Thanh niên bị mất một cánh tay khi giúp bố tuốt lúa thuê


Thứ 6, 20/10/2017 | 05:53


Chiếc máy tuốt đã vô tình cuốn cánh tay trái của anh H vào làm toàn bộ cánh tay bị dập nát và phải cắt cụt.

Chiếc máy tuốt đã vô tình cuốn cánh tay trái của anh H vào làm toàn bộ cánh tay bị dập nát và phải cắt cụt.

Khoa Chấn thương chỉnh hình 1 (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Xuân H. (24 tuổi, Đông Hưng, Thái Bình) nhập viện trong tình trạng toàn bộ cánh tay trái đã bị dập nát, gãy cả xương cẳng tay và cánh tay, mạch máu, thần kinh đều bị dập hết, mất toàn bộ cảm giác.

Được biết, vào ngày 15/10, khi anh H. đang tuốt lúa thì cả cánh tay trái cuốn vào máy tuốt lúa. Gia đình vội vã đưa nạn nhân đến bệnh viện huyện sơ cứu, sau đó chuyển thẳng lên bệnh viện tỉnh trước khi chuyển đến Bệnh viện Việt Đức vào 12h cùng ngày.

Anh H. phải cắt cụt cả cánh tay do máy tuốt lúa - Ảnh: báo Vietnamnet

"Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về chấn thương chỉnh hình và mạch máu cùng ngồi hội chẩn bàn cách cứu cánh tay cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do các cơ đã nát hết, không còn đáp ứng được các kích thích nên buộc phải cắt lìa", BS Nguyễn Văn Học, khoa Chấn thương chỉnh hình 1 cho biết.

Sau ca phẫu thuật, hiện vết thương của bệnh nhân đã khô. Theo BS Học, với trường hợp bệnh nhân H., trong vài tuần tới có thể đến các trung tâm phục hồi để lắp tay giả.

H. cho biết, bản thân là công nhân may, ngày chủ nhật được nghỉ nên đi phụ bố tuốt lúa thuê, không ngờ tai nạn ập đến.

Cùng ngày 15/10, một bệnh nhân nam Thái Bình 38 tuổi chuyển đến BV Việt Đức cấp cứu do máy tuốt lúa cuốn đứt phăng 3 ngón tay tay phải.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-bi-mat-mot-canh-tay-khi-giup-bo-tuot-lua-thue-a205985.html