Phố Hàng Mã chật kín người trước ngày ông Công ông Táo 23 tháng Chạp


Thứ 5, 19/01/2017 | 08:52


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Gần tết ông Công, ông Táo phố Hàng Mã bỗng trở nên náo nhiệt bởi người dân đi mua sắm để chuẩn bị tiễn ông Táo về chầu trời.

(ĐSPL) - Gần tết ông Công, ông Táo phố Hàng Mã bỗng trở nên náo nhiệt bởi người dân đi mua sắm để chuẩn bị tiễn ông Táo về chầu trời.

Phố Hàng Mã chật kín người qua lại

Nhiều cửa hàng bán hàng mã trên các tuyến phố Đồng Xuân, Hàng Mã, Lương Ngọc Quyến từ nhiều ngày trước đã bắt đầu trưng ra những món đồ lễ của ông Công, ông Táo để người dân lựa chọn.

Ông Công ông Táo được bày bán ở các cửa hàng trên Hàng Mã.

Các mặt hàng phục vụ Tết ông Công ông Táo năm nay cũng vẫn như mọi  năm như quần áo, mũ, hài, nến, cá chép giấy, tiền vàng... Khách mua vàng mã cũng tấp nập, chật kín một tuyến phố.

Giá của một bộ ông Công ông Táo đầy đủ loại bình dân từ 50 - 80 nghìn đồng còn với những bộ trang trí cầu kì hơn giá lên đến 200 nghìn đồng tùy loại. Như vậy so với năm ngoái giá cả của các loại vàng mã năm nay không tăng nhiều.

Một người bán hàng trên phố Hàng Mã cho hay: "Cách đây vài ngày người dân đã đi mua vàng mã để chuẩn bị cho ông Công, ông Táo nên đến hôm nay (22 tháng Chạp) sức mua đã giảm dần rồi, năm nay các mặt hàng vẫn không thay đổi nhiều như mọi năm. Đắt nhất vẫn là các mặt hàng làm bằng giấy màu bóng, có mùi thơm và in hoa văn chìm".

Nhiều khách dừng lại cửa hàng khá lâu để mua hàng


Có thể thấy dịp Tết ông Công, ông Táo là dịp sôi động nhất ở phố Hàng Mã, ngang với ngày Rằm tháng Bảy. Ngoài vàng mã phục vụ cho ngày 23 tháng Chạp tại tuyến phố này còn bán nhiều mặt hàng trang trí nhà cửa dịp Tết. Đồng thời phố Hàng Mã nối liền với phố Hàng Lược tạo điều kiện cho khách du lịch tham quan chợ hoa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-hang-ma-chat-kin-nguoi-truoc-ngay-ong-cong-ong-tao-23-thang-chap-a178802.html