Thông tin mới nhất vụ bác sĩ tim mạch nghi quảng cáo thực phẩm chức năng


Thứ 3, 31/10/2017 | 09:03


Với việc dùng bài viết và hình ảnh của một PGS.TS - bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai để quảng bá thực phẩm chức năng, cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt.

Với việc dùng bài viết và hình ảnh của một PGS.TS - bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai để quảng bá thực phẩm chức năng, cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam (Hà Nội) 85 triệu đồng.

Ngày 31/10, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã ban hành Quyết định số 864/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam số tiền 85.000.000 đồng vì có hai hành vi vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng.

Cụ thể, công ty này quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn dưới hình thức bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm nêu trên.

TPCN Hamomax. Ảnh: báo Phụ nữ Việt Nam

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần phát triển thảo dược Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên trên website http://hamomax.vn; cải chính thông tin theo quy định.

Trước đó, trên website của hamomax có đăng tải bài viết: “GS.TS.BS cao cấp bệnh viện Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ”.

Nội dung bài viết nêu: “Những chia sẻ chân thực nhất của PGS.TS.BS.Đ.Q.H, Chuyên khoa Tim mạch (Công tác tại viện Tim mạch Quốc gia, hiện công tác tại bệnh viện Bạch Mai) trong điều trị mỡ máu cao cho rất nhiều bệnh nhân và của chính bản thân mình”.

Trong khi đó, bác sĩ Đ.Q.H - người được dẫn tên trong bài viết - rất bức xúc về sự việc trên. Ông cho biết, nội dung trên chỉ là chia sẻ cá nhân của bản thân nhưng lại bị đăng tải dưới hình thức là bài quảng cáo gây hiểu lầm trong dư luận là bác sĩ đang tư vấn sản phẩm cho người dân.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, theo quy định, bác sĩ, nhân viên y tế không được đứng ra quảng cáo.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-bac-si-tim-mach-nghi-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-a207378.html