Thực hư tin đồn thất thiệt 800 con lợn dịch bị đào lên xẻ thịt bán


Thứ 2, 25/03/2019 | 08:01


Một tài khoản mang tên T.T.H đã bất ngờ tung lên mạng Facebook những thông tin kèm hình ảnh hàng trăm con lợn chết thối được đào lên làm thịt.

Một tài khoản mang tên T.T.H đã bất ngờ tung lên mạng Facebook những thông tin kèm hình ảnh hàng trăm con lợn chết thối được đào lên làm thịt đem bán khiến dư luận không khỏi hoang mang.

VietNamnet đưa tin, trưa ngày 24/3, một tài khoản Facebook T.T.H đăng tải nội dung thông tin: “Cảnh báo Gia Nghĩa mình khi mua thịt lợn nha. Người quen làm bên kiểm dịch mới bắt ổ dịch ở Đăkmin hơn 800 con chôn rồi mà bọn gian thương đào lên mổ xẻ để bán đấy.

Lâu nay ai báo chia sẻ dịch sán lợn là bọn phản động hại dân nuôi lợn thì xem lại nha. Không phải cứ cầm miếng thịt tươi trên tay là an toàn đâu, hãy hết sức cẩn trọng trong mùa dịch này.

Rất thông cảm cho nhà nuôi lợn sạch, nhưng đã ra tới chợ chẳng ai dám chắc miếng nào là của con lợn khỏe cả.

Thật khủng khiếp, chết dịch còn đào lên nhập bán cho người dân.”

Những dòng status của chủ tài khoản T.T.H nói về hàng trăm con lợn chết được đào lên mang mổ đem đi bán. (Ảnh: Công an nhân dân).

Kèm thông tin, chủ Facebook còn đăng hình ảnh lợn chết nằm la liệt từ ngoài sân vào trong nhà nghi của một hộ dân chăn nuôi.

Ngay khi thông tin đăng tải, nhiều người vào chia sẻ, bình luận tỏ ra hoang mang, nghi ngờ về thông tin.

Liên lạc với chủ Facebook T.T.H, người này xác nhận chính mình đăng thông tin dịch lợn ở Đắk Mil. Theo T.T.H, những hình ảnh, thông tin trên được một người bạn chia sẻ, gửi qua Zalo cho H.

Sau đó, H. đã đăng lên Facebook cá nhân nhằm mục đích cảnh báo cho người dân về dịch lợn để đề phòng

Tuy nhiên, khi thấy có nhiều thông tin trái chiều và có người gọi điện hỏi thăm thực hư nên H. đã gỡ bài viết.

Kèm theo đó là hình ảnh hàng trăm con lợn chết nằm la liệt. (Ảnh: Công an nhân dân).

Theo báo Công an nhân dân, một lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Đắk Mil cho biết, qua xác minh không có vụ bắt giữ nào về việc lợn chết hàng loạt được đem đi chôn rồi đào lên làm thịt đem bán như tài khoản Facebook T.T.H nói.

Trong khi đó, trao đổi với một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho hay, đây chỉ là tin đồn thất thiệt nhằm mục đích câu like trên mạng. “Trong bối cảnh đang có dịch tả lợn châu phi, việc tin đồn như thế này sẽ gây hoang mang dư luận. Đơn vị sẽ tiến hành điều tra để có biện xử lý theo quy định”, vị cán bộ này thông tin.

Trước đó, một phụ nữ ở Lâm Đồng tung tin dịch sán heo trên Facebook cá nhân đã bị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh này xử phạt 10 triệu đồng, buộc đính chính xin lỗi.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-don-that-thiet-800-con-lon-dich-bi-dao-len-xe-thit-ban-a267965.html