Nín thở cứu nguy hàng trăm “cậu nhỏ” hoại tử do bơm silicon


Chủ nhật, 29/03/2015 | 00:04


(ĐSPL) - Bs. Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết: Nhiều đàn ông muốn làm to “cậu nhỏ” để thể hiện sức mạnh giường chiếu mà đi bơm silicon.

(ĐSPL) - Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng-Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết: Nhiều đàn ông muốn làm to “cậu nhỏ” để thể hiện sức mạnh giường chiếu mà đi bơm silicon làm to “cậu nhỏ”. Nhưng hầu hết phải lãnh những hậu quả đáng tiếc.

Biến “của quý” thành “của nợ”

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng-Trưởng khoa Nam học bệnh viện Bình Dân TP.HCM bày tỏ, thời buổi xã hội càng phát triển thì mọi rắc rối và phức tạp của con người  càng nhiều. Nhiều quý ông  thiếu hiểu biết đi bơm silicon vào “của quý” để tăng kích thước. Khi chuyển lên bệnh viện thì dương vật của các bệnh nhân đều biến chứng nặng có nguy cơ hoại tử.

Ngoài những bệnh nhân trung niên còn có những bệnh nhân ở độ tuổi rất trẻ, như  bệnh nhân Hồ Tuấn Nam (Đồng Nai), mới có 20 tuổi đã đi bơm silicon để thể hiện sức mạnh nam tính của mình.

Bệnh nhân Nam kể, do quen một người ở trên TP.HCM khoe có thể “phù phép biến cậu nhỏ khiêm tốn thành khổng lồ”bằng cách đơn giản: dùng xi lanh bơm silicon vao dương vật. Theo như những gì người này trình bày thì thao tác giản tiện đến mức đứa trẻ cũng có thể tự làm được nên Nam hí hửng hưởng ứng.

Nam cùng vài người bạn hùn tiền nhờ người này mua một lượng silicon không rõ nguồn gốc từ TP.HCM về rồi tự bơm cho nhau để thổi phồng “cậu bé”. Chưa dừng lại ở đó,một vài trường hợp còn liều lĩnh dùng dầu trét máy nổ đun nóng tạo thành chất lỏng rồi bơm vào “cậu nhỏ”.

Những ngày đầu tiên, ai cũng mừng rỡ vì thấy “cậu nhỏ” bỗng to ra đột biến, nhưng  niềm vui chưa được bao lâu, những thanh niên này bắt đầu méo mặt lo lắng, vì “cậu nhỏ” không những trở thành “cậu lớn” mà có dấu hiệu đau nhức, sưng tấy, phù nề, tím tái không thể quan hệ tình dục được, thậm chí có người còn bị hoại tử phần da.

Bên cạnh đó, nhiều công nhân, sinh viên ở TP.HCM cũng muốn thổi phồng “cậu nhỏ” của mình để khẳng định sức mạnh giường chiếu. Như trường hợp của Tuấn (27 tuổi, một công nhân làm việc ở KCN trên địa bàn TP.HCM) cho biết, trong một lần nhậu với đám bạn, bị chế giễu, Tuấn cay cú, tìm cách “phục thù”.

Đang hậm hực thì có người bạn mách bơm silicon sẽ cải thiện “quy mô cậu nhỏ” một  cách thần tốc. Như "chết đuối vớ được cọc", Tuấn liền vay tiền gửi người này mua ngay và tự “phẫu thuật”cho mình.

Sau khi bơm, chừng hai, ba ngày sau Tuấn cảm thấy tác dụng rõ rệt khi “cậu nhỏ”phổng phao trông thấy. Cứ ngỡ mọi việc đúng như ý muốn, Tuấn mừng rỡ, thử “lâm trận”với vợ. Kết quả hoàn toàn thất bại. Ban đầu anh vẫn không tin, nhưng những lần sau kết quả vẫn tang thương như vậy. Khoảng hơn mười ngày sau, thấy biểu hiện lạ, vợ liền bảo anh vội vàng đi khám thì bác sỹ yêu cầu chuyển gấp lên bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật.

 - Nín thở cứu nguy hàng trăm “cậu nhỏ” hoại tử do bơm silicon

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũngchia sẻ, có khi trong hai tháng liền ông phải phẫu thuật đến 40 ca có vấn đề về “cậu nhỏ”. Ảnh minh họa.

