Yêu không có nghĩa là phải cho đi "cái ngàn vàng"


Thứ 6, 13/06/2014 | 01:35


(ĐSPL) – Trong tình yêu nhiều cô gái trẻ cứ ngỡ cho đi "cái ngàn vàng” mới là yêu. Nhưng thực tế, không ít cô gái đã phải lĩnh hậu quả đắng cay chỉ vì sống thoáng...

(ĐSPL) – Trong tình yêu nhiều cô gái trẻ cứ ngỡ cho đi "cái ngàn vàng” mới là yêu. Nhưng thực tế, không ít cô gái đã phải lĩnh hậu quả đắng cay chỉ vì sống thoáng, sống vội, sống không đắn đo, suy nghĩ.

Do ảnh hưởng của lối sống phương Tây, sống thoáng mà nhiều bạn trẻ đã bị ảnh hưởng khi coi “sex là chuyện nhỏ trong tình yêu”, để rồi cho đi "cái ngàn vàng" không chút do dự.

Theo truyền thống văn hóa người Việt, người con gái thường nết na thùy mị, kín cổng cao tường. Nếu chưa kết hôn đã trao gửi "cái ngàn vàng" thì bị lên án là nông nổi, khờ dại trong tình yêu. Còn ngày nay, với giới trẻ sex là chuyện thường, nhiều bạn còn đùa nhau “đã yêu là phải sex”.

Giới trẻ ngày nay đang quá dễ dãi khi yêu

Tình yêu là cao đẹp là thiêng liêng nhất, đó là những rung động thầm kín từ con tim. Những cảm xúc bâng khuâng, nhung nhớ hay hồi hộp khi yêu dễ dẫn tới những ham muốn về mặt thể xác. Mà đã là con người, ai chẳng có một vài lần được yêu.

Một thực tế đáng buồn là các bạn trẻ ngày nay đang quá vội vàng trong tình cảm, họ sẵn sàng cho chỉ sau vài lần gặp gỡ, thậm chí là qua vài cuộc trò chuyện sơ sài trên mạng xã hội.

Vì tuổi đời còn quá trẻ, chưa có đủ kinh nghiệm để phân biệt đâu là tình yêu chân chính, đâu chỉ là những ham muốn nhất thời.

 - Yêu không có nghĩa là phải cho đi 'cái ngàn vàng'
Những nỗi đau thể xác và sự giày vò về tâm hồn là nỗi ám ảnh lớn do yêu sớm.

Yêu sớm, các em sớm làm quen với những cảm xúc mới lạ, tò mò, ham muốn khám phá cơ thể của nhau. Rồi những ảnh hưởng từ phim ảnh thôi thúc các em thử nghiệm, nếm trái cấm. Nhưng các em đâu ngờ cái giá của sự “thử nghiệm” đó quá đắt đỏ là mang thai ngoài ý muốn, bị người yêu lợi dụng rồi khinh bỉ. Quá chán chường các em bỏ học, phá thai, sống trầm cảm, bỏ nhà đi thậm chí là tự tử…

Mấy ngày hôm nay báo chí rầm rộ đưa tin chuyện nữ sinh lớp 11 có hàng chục ông chồng trên facebook. Không chỉ dừng lại ở chuyện gửi ảnh nóng, ảnh sex mà cô còn hẹn các anh chàng ra nhà nghỉ để “thử nghiệm” tình yêu vợ chồng.

Câu chuyện đã khiến không ít người đau lòng, nhiều người giật mình hoảng hồn khi nghĩ đến những đứa con đang tuổi dậy thì.

Những hệ lụy đáng tiếc

Chấp nhận sống thử cho đi cái ngàn vàng, rồi góp gạo thổi cơm chung để được gần nhau, yêu nhau hơn. Nhưng các em đâu có ngờ rằng, đây là dấu hiệu của một tình yêu không bền vững. Bởi khi chán nhau, các em sẽ quay sang đổ lỗi cho nhau. Mới đây, câu chuyện của một nữ sinh bị người yêu cũ phát tán ảnh nóng lên mạng xã hội một lần nữa làm rúng động dân mạng.

Bài học cho các bạn gái chính là khi yêu nên xác định liệu người đó có thật lòng yêu bạn, có đi với bạn hết quãng đường đời còn lại hay không? Và cũng nên tự hỏi nếu cho đi "cái ngàn vàng” người ta có tôn trọng và yêu bạn suốt đời. Hay đó chỉ là một trò chơi, đến khi thỏa mãn được ham muốn nhất thời lại bỏ rơi bạn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-khong-co-nghia-la-phai-cho-di-cai-ngan-vang-a36458.html