Yêu người mới, tôi bị tình cũ dọa kiện vì đã trót có con


Thứ 3, 29/07/2014 | 12:34


(ĐSPL) - Em và cô ấy không còn yêu nhau nữa, nhưng chúng em đã có con với nhau. Mới đây, cô ấy dọa sẽ kiện em vì lý do em có người yêu mới.

(ĐSPL)  - Em và cô ấy không còn yêu nhau nữa, nhưng chúng em đã có con với nhau. Mới đây, khi biết em có người yêu mới, người yêu cũ đòi kiện em ra tòa.

Chào chị! Em và người yêu cũ của em từng có thời gian yêu nhau mặn nồng, và chúng em đã có con với nhau. Nhưng thời điểm hiện tại, chúng em đã chia tay vì không còn tình cảm với nhau nữa. Hiện tại cũng đã yêu người con gái khác. 

Người yêu cũ của em biết chuyện cô ấy dọa sẽ kiện em ra tòa. Em rất hoang mang không biết liệu em có bị đuổi việc không và giờ em phải giải quyết tình huống này như thế nào?

Bị người yêu cũ kiện ra tòa vì trót có con

Hiện tại em đã có người yêu mới thì người yêu cũ dọa sẽ kiện em ra tòa (Ảnh minh họa).

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Chuyện của em hỏi, vì em chưa nói rõ nên tôi chỉ có thể trả lời em theo một số tình huống như thế này:

Trường hợp 1: Khi yêu nhau, cả em và cô ấy đều đủ 18 tuổi, hai người tự nguyện quan hệ không ai ép ai. Xét nghiệm ADN đúng là con của em thì em không bị khởi tố hình sự mà chỉ phải có trách nhiệm nuôi con đến 18 tuổi.

Trường hợp 2: Hai người đủ 18 tuổi nhưng em cưỡng ép cô ấy để lại hậu quả sinh con ngoài ý muốn, thì nếu cô ấy yêu cầu cơ quan điều tra phải điều tra xác minh làm rõ thì có thể khởi tố hình sự đối với em về tội cưỡng dâm.

Trường hợp 3: Cô ấy chưa đủ 14, 16, 18 tuổi và tùy theo ý thức thái độ tự nguyện quan hệ tình dục với em hay bị ép buộc mà cơ quan điều tra sẽ khởi tố em về tội giao cấu với trẻ em, hiếp dâm trẻ em, cưỡng dâm.

Trường hợp 4: Tuổi của em khi quan hệ tình dục với cô ấy chưa đủ 14, 16, 18 và tùy theo ý thức thái độ của hai người khi quan hệ tình dục mà cơ quan điều tra không khởi tố hình sự hoặc khởi tố hình sự về các tội giao cấu với trẻ em, hiếp dâm…

Tóm lại, trường hợp em hỏi còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố và điều kiện, cơ quan điều tra chỉ làm việc theo yêu cầu của người bị hại. Vậy nên tốt nhất, nếu trót dại khi hai người còn yêu nhau để xảy ra hậu quả có em bé mà bây giờ không lấy nhau được thì nên có trách nhiệm với việc đã làm của mình để cô ấy thông cảm không đưa ra pháp luật. Âu đó cũng là lương tâm, đạo đức của con người với nhau.

Chúc em thành công và hạnh phúc!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống& Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội Khoa học Tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi ý kiến thắc mắc và tình huống cần tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-nguoi-moi-toi-bi-tinh-cu-doa-kien-vi-da-trot-co-con-a43463.html