Vợ đi xa, về nhà thấy thiếu bao cao su


Thứ 6, 28/02/2014 | 08:30


(ĐSPL) - Tôi luôn có một điều băn khoăn và khó hiểu rằng tại sao cứ lúc tôi đi công tác xa, bao cao su trong nhà lại vơi đi?

(ĐSPL) - Tôi luôn có một điều băn khoăn và khó hiểu rằng tại sao cứ lúc tôi đi công tác xa, bao cao su trong nhà lại vơi đi?

Vợ chồng tôi đã lấy nhau được 5 năm và đã có một bé trai đầu lòng, cuộc sống của chúng tôi khá hạnh phúc và êm ấm với công việc ổn định. Vì không muốn tôi uống thuốc tránh thai ảnh hưởng tới sức khỏe nên chồng tôi lúc nào cũng tự nguyện đi mua cả hộp bao ca su về dùng. Tôi luôn hài lòng về anh với tất cả những gì anh dành cho tôi và con. Người ta nói khi yêu thì sẽ được chiều chuộng, ân cần còn khi cưới về thì kiểu gì tình cảm cũng vơi nhạt đi, không được chồng chiều chuộng như trước nữa. Nhưng tôi lại thấy không phải như thế, bởi cả trước và sau khi lấy anh thì tôi luôn thấy thái độ của anh đối với tôi chưa bao giờ thay đổi.

Tôi luôn nghĩ mình là người phụ nữ hạnh phúc khi lấy được một người chồng biết yêu thương và lo lắng cho gia đình, lại thêm gia đình chồng đối xử với tôi rất tốt, bố mẹ chồng ở quê thỉnh thoảng lại gửi ra cho tôi đủ các loại thực phẩm để bồi bổ sức khỏe, bởi ông bà biết tôi làm việc vất vả, hay phải đi công tác xa nhà nữa.

Song mới đây, tôi ngã ngửa ra sau một lần đi công tác xa, vì đi công tác dài ngày nên trước khi đi vợ chồng tôi đã làm “chuyện ấy”, tôi nhớ như in mình là người mở chiếc hộp đựng bao cao su đang còn nguyên xi ra đưa cho chồng, nhưng khi tôi đi công tác về thì thấy hộp đựng bao cao su đã vơi đi mấy chiếc.

Đời sống - Vợ đi xa, về nhà thấy thiếu bao cao su

Tôi thẫn thờ không biết chuyện này là như thế nào bởi trước nay chồng tôi luôn là người mẫu mực trong gia đình. Anh chưa bao giờ làm tôi phải thất vọng, đi làm công trường vất vả nhưng về nhà anh vẫn phụ tôi nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, rồi cho con ăn. Một điều nữa là thái độ của chồng trong “chuyện ấy” với tôi vẫn cuồng nhiệt, chuyện sinh hoạt của vợ chồng tôi vẫn đều đều 3 – 4 lần/tuần. Tôi đặt ra giả định nếu anh có “tự sướng” ở nhà thì cũng không dùng bao cao su làm gì cả, còn nếu anh đi “ăn phở” bên ngoài mà không biết “chùi mép” như thế thì chẳng phải là anh quá ngây ngô theo kiểu “lạy ông tôi ở bụi này” hay sao? Vì vậy, tôi quyết định chưa kết luận vội mà sẽ theo dõi anh thêm một thời gian nữa, nếu kết luận sai thì tôi có thể làm tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ.

Thời gian sau đấy, tôi coi như không có gì xảy ra và mọi việc trong gia đình vẫn diễn ra bình thường. Chuyến công tác tiếp theo gần 1 tuần của tôi cũng kết thúc. Trước khi đi tôi cẩn thận đếm lại xem còn bao nhiêu chiếc nữa nhưng khi đi công tác về tôi đếm thì lại thiếu mất 2 cái, tôi tìm khắp nơi như lần trước xem có để ở đâu hay không nhưng không thấy, hộp bao cao su đó tôi cất rất kĩ và cũng chỉ có anh mới biết được chỗ đó, mà trong nhà thì ngoài tôi với anh ra chỉ có đứa con nhỏ, con tôi đi còn chưa sõi thì sao có thể nghịch bậy đồ của tôi, hơn nữa tôi còn khóa tủ cẩn thận. Tôi nửa đùa nửa vui hỏi anh: “Sao bao cao su vợ chồng mình dùng nhanh hết thế? Em nhớ không nhầm thì dùng hết một nửa, còn một nửa nữa nhưng giờ thiếu hai cái, anh có lấy ra rồi để quên đâu không?”, chưa nghe dứt câu hỏi của tôi anh đã phản ứng ngay rằng: “Anh không biết, dùng còn bao nhiêu thì nó còn hết trong đó”.

Nghe anh nói như vậy nhưng trong lòng tôi vẫn luôn hoài nghi và dự báo có điều gì đó không ổn trong chuyện này. Cô bạn thân của tôi khi nghe chuyện tôi kể bèn nói tôi nhẹ dạ cả tin, bị chồng qua mặt mà không nhận ra. Cô ấy khuyên tôi nên âm thầm theo dõi xem chồng đi đến đâu, gặp ai khi đi làm và khi tan việc để bắt quả tang cho chồng không thể chối cãi. Tôi băn khoăn không biết làm thế nào?

Thực sự trong lòng tôi giờ toàn những ngổn ngang, lo lắng, nếu biết được sự thật rằng chồng đi “ăn phở” thì không ai hết người đau khổ nhất chính là tôi. Nhưng nếu không làm rõ cứ để tình trạng mập mờ này tiếp diễn thì có thể đến một ngày nào đó tôi sẽ bị người đàn bà khác cướp mất chồng, con tôi sẽ mất cha. Có lẽ để bảo vệ và níu giữ hạnh phúc gia đình tôi sẽ phải đứng dậy và ngăn cản anh trước khi quá muộn.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc xin vui lòng gửi về địa chỉ email: mai.dinh@doisongphapluat.com.

Minh Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-di-xa-ve-nha-thay-thieu-bao-cao-su-a23217.html

Tag: