+Aa-
    Zalo

    Đối tượng truy nã sa lưới sau 5 năm lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sau 5 năm lẩn trốn theo lệnh truy nã về tội Trộm cắp tài sản, đối tượng Hồ Tân An đã bị lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ ngay tại nhà riêng của y.

    (ĐSPL)- Sau nhiều năm lẫn trốn, sống chui lủi khắp nơi trong và ngoài nước, tên An vẫn không trốn khỏi trong vòng vây của các mũi trinh sát Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và đã bị bắt trong giấc ngủ cùng với gia đình.

    Ngày 14/10, tin tức từ đại tá Nguyễn Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau nhiều năm truy lùng cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã vây bắt được đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Theo đó, đối tượng Hồ Tân An (39 tuổi), quê ở khóm 2, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tạm trú tại đường số 8, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP HCM), hiện đang bị tạm giữ tại trại giam Bộ Công an, đóng tại TP HCM. Và cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Thừa Thiên - Huế, đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để di lý An về cơ quan để tiếp tục phục vụ cho công tác điều tra.

    Cũng theo đại tá Nguyễn Tuấn, Hồ Tân An là đối tượng bị bắt theo Quyết định truy nã đặc biệt về tội “Trộm cắp tài sản” số 01 ngày 9/12/2011 của cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế.


    Đối tượng truy nã Hồ Tân An bị lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế bắt giữ tại nhà riêng sau 5 năm lẫn trốn.

    Tin tức cho biết, trước đó, vào cuối tháng 9/2011, do cần tiền tiêu xài và trang trải cuộc sống, đối tượng Hồ Tân An cùng Nguyễn Văn Hải (41 tuổi), Thái Minh Hùng (42 tuổi), Trần Văn Tâm (46 tuổi), Huỳnh Văn Cường (47 tuổi), đều trú tại tỉnh Đồng Nai và Nguyễn Văn Ngọc (33 tuổi), trú tại tỉnh Tiền Giang, đã tụ tập và hẹn gặp nhau tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), để bàn bạc lên “kế hoạch” đi trộm cắp tài sản.

    Ngay sau đó, bọn chúng đã thuê xe ôtô Innova điều khiển từ Đồng Nai vượt hơn 1.000km ra địa bàn Huế để theo dõi mật phục và thực hiện ý đồ trộm cắp. Theo đó, vào khuya 26/9/2011, bọn chúng đã nhanh chân đột nhập vào Công ty trồng và chế biến cây nguyên liệu giấy xuất khẩu Huế đóng tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), phá két sắt cuỗm hơn 3 tỷ đồng.

    Được biết, do tên An đã từng làm phụ lái xe cho Công ty Trồng và chế biến cây nguyên liệu giấy xuất khẩu Huế, nên biết rất rõ két sắt đựng tiền của công ty này để đâu và hắn đã âm thầm rủ nhóm bạn ra Huế cuỗm tài sản.

    Sau khi vào cuộc phá án, từ tháng 10/2011 đến đầu năm 2012, tên Tâm, Hải, Cường, Ngọc và Hùng lần lượt bị sa lưới pháp luật, còn An bị truy nã trên toàn quốc.

    Sau đó, đối tượng An di chuyển vào miền Nam sinh sống và đã có vợ cùng 2 đứa con. Để trốn tránh lực lượng chức năng, An thường xuyên dịch chuyển chổ ở đến các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, với quyết tâm không để lọt tội phạm, sau một thời gian vào cuộc ráo riết truy lùng, lực lượng trinh sát đã xác định được đối tượng đang sống cùng vợ con tại đường số 8, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP HCM) nên lập tức lên đường vào TP HCM để vây ráp để bắt đối tượng An.

    Đến 3h30 sáng 10/10 vừa qua, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã ập vào bắt giữ An ngay tại nhà riêng sau 5 năm lẫn trốn. Ngay sau đó, hắn đã được đưa về trụ sở Công an phường Linh Xuân để tiếp tục đấu tranh lấy lời khai. Bước đầu, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Được biết, tên An đã có 3 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản của người khác do phạm tội mà có”, là một đối tượng rất liều lĩnh và cực kỳ manh động.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an Thừa Thiên - Huế, tiếp tục cũng cố hồ sơ và di lý về Huế điều tra làm rõ để xử lý trước pháp luật.

    Phi Hoàng

    [mecloud]rtviJpa90F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-truy-na-sa-luoi-sau-5-nam-lan-tron-a114879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.