Mật mã nụ hôn: Con đường giúp các cặp đôi tìm thấy nhau?


Thứ 2, 24/11/2014 | 09:36


(ĐSPL) – Các nhà khoa học Mỹ vừa mới công bố một nghiên cứu bất ngờ về nụ hôn, ngoài sự lãng mạn thể hiện trong tình yêu.

(ĐSPL) – Các nhà khoa học Mỹ vừa mới công bố một nghiên cứu bất ngờ về nụ hôn, ngoài sự lãng mạn thể hiện trong tình yêu.

Hôn giúp các cặp đôi “chia sẻ” hàng triệu vi khuẩn, củng cố hệ miễn dịch cho nhau và giúp họ chống chọi với bệnh tật tốt hơn, nghiên cứu được công bố trên Dailymail cho biết.

Có khoảng 80 triệu vi khuẩn được chuyển từ môi người này sang người kia trong một nụ hôn kéo dài 12 giây. Chính vì vậy, một số người có thể cho rằng, đây là hành động không hợp vệ sinh. Thực tế, bắt tay một ai đó xa lạ, bạn còn có thể dễ bị lây bệnh hơn nếu như ít tiếp xúc, một chuyên gia tuyên bố.

Mật mã của nụ hôn

Nếu như có thông điệp giữa hai người, một nụ hôn có thể đặt nền móng cho một mối tình lãng mạn. Một nụ hôn nồng nàn đặt hai người ở rất gần nhau – mũi kề mũi. Như vậy nụ hôn gắn kết hai con người lại với nhau, giúp họ nhận biết được mùi, vị giác và xúc giác của nhau.Và thông qua đó, các tín hiệu được gửi đến não bộ của chúng ta, thông báo cho chúng ta nhận biết về người kia.

Thực tế, mùi hương của người đàn ông có thể cung cấp những manh mối về ADN cho người bạn đời tương lai của anh ta.

 - Mật mã nụ hôn: Con đường giúp các cặp đôi tìm thấy nhau?

Mùi hương của người đàn ông có thể cung cấp những manh mối về ADN cho người bạn đời tương lai của anh ta?

Các nhà tâm lý học tại trường Đại học State, New York, Mỹ cho biết, 59\% nam giới và 66\% nữ giới cho biết họ chấm dứt một mối quan hệ mới chớm nở vì nụ hôn không tốt. Như vậy, nụ hôn chính là phép thử tự nhiên để gắn kết hai con người với nhau.

Claus Wedekind, nhà sinh học Thụy Sĩ lại cho rằng, phụ nữ bị hấp dẫn nhất với mùi hương của những người đàn ông mang mã di truyền khác trong một khu vực của ADN, được gọi là khu phức hợp tương thích hoặc MHC.

Ngoài việc giúp chúng ta tìm thấy đối tác, nụ hôn còn có những tác dụng tuyệt vời khác. Hôn có thể giúp liên kết chuỗi các xung động thần kinh giữa não bộ, lưỡi, môi, cơ mặt và da. Một nụ hôn say đắm có thể dẫn truyền thần kinh dopamine, liên quan đến cảm giác ham muốn và tình dục.

Hôn cũng sản xuất ra các loại hóc-môn, giúp chúng ta cảm giác yêu, cũng như giúp bạn củng cố, thắt chặt mối quan hệ với các thành viên trong gia đình và bạn bè.

Như vậy, nụ hôn luôn gắn kết với những khoảnh khắc ý nghĩa và quan trọng nhất trong cuộc sống, bằng cách cung cấp phương tiện giao tiếp – cảm xúc mà nhiều khi ngôn ngữ, lời nói khó có thể diễn đạt được.

 - Mật mã nụ hôn: Con đường giúp các cặp đôi tìm thấy nhau? (Hình 2).

Nụ hôn luôn gắn kết với những khoảnh khắc ý nghĩa và quan trọng nhất trong cuộc sống.

Khoa học có thể chỉ mới bắt đầu nghiên cứu về nụ hôn mặc dù qua quá trình tiến hóa, con người đã nhận ra giá trị của nụ hôn từ lâu. Chắc hẳn, bạn đã nhận ra, còn gì ý nghĩa hơn trong một cuộc hẹn hò là “đi từ ánh mắt đến bờ môi”. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-ma-nu-hon-con-duong-giup-cac-cap-doi-tim-thay-nhau-a70649.html