Tương tự anh Tuấn, trường hợp bệnh nhân Mai Văn Hùng(26 tuổi, TP.HCM), cũng lãnh hậu quả éo le không kém. Nhập viện sau một ngày, “của quý”anh Hùng cũng có những triệu chứng sưng phù, đau nhức và có nguy cơ hoại tử da.

Bác sĩ phải đưa lên bàn phẫu thuật ngay mới cứu vãn được tình thế. Đến nay tình hình đã ổn hơn nhưng Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng: “Cũng chỉ là ham muốn, không để người yêu phải thất vọng, giờ thì nguời yêu thấy thế này lại càng thất vọng hơn, có khi xong vụ này cô ấy bỏ tôi luôn ấy chứ…”.

“Cậu nhỏ” có nguy cơ bất lực

BS. Mai Bá Tiến Dũng cho biết, khi dương vật đã có biến chứng từ việc bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến tình mạng. Vì silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử. Vài năm trở lại đây, trường hợp này ngày càng phổ biến. May mắn thay đa phần còn nhanh chân đến bệnh viện chữa trị, nếu không hậu quả thật đáng tiếc, cả đời sẽ chẳng thể hiện được sức mạnh đàn ông theo giờ phút nào nữa.

"Tôi nhớ nhất là trong hai tháng 2014, bệnh viện tiếp nhận gần 40 bệnh nhân cùng trường hợp bơm silicon để làm to dương vật. Khi tiến hành phẫu thuật, bác sỹ phải tạo mô, cắt toàn bộ da dương vật lấy hết silicon ra. Sau ba tháng, bệnh nhân mới được tạo hình dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên.

Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu và không thể quan hệ tình dùng được. Sau khi hồi phục, những bệnh nhân này vẫn có thể quan hệ tình dục, có khả năng sinh con như bình thường nhưng chỉ có thể lấy lại tối đa 80\% kích cỡ và hình dạng ban đầu. Tất nhiên “chất lượng” tình dục cũng bị giảm sút một phần nhất định", bác sĩ cho biết.

 - Nín thở cứu nguy hàng trăm “cậu nhỏ” hoại tử do bơm silicon (Hình 2).

 Silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử "cậu nhỏ". Ảnh minh họa.

Bác sĩ Dũng khuyến cáo, hiện nay, có rất nhiều nam giới vì mong muốn cải thiện kích cỡ cũng như khả năng giường chiếu của mình mà tự ý bơm silicon, phần khác là đi so bì với những người bạn hoặc xem phim đen thấy kích cỡ lớn hơn mình mà thấy kém cạnh, đi so bì rồi tự ý bơm silicon để rồi gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Bản thân silicon là chất ngoại sinh, khi vào cơ thể sẽ di chuyển đến các mô. Hơn nữa, silicon lỏng có chứa hóa chất gây dị ứng nên rất dễ gây biến dạng, tắc mạch ở “cậu nhỏ” gây nhiễm trùng. Vào mạch máu sẽ gây tắc phổi, thậm chí có thể gây tử vong cho bệnh nhân nếu tiêm không đúng cách.

Với mức độ nguy hiểm như vậy nên chất này bị cấm về mặt y học, tuy nhiên trên thị trường vẫn có những nơi bán lén lút. Điều lo ngại nhất là có rất nhiều người không hiểu biết về tác hại của nó hoặc biết nhưng bất chấp, tiếp tục sử dụng loại hóa chất độc hại này để làm tăng kích thước, điều này là không nên.

Cũng theo bác sĩ Mai Ba Tiến Dũng, những người mặc cảm, tự ti về phong độ của “cậu nhỏ” cần đến bác sỹ chuyên khoa để được khám và tư vấn. Khi đó, bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân và điều trị đúng cách chứ không nên tự ý bơm silicon để tăng kích cỡ dương vật.

Nếu bệnh nhân thực sự muốn cải thiện “cậu nhỏ” của mình trước hết cần khám xét kỹ lưỡng và chọn lọc phương pháp an toàn. “Trên thực tế , có nhiều cách cải thiện kích cỡ dương vật tốt hơn cách bơm silicon như  đặt túi nước muối hay phẫu thuật kéo dài thêm 2-3cm. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ được thực hiện cho những người có dương vật thật sự ngắn dưới 4cm.

HÀ BẮC

*Bài đăng trên chuyên đề Hôn nhân Pháp luật của báo ĐSPL

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nin-tho-cuu-nguy-hang-tram-cau-nho-hoai-tu-do-bom-silicon-a89007.html