Virus gây tử vong nguy hiểm như Ebola chưa có văcxin điều trị


Thứ 4, 08/11/2017 | 01:19


Cùng sự kiện

Virus Marbur đang bùng phát nguy hiểm không kém gì virus Ebola. Hơn thế, cho đến thời điểm này, bệnh chưa có văcxin và biện pháp điều trị đặc hiệu.

Virus Marbur đang bùng phát nguy hiểm không kém gì virus Ebola. Hơn thế, cho đến thời điểm này, bệnh chưa có văcxin và biện pháp điều trị đặc hiệu.

Các cơ quan y tế cho biết, tại quốc gia Uganda Một loại virus đang bùng phát nguy hiểm không kém virus Ebola.

Virus này có tên Marburg (MVD), đặt theo tên thành phố Marburg ở miền Trung nước Đức bởi đây là nơi virus được phát hiện lần đầu tiên năm 1967.

Virus Marbur vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 5 người tử vong vì nhiễm virus Marburg. Marburg là bệnh chưa có văcxin và biện pháp điều trị đặc hiệu. Tỷ lệ tử vong rất cao và có xu hướng ngày càng tăng.

MVD cùng họ với virus Ebola -  Lợi virus hoành hành tại Tây Phi khiến 11.000 người chết năm 2014-2015. Marburg là virus gây sốt gây xuất huyết có tính lây nhiễm cao như Ebola và thuộc số những thể sinh bệnh độc hại nhất từng lây nhiễm con người.

Nhiều giả thuyết cho rằng MVD là loại bệnh có nguồn gốc từ động vật. Các loài có đặc điểm gần giống con người là đối tượng được nghi ngờ nhiều nhất. Các nhà chuyên môn cho rằng quá trình lây truyền virus từ nơi cư trú tự nhiên của chúng sang người xảy ra lần đầu tiên ở vùng cận Sahara, châu Phi. Sau đó virus được lây truyền từ người sang người tại cộng đồng và cơ sở y tế.

Marburg thường khởi phát đột ngột với các biểu hiện đau đầu dữ dội và tình trạng rất mệt mỏi, khó chịu. Sau khi bệnh khởi phát 5-7 ngày, các dấu hiệu xuất huyết bắt đầu xuất hiện, thường diễn biến rất nhanh và trầm trọng.

Mỹ An (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-gay-tu-vong-nguy-hiem-nhu-ebola-chua-co-vacxin-dieu-tri-a208478.html