vết mổ u xơ.

Bác sĩ sản khoa Zhong Shilin cho hay, trên tử cung của sản phụ Zhang có vết rách dài 7 cm. Trước khi mổ lấy thai, túi nước ối của sản phụ này bị vỡ khiến nước ối tràn vào bụng.

Để đảm bảo an toàn, bác sĩ Zhong Shilin khuyên những phụ nữ đã trải qua phẫu thuật u xơ cần chờ từ 1 đến 2 năm mới nên mang thai. Trước khi quyết định mang thai, những trường hợp này phải kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ cơ quan sinh sản và tử cung.

Năm 2016, một thai phụ 33 tuổi ở Pháp bị trượt một phần túi ối ra khỏi thành tử cung khiến chân thai nhi thò ra ngoài. Đến tuần thứ 30 của thai kỳ, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai để đảm bảo an toàn cho mẹ và con. Y văn thế giới chỉ mới ghi nhận 26 trường hợp tương tự.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nhi-dap-thung-tu-cung-khien-ba-me-tre-suyt-tu-vong-a205090.html