Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2019: Người đàn ông trúng độc đắc sau khi thất nghiệp, bị vợ bỏ


Thứ 4, 20/03/2019 | 23:19


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông trúng độc đắc sau khi thất nghiệp, bị vợ bỏ

Ông Mike Weirsky, một người thất nghiệp 54 tuổi tại bang New Jersey, Mỹ đã trúng giải Mega millions trị giá 273 triệu đôla (6.333 tỷ đồng) trong phiên quay số ngày 8/3. Tấm vé được mua với giá 2 đô.

Mike chia sẻ, ông bị vợ bỏ cuối năm 2018 sau khi thất nghiệp trường kỳ. Trong thời gian hôn nhân ông ở nhà nội trợ, còn vợ đi làm nuôi gia đình.

Ông Mike đã chăm chỉ mua vé số suốt 15 năm. Ảnh: New York Post.

Biết chồng cũ thành triệu phú chỉ sau một đêm, song bà Eileen Murray cho biết chẳng có ý định liên hệ với ông. "Tôi đã làm việc cật lực suốt 15 năm trong khi ông Mike thất nghiệp và suốt ngày đi mua xổ số", người phụ nữ làm công việc phân tích thu chi cho một công ty tiện ích, nói với New York Post.

Đến tận trước khi chồng trúng số, Eileen vẫn phải trợ cấp hàng tháng cho ông theo phán quyết của toà án sau ly hôn. Eileen dự định sẽ ngừng trợ cấp và cắt liên hệ với ông. "Tôi có lòng tự trọng. Tôi biết mình làm việc vì điều gì và không quan tâm đến những điều phù phiếm khác", Eillen nói sau khi xem được buổi phỏng vấn của chồng cũ trên truyền hình - tại đó ông Mike nói bà đã liên hệ lại, cũng như đang cố lật lại phán quyết ly hôn, dù bà không đòi tiền nhưng có nói rằng hy vọng ông sẽ "làm điều đúng đắn".

Do quy định về thuế, ông Mike chỉ thực nhận được 162,5 triệu đôla (3.800 tỷ đồng) tiền trúng số. Ông dự định sẽ mua nhà và xe cho mẹ đẻ.

Phẫu thuật khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 8kg

Ngày 20/3, các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 8kg cho bệnh nhân Đào Thị N. (22 tuổi, trú tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Đây là khối u nặng nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại bệnh viện.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khối u buồng trứng cho bệnh nhân.

Gia đình bệnh nhân N. cho biết, cách đây khoảng một năm, bệnh nhân N. bị đau bụng, đã đi khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng nhỏ. Sau đó, bệnh nhân đã về nhà, tự sử dụng thảo dược (không rõ nguồn gốc) và “đốt ngải” để điều trị nhưng không đỡ, bụng ngày càng to.

Thời gian gần đây, bệnh nhân đau bụng nhiều, không đi vệ sinh được nên nhập viện khám ngày 13/3. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bụng chướng căng, da niêm mạc nhợt, xanh. Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy hình ảnh 1 khối dịch lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng.

Bác sĩ Chuyên khoa I Phạm Thanh Thịnh, khoa Ngoại Tổng hợp, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang (Trưởng kíp mổ) cho biết: “Sau khi mở ổ bụng, kíp mổ thấy khối u rất to, nguồn gốc của khối u bắt đầu ở buồng trứng bên phải, kíp mổ đã tiến hành cắt lấy khối u và khâu đóng ổ bụng, kích thước khối u là (25x25x35cm) nặng gần 8kg. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, khối u có thể gây tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh”.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa, khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/1 lần. Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Xuyên đêm cứu cánh tay cô gái Tuyên Quang bị dao chặt gần lìa

Bệnh nhân nữ, 31 tuổi ở Tuyên Quang không may chặt trúng tay mình trong lúc chặt củi. Bệnh nhân được sơ cứu cầm máu tại trước khi chuyển xuống BV đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Bệnh nhân đến viện trong tình trạng cổ tay trái gần đứt lìa. Ngoài các tổn thương nói trên, kết quả cận lâm sàng cho thấy hình ảnh gãy xương thuyền, xương nguyệt, đầu dưới xương quay tay trái.

Xác định đây là trường hợp nặng, BV đã hội chẩn gấp toàn toàn viện để đưa ra phương án phẫu thuật nối liền cổ tay cho bệnh nhân nhanh nhất do mỗi phút qua đi, cơ hội phục hồi bàn tay cho bệnh nhân sẽ rút ngắn lại.

Cánh tay cô gái đã hồng hào trở lại sau nối, các cử động dần phục hồi sau phẫu thuật 6 ngày. 

Ekip phẫu thuật gồm các bác sĩ chấn thương chỉnh hình, cơ xương khớp, thần kinh và gây mê hồi sức. Bệnh nhân được phẫu thuật kết hợp xương nhằm cố định xương cho kíp phẫu thuật thần kinh sử dụng kỹ thuật vi phẫu nối mạch máu, thần kinh và phục hồi hệ thống gân gấp các ngón.

Ca phẫu thuật xuyên đêm kéo dài 6 tiếng với sự nỗ lực của toàn bộ ekip đã kịp thời cứu bàn tay của bệnh nhân.

Hiện tại, sau 6 ngày phẫu thuật, các đầu ngón tay của bệnh nhân hồng, ấm, cử động tốt.

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu ngực nguy kịch

Ngày 20/3, thông tin từ bệnh viện Đa Khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị đâm thấu ngực nguy kịch.

Trước đó, vào ngày 19/3, bệnh nhân Huỳnh Lâm N. K., 36 tuổi, ngụ tại TP Sóc Trăng được đưa đến Bệnh viện Sóc Trăng với vết thương bị đâm thấu ngực. Trong cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa  khoa Trung ương Cần Thơ.

Khi vào Khoa cấp cứu Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ, tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch, hôn mê, chi lạnh, niêm nhạt, thở ngáp cá, huyết áp khó đo.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được truyền máu, truyền huyết tương tươi đông lạnh, truyền tiểu cầu, sử dụng vận mạch. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn khẩn với Ngoại Lồng ngực và chuyển bệnh nhân vào phòng mổ. Sau 20 phút nhập viện, Bác sĩ CKII Trầm Công Chất và bác sĩ Trần Thanh Bình cùng ê kip đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã mở ngực trái đường trước vào khoang màng phổi, hút hết máu cục và máu loãng. Kiểm tra thấy vết thương thấu ngực trái nằm ở phía sau đang chảy máu, đứt động mạch liên sườn và các mạch máu nuôi cơ vùng lưng và cạnh cột sống đang chảy vào khoang màng phổi (T). Các bác sĩ tiếp tục nhét gạc cầm máu động mạch liên sườn và cơ đang chảy máu, dẫn lưu màng phổi (T), khâu khoảng liên sườn LS II đường bả vai, động mạch liên sườn, cơ vùng lưng và động mạch cạnh cột sống đang chảy máu.

Chiều 20/3, bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch, có tiến triển tốt, sinh tồn ổn, duy trì an thần, tiếp xúc được, hết chảy máu. Hiện, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2132019-nguoi-dan-ong-trung-doc-dac-sau-khi-that-nghiep-bi-vo-bo-a267431.html