+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình xứ sở kim chi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ hiệu ứng của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đang tạo ra sức hút vô cùng lớn tại xứ sở kim chi.

    Nhờ hiệu ứng của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đang tạo ra sức hút vô cùng lớn tại xứ sở kim chi. Đặc biệt, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là chương trình thể thao đạt tỷ suất người xem cao nhất Hàn Quốc trong 8 năm.

    Theo thống kê mới đây từ các nhà đài tại Hàn Quốc, lượng người xem trận Malaysia 2-2 Việt Nam tiếp tục tăng đột biến. Đài SBS Sports, vòng bảng tỉ lệ xem ĐT Việt Nam thi đấu đạt từ 0.5% đến 1%, đến trận bán kết gặp Philippines, con số tiếp tục tăng mạnh lên 2,6%.

    Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tạo cơn sốt ở Hàn Quốc - Ảnh: Newsis

    Chưa dừng lại ở đó, ở trận chung kết lượt đi mới đây của ĐT Việt Nam, lượng người xem tăng đột biến lên con số 4,7%. Bóng chày được coi là môn thể thao yêu thích nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đạt rating cao nhất năm qua cũng chỉ là 4,128% và vẫn phải chào thua thầy trò HLV Park Hang-seo. Tính rộng ra, kể từ năm 2010, chưa có chương trình thể thao nào tại xứ kim chi đạt tỷ suất người xem cao như trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.

    Cũng theo thống kê từ kênh TNMS TV, độc giả của họ xem trận Việt Nam 2-2 Malaysia tại chung kết AFF Suzuki Cup 2018 đã tăng vọt lên 3.2%, ở những trận trước đó của thầy trò HLV Park Hang đạt 2%.

    Báo chí Hàn Quốc dành nhiều ưu ái cho Đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Bóng đá Plus

    Không chỉ ở Việt Nam mà nơi quê nhà Hàn Quốc, báo chí xứ sở “Kim chi” cũng dành những lời khen ngợi cho kết quả hòa 2-2 cũng như màn trình diễn của ĐT Việt Nam.

    Việc đội tuyển Việt Nam chiếm được trái tim của các cổ động viên xứ kim chi có đóng góp không nhỏ của HLV Park Hang-seo. Kể từ khi nắm quyền, "Ngài ngủ gật" đã tạo ra lịch sử cùng những chàng trai áo đỏ, ông đưa đội U23 giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, cùng tuyển Olympic chạm đến hạng tư ASIAD 2018. Vì thế, người Hàn đang rất chờ ngóng phép màu tiếp theo của ồng Park tại AFF Cup 2018.

    Theo dự đoán, trận chung kết lượt về vào ngày 15/11 ở Mỹ Đình sẽ thiết lập kỷ lục mới về tỷ suất người xem bởi diễn ra vào cuối tuần và có tính chất quyết định trong việc xác định ngôi vương tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Tiếp Malaysia vào ngày thứ bảy tới, đằng sau thầy trò HLV Park Hang-seo, giờ không chỉ có cả dân tộc Việt Nam tiếp lửa mà còn hàng triệu người hâm mộ xứ Hàn nữa.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-tiep-tuc-tao-con-sot-hiem-co-trong-lich-su-truyen-hinh-xu-so-kim-chi-a254886.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan