+Aa-
    Zalo

    Trở thành hành khách tuyệt vời với 9 phép lịch sự khi đi máy bay

    ĐS&PL (ĐSPL) - 9 phép lịch sự mà bạn cần biết khi di chuyển bằng máy bay dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một hành khách tuyệt vời.

    (ĐSPL) - 9 phép lịch sự mà bạn cần biết khi di chuyển bằng máy bay dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một hành khách tuyệt vời.

    Máy bay là phương tiện di chuyển có đặc thù riêng khác với những loại hình giao thông khác. Theo đó, máy bay di chuyển trên bầu trời nên phải tuân thủ rất nhiều nguyên tắc nhỏ nhặt từ đi lại đến ăn mặc… do vậy khi di chuyển bằng máy bay, bạn nên chú ý đến 9 phép lịch sự dưới đây để trở thành một hành khách tuyệt vời nhé.

    1. Chuẩn bị trước giấy tờ

    Khi đi máy bay tất cả các bạn đều phải xuất trình vé, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nếu bay trong nước.


    Chính vì vậy, trước khi lên máy bay, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để không làm lãng phí thời gian của người khác nhé.

    2. Luôn di chuyển càng nhanh càng tốt


    Khi di chuyển ở sân bay, lên máy bay hay lấy hành lí, bạn cần tập trung và di chuyển thật nhanh, bởi ở đây, vào những thời điểm này, ai cũng đều vội vã. Chính vì vậy phép lịch sự này của bạn sẽ tránh để người khác thấy khó chịu và bạn thực sự là một hành khách trên chuyến bay ấy đấy nhé.

    3. Kiên nhẫn chờ đến lượt mình

    Kiên nhẫn là điều mà bạn nên chú ý khi đi máy bay. Theo đó, khi đi máy bay, nếu có hành khách mang theo vali quá nhiều đồ, không vừa với các ngăn để đồ trên cao và phải cố gắng để nhét, trong khi đứng sau có rất nhiều người trong đó có bạn. Vậy thì hãy nở một nụ cười lịch sự và có thể đề nghị giúp đỡ họ nhé.

    Còn bạn cũng hãy chú ý mua va li mới nhỏ hơn thay vì dùng cái quá to để tránh gặp trường hợp như trên nhé.

    4. Đừng nhồi nhét quá nhiều đồ trong hành lí xách tay

    Di chuyển bằng máy bay mỗi hành khách phải tuân thủ quy tắc nhất định về hành lý xách tay đó là tối đa 7kg. Đây là quy tắc mà bất kỳ hãng hàng không nào cũng có.


    Do vậy bạn đừng cố nhét cho quá số kg đó nhé. Tốt nhất bạn đừng bao giờ dùng hết số kg đó, bởi khoang để hành lí cũng có hạn, nếu ai cũng tận dụng tối đa sẽ khiến khoang đựng hành lí bị quá tải.

    Do đó bạn nên lịch sự, chỉ mang hành lí xách tay gọn nhẹ, đựng những vật dụng thật sự cần thiết.

    5. Tôn trọng không gian chung

    Máy bay là một không gian công cộng, mặc dù nhỏ. Hãy khóa cửa khi đang ở trong nhà vệ sinh, nếu muốn nghe nhạc hãy đeo tai phone và chắc chắn rằng chỉ mình bạn là người duy nhất có thể nghe thấy. Mọi người đều có cách riêng để thư giãn trong suốt thời gian bay, nhưng hãy cố gắng không để ảnh hưởng tới người khác.

    6. Không làm phiền người ngồi bên cạnh


    Trên máy bay, thông thường các hàng ghế được xếp 2 hoặc 3 chiếc liền nhau, và bạn sẽ ngồi cạnh những hành khách khác trong cả chặng bay. Làm quen và nói chuyện sẽ khiến hành trình trở nên dễ chịu hơn, nhưng nếu người đó không muốn trò chuyện, đừng làm phiền họ nhé, bởi họ sẽ thấy khó chịu.

    7. Không nên uống quá đà

    Khi đi máy bay, bạn nên chú ý mình đang ở nơi công cộng không phải quán bar hay quán rượu nên cần lưu ý không nên uống quá đà nhé., đặc biệt là không lạm dụng đồ uống có cồn. Ngay cả khi ở sân bay hay thậm chí đã lên máy bay bạn cũng cần chú ý đến phép lịch sự này.

    8. Cố gắng không phải sử dụng đến phòng vệ sinh trên máy bay

    Nếu bạn không mắc một số vấn đề về sức khỏe, thì một chuyến bay dưới 3 giờ đồng hồ được khuyến cáo hành khách không nên sử dụng nhà vệ sinh. Dù quy định này không quá khắc khe nhưng bạn hãy để dành cho những người thật sự cần nó, như người già, hay hành khách có con nhỏ đi cùng nhé.

    9. Hỏi trước khi muốn ngả ghế

    Không ai thích bị mắc kẹt trong một không gian hạn hẹp cho dù chỉ trong thời gian ngắn, và nhiều người sẽ rất khó chịu nếu bạn lấy đi nhiều không gian chỗ ngồi của họ. Vì thế, hãy hỏi người ngồi hàng sau để nhận được sự đồng ý trước khi bạn ngả ghế nghỉ ngơi nhé.

    Đây là những phép lịch sự mà khi đi máy bay bạn cần biết để các hành khách khác cũng như nhân viên máy bay thấy được bạn là người tuyệt vời, lịch sự.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-thanh-hanh-khach-tuyet-voi-voi-9-phep-lich-su-khi-di-may-bay-a175801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan