Trồng cây vạn tuế 10 năm, người đàn ông bất ngờ phát hiện cây xuất hiện “ổ trứng hồng”


Thứ 7, 12/08/2017 | 04:18


10 năm trồng cây vạn tuế, người đàn ông bất ngờ phát hiện cây xuất hiện “ổ trứng hồng”, lúc tìm hiểu ra thì còn choáng hơn nữa.

10 năm trồng cây vạn tuế, người đàn ông bất ngờ phát hiện cây xuất hiện “ổ trứng hồng”, lúc tìm hiểu ra thì còn choáng hơn nữa.

Một người đàn ông sau khi về hưu đã chuyển sang một nghề mới, đó là trồng hoa cây cảnh. Theo đó, ông đã trồng cây vạn tuế (vạn thọ). Sau 10 năm trồng cây vạn tuế trong chậu, một hôm ông đột nhiên phát hiện cây nở “một ổ trứng hồng”.

Cây vạn tuế ra hoa khiến người đàn ông bất ngờ

Ngạc nhiên trước những gì nhìn thấy, người đàn ông này đã đến hỏi người có kinh nghiệm trồng vạn tuế và mới biết rõ, đây là cây vạn tuế ra hoa.

Hàng xóm khi biết đã kéo đến xem cây vạn tuế trổ hoa rất đông. Qua tìm hiểu, ông còn được biết thêm cây vạn tuế trổ hoa ngụ ý báo hiệu sự may mắn tốt lành sẽ đến, cuộc sống hạnh phúc, mọi việc đều thuận lợi.

Cây vạn tuế là một loại cây cảnh được nhiều người biết đến. Nó phát triển chậm nhưng tuổi thọ lên đến cả trăm năm.

Đây là điềm báo của sự may mắn trường thọ vì loại cây này có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm

Thông thường, cây vạn tuế sẽ không nở hoa, còn khi xuất hiện hoa thì là hiện tượng không bình thường. Dân gian có câu: “Ngàn năm cây vạn thọ nở hoa, cây ăn quả sẽ nảy mầm.” Nói cách khác cây vạn tuế ra hoa là một sự tình vô cùng hiếm thấy.

Tên thực vật của loài cây này là Giant Pandas và được ví như một “hóa thạch sống” danh tiếng. Trong tình huống bình thường, 15 đến 20 năm cây mới trổ hoa, hơn nữa kỹ thuật thụ phấn tự nhiên rất khó để có thể kết trái. Tuy nhiên, quả của loài cây này không thể ăn được vì chúng rất độc. Quả vạn tuế được ví như “trứng của phượng hoàng”. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, chỉ nên nhìn ngắm không nên ăn.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-cay-van-tue-10-nam-nguoi-dan-ong-bat-ngo-phat-hien-cay-xuat-hien-o-trung-hong-a198888.html