Tin tức đời sống ngày 9/3/2019: Kim khâu biến mất khi nhấn mí chìm tại cơ sở làm đẹp tư


Thứ 6, 08/03/2019 | 23:21


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé 2 tuổi suýt chết vì bỏng ngô mắc kẹt ở phổi

Theo Daily Mail, Nash ăn bỏng ngô khi xem phim cùng bố mẹ tại nhà ở Denver, Colorado (Mỹ). Ban đầu cậu bé bị nghẹn nhưng sau đó mọi chuyện nhanh chóng trở lại bình thường.

Nash phải nhập viện vì viêm phổi do ăn bỏng ngô - Ảnh: Dailymail

Ngày hôm sau, Nash bị ho và hơi sốt. Cảm thấy không ổn, mẹ của cậu bé, Nicole, 39 tuổi, đã gọi điện cho bác sĩ và được yêu cầu đưa con tới bệnh viện.

Xét nghiệm cho thấy cậu bé bị viêm phổi do những miếng bỏng ngô bị rơi vào cơ quan này. Bệnh viện Nhi tại Aurora, Colorado, nơi Nash nhập viện, đã nhanh chóng chụp X-quang và nội soi phế quản.

Sau đó, các bác sĩ đã tiêm thuốc gây mê cho cậu bé và thực hiện hai ca phẫu thuật riêng biệt để lấy những mẩu bỏng ngô ra khỏi phổi. Các bác sĩ đã loại bỏ thành công 6 mẩu bỏng ngô trong phổi của Nash ở ca phẫu thuật đầu tiên. Nhưng họ không thể lấy ra hết bỏng ngô vì tình trạng viêm.

Hai ngày sau, Nash được thực hiện ca phẫu thuật thứ hai và bác sĩ đã loại bỏ được miếng bỏng ngô cuối cùng. Rất may, sau 3 ngày nằm viện, cậu bé đã bình phục rất tốt và được phép về nhà ngay sau đó.

Kim khâu biến mất khi nhấn mí chìm tại cơ sở làm đẹp tư

Ngày 8/3, bác sĩ Hoàng Cương (BV Mắt TƯ) cho biết, vừa lấy ra chiếc kim khâu ra khỏi mắt cho nữ bệnh nhân V.T.L. (24 tuổi, ở Hà Nội) khi đi nhấn mí chìm tại cơ sở làm đẹp tư nhân.

Hình ảnh chiếc kim sau khi được BV Mắt TƯ lấy ra - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào Khoa Chấn thương (BV Mắt TƯ) khi đang tạo hình mí mắt ở cơ sở làm đẹp tư nhân.

Bệnh nhân cho biết, trước đó đã đến cơ sở làm đẹp tư nhân để nhấn mí chìm. Khi nhân viên đang nhấn mí thì phát hiện mất kim. Nhóm nhân viên đã tìm khắp nơi, thậm chí phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

Tại BV, sau khi chụp Xquang, các bác sĩ phát hiện cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm, to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc. Kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu, hơn nữa bệnh nhân đã mổ một lần nên tiên lượng ca mổ khó khăn.

Kíp mổ đã mở lại đường mổ cũ thấy máu đã khô, thám sát bằng tay mắt các bác sĩ vẫn không thấy kim đâu. Miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Kíp mổ dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc thì phát hiện cây kim lấp ló và đã lấy ra.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Gắp đồ chơi lego trong phế quản bé 8 tuổi

Ngày 7/3, Bệnh viện Quận Thủ Đức tiếp nhận bé trai N.Q.H. (8 tuổi, quê Bình Dương) trong tình trạng ho sặc sụa, tím tái, bứt rứt khó chịu trong người... Theo người nhà bệnh nhi, trước đó, bé đã nuốt phải chi tiết trong bộ đồ chơi xếp hình lego.

Sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Kết quả chụp CT scanner cho thấy ở phế quản trái của bệnh nhi có một khối dị vật hình chữ nhật, kích thước 1x2cm. Các bác sĩ quyết định thực hiện nội soi phế quản để gắp dị vật ra. Tuy nhiên, do bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên việc nội soi vô cùng phức tạp, phế quản dễ co thắt khi có kích thích có thể gây suy hô hấp cấp trong quá trình nội soi.

Sau khi hội chẩn, ê kíp phẫu thuật quyết định chọn phương án gây tê nhằm tận dụng ưu điểm dây thanh âm của bệnh nhi vẫn còn mở khi gây tê. Dị vật sau đó đã được các bác sĩ gắp ra khỏi người bé. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tiêm chất làm đầy dỏm ở tiệm spa khiến đôi môi bị sưng phù kinh dị

Theo thông tin từ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, bệnh nhân nữ (28 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện vì vùng môi sưng phù, rỉ dịch và có mủ, kèm hai lỗ dò hai bên nếp mũi má viêm đỏ, chảy mủ liên tục.

Bệnh nhân cho biết, trước đó có đến một tiệm spa ở Q.4, TP.HCM, để làm đẹp. Sau khi được tiêm chất làm đầy không rõ loại vào vùng môi và nếp mũi má thì gặp biến chứng.
Các bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhân bằng tiêm kháng sinh phổ rộng, kháng viêm, kháng vi rút, chăm sóc tại chỗ…
Sau hai tuần điều trị, môi của bệnh nhân mới xẹp hoàn toàn, hai lỗ dò hai bên giảm sưng viêm rõ rệt, hết mủ. Riêng, hai vết sẹp hai bên nếp mũi má sẽ được tiếp tục điều trị laser vi điểm.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-932019-kim-khau-bien-mat-khi-nhan-mi-chim-tai-co-so-lam-dep-tu-a265768.html