Voi mẹ 11 giờ liên tục đào đất để cứu con mắc kẹt dưới hố nước


Thứ 6, 13/01/2017 | 03:04


(ĐSPL) - Để cứu voi con mắc kẹt dưới hố nước, một con voi mẹ đã liên tục dùng vòi đào đất kéo dài trong suốt 11 giờ khiến nhiều người xúc động.




(ĐSPL) - Để cứu voi con mắc kẹt dưới hố nước, một con voi mẹ đã liên tục dùng vòi đào đất kéo dài trong suốt 11 giờ khiến nhiều người xúc động.

Không chỉ con người mới tồn tại tình mẫu tử mà ngay cả động vật cũng luôn tồn tại tình cảm thiêng liêng. Để bảo vệ con cái, chúng sẵn sàng hy sinh bản thân. Câu chuyện xúc động sau đây là minh chứng rõ ràng cho điều này.

Theo đó, mới đây, ở huyện Chatra, Ấn Độ, người dân phát hiện một con voi châu Á liên tục dùng vòi đào đất kéo dài trong suốt 11 giờ. 

Voi mẹ dùng vòi đào đất để cứu con.
Chú voi con bị mắc kẹt dưới hố nước

Nguyên nhân của hành động này là vì con voi con vô tình bị rơi xuống hố nước, toàn thân bị lầy lội mắc kẹt. Để cứu con ra khỏi hồ nước, con voi mẹ đã không ngừng đào đất. Tuy nhiên, cách này vô tình làm bùn đất càng rơi xuống nên phản tác dụng.

May mắn là sau đó, dân làng đã nghe thấy tiếng voi mẹ khóc nên nhanh chóng tới giúp đỡ.

Theo đó, sợ voi mẹ sẽ kiệt sức ngã xuống đất nên họ đã dùng chuối tiêu để thu hút sự chú ý của voi mẹ, sau đó một nhóm người xông vào đào đất để cho voi mẹ có thể dễ dàng lôi voi con ra khỏi hố nước. Cuối cùng chú voi con đã được cưới thoát.

Nhờ sự giúp đỡ của dân làng, voi mẹ đã cứu được con.

Nhiều người cho rằng, nếu dân làng không đến voi mẹ sẽ tiếp tục đào đất cho đến khi cứu được voi con ra lúc ấy voi mẹ chắc chắn sẽ kiệt sức.

[mecloud]VGETabxN1d[/mecloud]

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-me-11-gio-lien-tuc-dao-dat-de-cuu-con-mac-ket-duoi-ho-nuoc-a178102.html